ภาพยนตร์ Resident Evil รีบู้ท จะอำนวยการสร้างโดย James Wan (ผู้สร้างแฟรนไชส์ Saw, ผู้กำกับ The Conjuring 1-2 และ Fast and Furious 7) และเขียนบทโดย Greg Russo

แฟรนไชส์ Resident Evil ของ Screen Gems ได้มาถึงบทสรุปแล้วใน Resident Evil: The Final Chapter โดยฝีมือผู้กำกับและผู้อำนวยการสร้าง Paul W.S. Anderson ซึ่งเป็นผู้ปลุกปั้นแฟรนไชส์ดังกล่าวมาตั้งแต่แรก ซึ่งนำแสดงโดย  Milla Jovovich ในบท Alice มาโดยตลอด อีกทั้งยังทำรายได้ทั่วโลกรวมกันทั้งแฟรนไชส์เหยียบลักพันล้านเหรียญเลยทีเดียว

เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา บริษัท Constantin Films ของประเทศเยอรมนี ได้ยืนยันว่าจะรีบู้ทแฟรนไชส์ Resident Evil ขึ้นมาอีกครั้ง ล่าสุดได้มีรายงานจากเว็บไซต์ Deadline ว่า James Wan ได้เซ็นต์สัญญาจะเป็นผู้อำนวยการสร้างฝ่ายบริหารให้กับแฟรนไชส์นี้ร่วมกับ Michael Clear จากบริษัท Atomic Monster โดยมี Greg Russo เป็นผู้เขียนบท แต่ยังไม่มีรายละเอียดว่าใครจะมาเป็นผู้กำกับ

การที่ได้ James Wan มาเป็นผู้อำนวยการสร้างฝ่ายบริหารให้กับแฟรนไชส์ชุดนี้นั้น ถือว่าเป็นจุดแข็งของแฟรนไชส์นี้เลยก็ว่าได้ ซึ่งดูได้จากผลงานอันเลื่องชื่อของเขาใจการสร้างแฟรนไชส์ Saw, Insidious และ Lights Out เป็นผู้กำกับ The Conjuring 1-2 กับ Fast and Furious 7 และกำลังมีผลงานการกำกับ Aquaman ให้กับ DC และ Warner Bros. และอำนวยการสร้างภาพยนตร์รีบู้ทจากวิดีโอเกม Mortal Kombat ซึ่งเขาได้ร่วมเขียนบทกับ Greg Russo ด้วย

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant