เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์ นักแสดงชาวอังกฤษผู้มากความสามารถ ได้กลับมารับบทบุคคลจริงในประวัติศาสตร์อีกครั้งใน The Current War ซึ่งจะพาผู้ชมดำดิ่งสู่จุดมืดมิดของสงครามแสงสว่างของสหรัฐอเมริกาในปลายยุค 1880

Play video

ทีเซอร์ The Current War เปิดตัวด้วยฉากแสงสว่างจากหลอดไป (คล้ายกับฉากหนึ่งใน Prestige ของ คริสโตเฟอร์ โนแลน) โดยมี เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์ ผู้ซึ่งรับบทเป็น โทมัส เอดิสัน ยืนอยู่ตรงกลาง

ต่อมาได้มีการเปิดเผยที่ตัวละครอย่างคร่าวๆ คือ โทมัส เอดิสัน และ จอร์จ เวสติงเฮาส์ (รับบทโดย ไมเคิล แชนนอน) กำลังเตรียมปฏิวัติวงการไฟฟ้าครั้งใหญ่ ซึ่งจะเปลี่ยนโลกไปตลอดกาล และเตรียมรับมือกับคู่แข่งที่เป็นอัจฉิรยะไม่แพ้กัน คือ นิโคลา เทสลา (รับบทโดย นิโคลัส เฮาลต์)

เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์ รับบทเป็น โทมัส เอดิสัน

ไมเคิล แชนนอน รับบทเป็น จอร์จ เวสติงเฮาส์

นิโคลัส เฮาลต์ รับบทเป็น นิโคลา เทสลา

ภาพยนตร์เรื่องนี้ มีอีกชื่อหนึ่งคือ War of Currents (Currents แปลว่า กระแสไฟฟ้า) เป็นการแข่งขันด้านอุตสาหกรรมไฟฟ้าในช่วงปลายยุค 1880 ระหว่างของนักประดิษฐผู้ยิ่งใหญ่ โทมัส เอดิสัน ที่ประกาศสงครามบริษัทไฟฟ้าของ จอร์จ เวสติงเฮาส์ ซึ่งเป็นยุคที่มีการวางรากฐานของระบบไฟฟ้าที่ใช้กันมาจนถึงปัจจุบัน (ไฟฟ้ากระแสตรง และกระแสสลับ)

และในยุคนี้เองที่ โทมัส เอดิสัน ได้แสดงความเป็นมนุษย์ปุถุชน ที่มีทั้งกิเลส และความโลภ ออกมาให้เห็นมากที่สุด ในกับขับเคี่ยวกับ นิโคลา เทสลา และสุดท้ายด้วยอิทธิพลที่มีมากกว่าทำให้ เอดิสัน ชนะไป ส่วน เทสลา ก็เสียชีวิตเพียงลำพังในห้องเล็กๆของโรงแรมในนิวยอร์ค

The Current War มีกำหนดฉายในต่างประเทศ วันที่ 24 พฤศจิการยน 2017 และคาดว่าจะเป็นอีกเรื่องที่ได้เข้าสู่เวทีออสการ์ในปีล่าสุดนี้

ข้อมูลอ้างอิง : theverge