Play video

ในสัปดาห์นี้เราจะได้ดูหนัง Spin off จากจักรวาล Star Wars อย่าง Solo A Star Wars Story กันแล้ว  แต่ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกันตัวตนและจุดเด่นของ ฮาน โซโล ที่ครองใจทั้งแฟนๆ Star Wars และ คอหนังทั่วโลกก่อนดีกว่า


กว่าจะได้แฮริสัน ฟอร์ด มาแสดงนำ

 

บท ฮาน โซโล ถือเป็นบทแจ้งเกิดให้แก่ แฮริสัน ฟอร์ด อย่างแท้จริง แต่ก่อนที่เขาจะได้รับโอกาสสำคัญ บท ฮาน โซโล เคยวางตัวดาราดังไว้มากมายทั้ง นิค โนลเต้  คริสโตเฟอร์ วอลเคน และ เคิร์ต รัสเซล แต่เป็น ช่างไม้ประจำกองถ่ายนาม แฮริสัน ฟอร์ด ที่ได้ครอบครองตำนานฮีโร่นักขนของเถื่อนอย่าง ฮาน โซโล


ปืน BlasTech DL- 44 Heavy Blaster Pistol

 

สำหรับปืนคู่ใจของ ฮาน โซโล แน่นอนว่าต้องเป็นเจ้า ปืนเลเซอร์ BlasTech DL- 44 Heavy Blaster Pistol ซึ่งมีต้นแบบมาจากปืนของเยอรมันรุ่น Mauset C -96 ซึ่งถูกใช้เป็นปืนของตัวเอกในหนังที่แฟรงค์ ซินาตร้านำแสดงเรื่อง The Naked Runner ในปี 1968


ยานมิเลนเนียม ฟอลคอน 

 

ยานสุดเท่ของ ฮาน โซโล ที่ได้มาจากการชนะพนันเพื่อนสนิทนาม แลนโด้ คาลริสเซียน โดยเป็นฝีมือการดีไซน์ของ โจ จอห์นสตัน ที่ จอร์จ ลูคัส ผู้ให้กำเนิด Star Wars บอกให้เขาออกแบบให้คล้ายคลึงกับจานร่อนที่สุดจนกลายเป็นยานมิลเลนเนียม ฟอลคอน ทรงแบนคล้ายจานร่อนอย่างที่เห็น  ส่วนใครคุ้นชื่อ โจ จอห์นสตัน ก็ไม่ต้องแปลกใจเพราะต่อมาเขาได้กลายเป็นผู้กำกับหนังแฟนตาซีคนสำคัญ รวมถึงงานกำกับ Captain America : The First Avenger (2011) ด้วย


 ชิวเบคก้า

ชิวเบคก้า หรือ ชิววี่ สหายช่างซ่อมเครื่องยนต์และนักบินร่วมคนสนิทของ ฮาน โซโล ที่เป็นตัววูคกี้ จาก ดาวคาซี้ก เดิมที ชื่อชิวเบคก้า เป็นการเพี้ยนมาจากภาษารัสเซียที่มีความหมายว่า สุนัข  โดยคอสตูมของชิวเบคก้าออกแบบโดย สจ๊วร์ต ฟรีบอร์นและภรรยา และเป็นฝืมือการแสดงของ ปีเตอร์ เมย์ฮิว และโจนาส ซูโอทาโม


คาวบอยแห่งอวกาศ

เรียกได้ว่าคาแรกเตอร์ของฮาน โซโล ถือเป็นการถอดความตัวละครคาวบอย คลาสสิก ออกมาเป็นภาคอวกาศได้เลย ทั้งความเป็นสิงห์ปืนไว และบุคลิกบ้าระห่ำ รวมถึงสไตล์การแต่งตัวที่เหมือนหลุดมาจากหนังคาวบอยก็ไม่ปาน