Logan Lucky เป็นผลงานการกำกับเรื่องล่าสุดของ สตีเวน โซเดอร์เบิร์ก ผู้ที่นำแนวทางการกำกับแบบอินดี้มาใส่ในภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่อย่างมีสไตล์จนเป็นเอกลักษณ์ ซี่งทำได้ดีทั้งดราม่าคุณภาพอย่าง Traffic, Erin Brockovich, Contagion, Magic Mike และ Side Effect หรือแนวสบายๆอย่าง Ocean’s 11, 12 และ 13

หลังจากถ่ายทำ Side Effect (2013) เสร็จสิ้น สตีเวน โซเดอร์เบิร์ก ได้ประกาศเกษียณจากการกำกับภาพยนตร์ไปทำงานด้านศิลปะและได้สร้างซีรีส์ทางโทรทัศน์อย่าง Behind the Candelabra และ The Knick

Play video

Logan Lucky เป็นภาพยนตรคอมเมดี้ที่บอกเล่าเรื่องราวของชายอับโชค 2 คน คือ Jimmy Logan (แชนนิง เททัม) และ Clyde Logan (อดัม ไดรเวอร์) ที่โดนไล่ออก และได้ตัดสินใจปล้นเงินรางวัลจากการแข่งรถ NASCAR ในรายการ Coca-Cola 600 ซึ่งจัดขึ้นในช่วงวันหยุด Memorial Day ที่รัฐนอร์ทแคโรไลนา ร่วมขบวนปล้นโดยนักแสดงยอดฝีมือย่าง ไรลีย์ คีโอ, เซท แมคฟาร์เลน (ผู้สร้าง Ted และ Family Guy), ฮิลารี สแวงก์ (ได้รับ 2 รางวัลออสการ์จาก Boys don’t Cry และ Million Dollar Baby), เคที โฮลมส์ (Batman Begins), เซบาสเตียน สแตน (Captain America: Civil War) และแคทเธอรีน เวเตอร์สตัน (Fantastic Beasts and Where to Find Them และ Alien: Covenant)

และที่เรียกได้ว่าเป็นไฮไลท์ของเรื่องก็คือ แดเนียล เคร็ก ที่ฉีกมารับท Joe Bang นักปล้นที่รวบรวมทีมผู้ที่สนใจจะมาร่วมปล้นในครั้งนี้ ซึ่งเขาก็แสดงได้อย่างแนบเนียน สำเนียงการพูดและการแสดงออกทางสีหน้าทำให้ลืมมาดหนุ่มผู้ดีอังกฤษเจ้าเสน่ห์อย่าง เจมส์ บอนด์ ไปเสียสนิทใจ

ในตัวอย่างภาพยนตร์เรื่องนี้เต็มไปด้วยบทสนทนาที่ยียวนกวนประสาท มุขตลกเสียดสี และแอ็คชั่นที่เข้ากันดีอย่างมีชั้นเชิง ซึ่งแสดงให้เห็นว่าบทของ Logan Lucky นั้นมีดีมากพอที่ทำให้ สตีเวน โซเดอร์เบิร์ก กลับมากำกับภาพยนตร์อีกครั้งในรอบหลายปี

สำหรับผู้กำกับ สตีเวน โซเดอร์เบิร์ก แล้วนั้น นี่เป็นการหวนกลับมาทำภาพยนตร์อินดี้ที่ทำให้เข้ามีชื่อเสียงอีกครั้ง เหมือนเมื่อครั้งกำกับ Sex, Lies, and Videotape เมื่อปี 1989 และทำให้เขากลายเป็นผู้กำกับอายุน้อยที่สุดที่ได้รับรางวัลปาล์มทองคำ (Palme d’Or) จากเทศกาลหนังเมืองคานส์ (Cannes Film Festival) ซึ่งต่อมาในปี 2000 เขาก็ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์จาก Traffic และ Erin Brockovich และคว้ารางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมจาก Traffic ได้เป็นผลสำเร็จ

Logan Lucky มีกำหนดฉายในเดือนสิงหาคม 2017 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant