Connect with us

What The Fact

โนแลนเปิดศึก! เมื่อผู้กำกับระดับโลกออกมาประท้วง Smooth Motion หรือฟังก์ชั่นภาพนุ่มในทีวี! ว่าแต่มันคืออะไร?

Published

on

ไม่กี่วันมานี้ เหล่าสมาชิกที่สังกัดสมาคมผู้กำกับของอเมริกาจะได้รับอีเมลฉบับหนึ่ง ซึ่งมีชื่อผู้ส่งคือ คริสโตเฟอร์ โนแลน (ผู้กำกับ Dunkirk) และ พอล โธมัส แอนเดอร์สัน (ผู้กำกับ Phantom Thread) โดยมีใจความสำคัญว่า “มันจำเป็นอย่างมากที่เรา (พวกผู้กำกับหนัง) ต้องคุมเทคโนโลยีทีวีสมัยใหม่ เพื่อให้แสดงผลงานภาพสำหรับผู้ชมทางบ้านจะได้เสพภาพที่ใกล้เคียงจากตัวหนังฉบับดั้งเดิมตามความตั้งใจของผู้สร้างสรรค์” ซึ่งเป็นการหาแรงหนุนจากสมาชิกของสมาคมเพื่อต่อรองกับบริษัทผู้ผลิตทีวีในการใส่การตั้งค่าเพื่อแสดงผลภาพของหนังตามที่ตัวหนังเป็นอยู่เดิม เพราะเทคโนโลยีสมัยใหม่ของทีวีมักใส่โหมดภาพพิเศษเพื่อปรับปรุงภาพจนทำให้หนังหลายเรื่องผิดเพี้ยน โดยศัตรูเบอร์หนึ่งของผู้สร้างหนังในเรื่องการดัดแปลงภาพนั้นก็คือ Smooth Motion

พอล โธมัส แอนเดอร์สัน และ คริสโตเฟอร์ โนแลน

ใครได้ตามข่าวแวดวงภาพยนตร์น่าจะจำได้ว่าเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ผู้กำกับสาวคนดังอย่าง รีด โมราโน (ซีรีส์ The Handmaid’s Tale) ได้ออกมาตั้งแคมเปญเชิญชวนเข้าร่วมสนับสนุนบน Change.org ในชื่อ Please STOP making “smooth motion” the DEFAULT setting on all HDTVs หรือ รณรงค์หยุดการตั้งค่าเริ่มต้นของเอชดีทีวีด้วยโหมด Smooth Motion ซึ่งแคมเปญนี้เพิ่งปิดลงชื่อไปเมื่อ 1 ปีก่อนด้วยยอดคนสนับสนุน 12,878 คน อาจดูไม่มาก แต่ก็ได้การสนับสนุนจากคนในวงการบันเทิงจำนวนไม่น้อย และนับเป็นการเบิกฤกษ์การต่อสู้ระหว่างผู้กำกับหนังกับผู้ผลิตโทรทัศน์สมัยใหม่ขึ้น โดยเฉพาะกรณี Smooth Motion ด้วย

รีด โมราโน

การต่อสู้ดำเนินมาเรื่อย ๆ ผ่านการประท้วงและหาแนวร่วมจากแทบทั้งวงการภาพยนตร์ฮอลลีวู้ด ปลายปีที่แล้วคนที่ออกตัวชัดก็มีทั้ง เจมส์ กันน์ (ผู้กำกับ Guardians of The Galaxy) เอ็ดการ์ ไรท์ (ผู้กำกับ Baby Driver) แมตต์ รีฟส์ (ผู้กำกับ War for the Planet of the Apes) คริสโตเฟอร์ แมควอรี (ผู้กำกับ Mission: Impossible – Fallout) ไรอัน จอห์นสัน (ผู้กำกับ Star Wars: The Last Jedi) และดาราดังอย่าง ทอม ครูซ ด้วย

มาถึงตรงนี้เราคงรู้สึกว่า เจ้า Smooth Motion นี่มันคือวายร้ายระดับมหากาฬของผู้กำกับหนังเชียวหรือ ว่าแต่ มันคืออะไรล่ะ?


มารู้จัก Smooth Motion กัน


เจ้าเทคนิคทางภาพตัวนี้มีหลากหลายชื่อแตกต่างกันไปตามค่ายผู้ผลิตทีวี แต่มักเรียกรวมทั่วไปว่า Smooth Motion หรือ Motion Interpolation หรือยาวสุดกับชื่อ motion-compensated frame interpolation (MCFI) มันคือเทคนิคการปรับแต่งภาพเคลื่อนไหวให้มีความลื่นไหล ไม่สั่นกระตุก โดยการเพิ่มเฟรมภาพจำลองที่ใช้การประมวลผลของชิพในทีวีเข้าไปในวิดีโอที่มักถ่ายกันที่ 25 เฟรมต่อวินาที (PAL) 30 เฟรมต่อวินาที (NTSC) และ 24 เฟรมต่อวินาที (Film) ให้เท่าเฟรมเรทของทีวีปัจจุบันที่มาตรฐานคือ 60 Hz หรือ 60 เฟรมต่อวินาที ซึ่งจะได้เฟรมเรทของการเล่นภาพเคลื่อนไหวที่สมบูรณ์ลื่นไหล ลดการกระตุกของภาพ ซึ่งมันออกแบบมาสำหรับการดูรายการทีวีจำพวกที่เคลื่อนไหวรวดเร็วเช่น รายการกีฬา เป็นต้น

ฟังดูดีใช่มั้ย แต่ที่มันเป็นปัญหาขึ้นมาเพราะการเพิ่มแทรกเฟรมเข้าไปนี้ ดันไปทำให้เกิดผลข้างเคียงที่เรียกว่า Soap Opera Effect โดยเฉพาะกับหนังที่ถ่ายมาในระบบ 24 เฟรมต่อวินาทีเข้าน่ะสิ


Soap Opera Effect (SOE) ศัตรูตัวร้ายของหนัง


Soap Opera Effect คือคำที่ใช้อธิบายคุณภาพของภาพจากหนังโรงที่ดูสวยงามในโรงภาพยนตร์ซึ่งออกแบบมาที่ 24 เฟรมต่อวินาที แล้วดันถูกแปลงขึ้นจอทีวีจนภาพไปเหมือน ละครน้ำเน่า (Soap Opera) ไปเสียนี่ ทั้งนี้เพราะการที่ Smooth Motion ต้องจัดการแปลงจาก 24 เฟรมต่อวินาที ให้กลายเป็น 30 หรือ 60 เฟรมต่อวินาทีของทีวีนั้น มันไม่สามารถทำได้ราบรื่นด้วยการคูณเฟรมแบบปกติน่ะสิ อธิบายอาจยากอยากให้ดูวิดีโอตัวด้านล่างนี้ซึ่งเปรียบเทียบระหว่างการเปิดและปิดโหมด Smooth Motion ให้ดู

จะเห็นว่าถ้าเราปิด Smooth Motion ตามภาพฝั่งซ้ายภาพจะแสดงแบบกระโดดตามเฟรมเรทที่มาจากตัวหนัง และทำให้เรารู้สึกว่าภาพกระตุก ในขณะที่เมื่อเปิดภาพจะไหลเรียงต่อเนื่องกว่า แต่ว่าจะเกิดอาการภาพเหลื่อมกันจากเฟรมที่จำลองขึ้นมาเชื่อม จนรู้สึกเหมือนภาพละลายเหมือนทีวีโบราณในบางที

ซึ่งนี่ล่ะที่ทำลายสุนทรียะทางภาพที่เหล่าผู้กำกับเขาออกมาประท้วงกันมากมาย


ทางออกที่เขาเรียกร้องล่ะ


ทางออกของปัญหานี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านวิดีโอเขาก็คิดมาแล้วล่ะนั่นคือ ปัญหาจะหมดไปกับทีวีที่ เพราะมันจะคูณเฟรมเรทของหนังขึ้นไปพ้องกับเฟรมเรททีวีได้โดยไม่ต้องไปเพิ่มเฟรมหลอก ๆ ภาพหลอน ๆ ในตัวหนัง แต่ปัญหาคือทีวีที่ว่ามันต้องใช้เทคโนโลยีที่สูงขึ้นและแน่นอนราคาที่สูงมากในปัจจุบันด้วย ใครจะไปลงทุนผลิตมาแล้วมีคนซื้อได้ไม่กี่คนล่ะ และจริง ๆ ทางออกนี้ก็จะยังมีปัญหากับวิดีโอที่ถ่ายในระบบ PAL ที่ 25 เฟรมต่อวินาทีอยู่ดีล่ะนะ ดังนั้นผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่าปัญหาจะหมดไปก็ต่อเมื่อทีวีสามารถแสดงผลได้ที่ 600 Hz หรือ 600 เฟรมต่อวินาทีนั่นล่ะ (ปัจจุบันแค่ทีวี 120 Hz ก็แพงมากแล้วนะ)

หรือไม่คนทำหนังก็ต้องถ่ายด้วยกล้องพิเศษที่ให้เฟรมเรทสูงกว่าปกติอย่างเรื่อง Billy Lynn’s Long Halftime Walk (2016) ของผู้กำกับอังลี่ ที่มีเฟรมเรทถึง 120 เฟรมต่อวินาทีแทน ซึ่งระบบ High Frame Rate (HFR) นี้ก็กำลังได้รับความสนใจจากผู้กำกับหลายคน โดยเฉพาะ เจมส์ คาเมรอน ที่พยายามจะดันให้เป็นมาตรฐานใหม่ด้วยหนังภาคต่อของ The Avatar ที่เขากำลังทำอยู่ด้วย แต่โดยพื้นฐานคนในอุตสาหกรรมหนังก็คงยืนพื้นกันที่ 24 เฟรมต่อวินาทีเช่นเดิมล่ะนะ

Billy Lynn’s Long Halftime Walk

ทีนี้เนื่องจากรออนาคตให้เทคโนโลยีมันถูกลงคงไม่เข้าท่าเท่าไหร่ สิ่งที่เหล่าผู้กำกับดังออกมาเรียกร้องจึงเป็นเรื่องที่บริษัทผู้ผลิตทีวีทำได้ทันทีนั่นคือ การยกเลิกตั้งโหมด Smooth Motion นี้เป็นค่าเริ่มต้นเสียที แล้วปล่อยให้ผู้ชมเป็นผู้เลือกเอง ซึ่งอันนี้เป็นข้อเรียกร้องที่ผู้กำกับหนังหลายคนพยายามผลักดันมาโดยตลอด ส่วนเรื่องของเทคโนโลยีตัวอื่นที่เข้ามาปรับเปลี่ยนคุณภาพงานหนังก็ยังมีในเรื่องของการปรับโหมดสี หรือการจัดการคุณภาพภาพอื่น ๆ อีก ซึ่งสำหรับโนแลนเขาก็คงอยากให้ผู้ผลิตทีวีลงมาใส่ใจมากกว่านี้ด้วย

โดยเนื้อหาอื่น ๆ ที่โนแลนใส่มาในแบบสอบถามต่อสมาชิกของสมาคมผู้กำกับยังมีประเด็นอื่น ๆ ซึ่งขอยกมาบางส่วนเช่น

  • คุณคิดว่ามันสำคัญมั้ยที่ทีวีตามบ้านทั่วไปควรจะแสดงผลได้ใกล้เคียงกับจอมอนิเตอร์ในห้องตัดต่อแต่งสีซึ่งคุณใช้ผลิตผลงานหนังหรือรายการทีวี?
  • สำหรับการรับชมรายการหนังหรือรายการทีวีที่ดีที่สุด อะไรคือปัจจัยสำคัญที่ควรทำให้เกิดขึ้นในทีวีปัจจุบัน?
    • เฟรมเรทจอทีวีควรสัมพันธ์กับเฟรมเรทของตัวผลงานที่นำมาฉาย (ไม่มีการใช้ motion interpolation มาช่วย)
    • จอทีวีตามบ้านควรแสดงผลได้โดยไม่ทำให้คุณภาพจากห้องแต่งสีตกลง ทั้งสีสัน ความสว่าง ระดับของสีดำและสีขาวบนภาพ เป็นต้น (แหม ทีวีที่แสดงผลแบบนี้ได้ราคาหลักแสนนะครัช)
    • ช่วงการแสดงผลความต่างของแสง (Dynamic Range) ควรรองรับ HDR ที่เป็น HDR จริง ๆ ไม่ใช่ถูกขยายออกด้วยซอฟต์แวร์
    • โหมดสำหรับการรับชมนี้ควรถูกใช้ชื่อเดียวกันในทีวีทุกยี่ห้อหรือไม่?
    • โหมดการรับชมพิเศษนี้ควรเข้าถึงได้ง่าย โดยอาจเป็นไปโดยอัตโนมัติ หรือเป็นปุ่มให้เลือกบนรีโมท (แต่ต้องไม่ใช่การเข้าไปกดเลือกเปิด/ปิดในหน้าต่างเมนูที่ซับซ้อน)

ส่วนในมุมของผู้ผลิตทีวีเราก็พอเข้าใจได้ระดับหนึ่งล่ะครับ ว่าทีวีไม่ใช่จอฉายหนังสำหรับทุกคน หลายคนมันคือไว้ชมกีฬารายการเกมโชว์ และอื่น ๆ มากกว่าซึ่งเป็นวัฒนธรรมดั้งเดิมของทีวี ดังนั้นเขาก็เลยตั้งค่าเริ่มต้นให้เหมาะกับรายการประเภทต่าง ๆ มากกว่า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่เพียงแค่ผู้ผลิตหนังที่มีปัญหากับมัน แต่ก็มีผู้ใช้จำนวนไม่น้อยเหมือนกันที่ไม่ชอบโหมด Smooth Motion นี้ ก็เป็นสิ่งที่ควรรับฟังกันทั้งสองทางครับ

ซึ่งในอีกด้านหนึ่ง Netflix เองก็เคยมีข่าวว่าได้ร่วมมือกับโซนี่ เพื่อทำ Netflix calibrated mode ในทีวี เพื่อที่จะให้ผู้ชมสามารถเลือกชมคุณภาพภาพตรงตามที่ผู้สร้างหนังต้องการด้วย ก็อาจเป็นการปรับตัวหนึ่งที่อาจนำมาเป็นมาตรฐานให้เจ้าอื่นทำตามด้วยครับ


สำหรับใครที่ไม่ชอบระบบ Smooth Motion นี้ เรามีทางออกเบื้องต้นครับ


นั่นก็คือปิดมันด้วยตัวเองซะเลย โดยเข้าไปปิดที่การตั้งค่าของทีวีของเรา ซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่ในโหมดการปรับแต่งภาพนั่นเอง คราวนี้ก็ดูว่าทีวีที่เราใช้เป็นยี่ห้ออะไรแล้วดูว่าทีวีเรานั้นใช้ชื่อเทคนิค Smooth Motion ว่าอะไรแล้วก้เลือกปิดมันไปครับ ส่วนใครไม่รู้ว่าทีวีเราใช้ชื่อโหมดนี้ว่าอะไรเราก็เอาลิสต์มาให้ด้านล่างนี้เลย

  • Hitachi – Reel120
  • LG – TruMotion ,MCI 120
  • AOC – Motion Boost 120 Hz
  • Mitsubishi – Smooth 120 Hz
  • Panasonic – Intelligent Frame Creation (IFC), 24p Smooth Film (24p material only)
  • Philips – HD Digital Natural Motion, Perfect Motion Rate
  • Samsung – Auto Motion Plus 120 Hz, Clear Motion Rate
  • Sharp – Fine Motion Enhanced, AquoMotion 240 Hz, AquoMotion Pro
  • Sony – MotionFlow
  • Toshiba – ClearScan

และที่สำคัญคือ เวลาดูหนังก็เปลี่ยนโหมดภาพเป็น ภาพยนตร์ หรือ Cinema ครับ จะได้ภาพที่ใกล้เคียงกับที่ผู้กำกับต้องการ และไม่มีการแทรกเฟรม หวังว่าจะเป็นทางออกเบื้องต้นเพื่อการรับชมอย่างมีความสุขของทุกคนครับ

ที่มา:

แสดงความคิดเห็น

What The Fact

[รีวิว] Ghost Stories: เริ่มจากหลอนรุนแรงจนทุเลา กลายเป็นหนังเกินคาดเดาสุดครีเอท

Published

on

By

สนับสนุนเนื้อหาโดย Major Cineplex

เรื่องย่อ

ศาสตราจารย์ ฟิลลิป กู๊ดแมน (รับบทโดย แอนดี้ เนย์แมน) ผู้ไม่เคยเชื่อในเรื่องเหนือธรรมชาติ แต่กลับต้องเผชิญกับเรื่องเล้นลับด้วยตัวเอง เมื่อเขาได้รับเทปเสียงปริศนาที่หักล้างความเชื่อของเขา พร้อมข้อพิสูจน์ที่มาในรูปแบบของ 3 คดีขนหัวลุก ที่ไม่เคยมีใครหาคำตอบและที่มาของมันได้ ภาพยนตร์ระทึกขวัญน่าจับตาที่การันตีด้วยคะแนนมะเขือเทศสดกว่า 81% เสริมระดับความระทึกด้วย มาร์ติน ฟรีแมน จาก The Hobbit (2012 – 2014) , Cargo (2017) , Black Panther (2018) และนักแสดงดาวรุ่งสายแปลก อเล็กซ์ ลอว์เธอร์ จาก The End of the F***ing World (2017) , Departure (2015)

นี่คือหนังที่ได้รับการกล่าวขวัญว่าน่ากลัวสลัดผักที่สุดแห่งเกาะอังกฤษในโมงยามนี้ นอกจากว่าความน่ากลัวของเรื่องเล่าทั้ง 3 คดีปริศนาที่ตัว ศจ.กู๊ดแมน ต้องเข้าไปแก้ไขคดีสไตล์หนัง ออมนิบัสฟิล์ม หรือหนังที่ประกอบด้วยหนังสั้นในตัวที่มักจะ 3 เรื่องบ้าง 4 เรื่องบ้างแล้วแต่การออกแบบแล้ว (ตัวอย่างบ้านเราก็ ผีสามบาท หรือ 4 แพร่ง นั่นล่ะ) หนังยังโยงใยแต่ละเรื่องสั้นด้วยความครีเอทเหลือคณากับการติดตามว่าทั้งหมดนี้มันเกิดอะไรขึ้นกับตัว ศจ.กู๊ดแมนกันแน่ เมื่อเขาถูกไอดอลด้านการท้าพิสูจน์ผีสมัยเด็ก กลับมาบอกว่าพวกเขาเข้าใจผิดว่าผีไม่มีจริงมาตลอด และถ้ากู๊ดแมนไม่เชื่อก็จงหาคำอธิบาย 3 คดีที่ยากจะเข้าใจนี้มาให้ได้

คดีที่ 1: ในความมืด เรื่องราวของยามกะดึก (พอล ไวท์เฮ้าส์) ที่ต้องอยู่เฝ้าอาคารร้างที่เคยเป็นที่บำบัดคนไข้หญิงโรคประสาทเมื่อหลายสิบปีก่อน และเมื่อนาฬิกาเตือนเวลา 03.45 น. ที่เขาต้องเตรียมเดินตรวจเวรปกติก็เกิดเหตุบางอย่างที่ทำให้เขารู้ว่าเขาอาจไม่ได้อยู่คนเดียว หนังชวนให้นึกถึงหนังอย่าง Tales of Terror from Tokyo and All Over Japan: The Movie (2004) ตอนที่ 1 ที่ว่าด้วยยามกะดึกเหมือนกัน แต่กับคดีใน Ghost Stories นี้ ความมืดถูกออกแบบให้โคตรน่ากลัว เรื่องราวและร่องรอยของคารร้างก็ชวนให้นึกถึงสุสานโสเภณีที่กาญจนบุรีของไทยเสียเหลือเกิน ด้วยความใกล้เคียงความเป็นวิญญาณแบบที่เราคุ้นเคยมากสุด ขอยืนยังเลยว่าแค่ตอนแรกก็ขนหัวลุกชูชันสั่นประสาทแล้ว

คดีที่ 2: กลางป่า ดาราวัยรุ่นที่เล่นแนวจิต ๆ ได้ขนลุกอย่าง อเล็กซ์ ลอว์เธอร์ มารับบทเด็กที่ครอบครัวมีปัญหาพ่อแม่อารมณ์ร้าย (จริง ๆ คือราวกับอยู่ในบ้านผีสิงเลยมากกว่า) และคืนหนึ่งเขาก็พานพบกับเหตุการณ์ประหลาดเมื่อขับรถผ่านป่าเวลา 03.45 น. แล้วเผลอชนกับบางสิ่งที่ตามหลอกหลอนเขาหลังจากนั้น พูดตรง ๆ คือตอนที่ ศจ.กู๊ดแมนมาสัมภาษณ์เจ้าหนูนี่ที่บ้านมันน่ากลัวกว่าตอนที่เล่าเรื่องคืนขับรถซะอีก แต่ไม่ใช่ว่าตอนเรื่องในป่าไม่น่ากลัวนะ คือสมองเราหลอนไปแล้วอ่ะ เจออะไรโผล่มาในหนังมันก็เห็นเป็นผีไปหมดเลย แอบสะดุ้งเฮือกกับเบาะรถไปซะหลายรอบ 555 คือมันเป็นตอนที่สนองตอบสารที่หนังสื่อมาเป็นระยะได้ดีเลยนะว่า “สมองเราเห็นในสิ่งที่เราอยากเห็น” แต่ด้วยความที่ตอนนี้มันออกแนวภูตมากกว่าผี เราเลยไม่ค่อยอินเท่าตอนแรก แต่นั่นล่ะยังสยองอยู่ดีแม้จะไม่สุด

คดีที่ 3: บาร์ตี้ นักธุรกิจผู้ประสบความสำเร็จทุกอย่าง (มาร์ติน ฟรีแมน) ต้องพบกับความอ้างว้างในบ้านใหญ่เป็นครั้งแรกเมื่อภรรยาท้องแก่เกิดมีปัญหาภาวะการตั้งครรภ์และต้องค้างอยู่ที่คลีนิก และเมื่อเวลา 03.45 น. มาถึง (อีกแล้ว) เขาก็พบกับเหตุการณ์ประหลาดที่เอานอนไม่หลับทีเดียว อารมณ์เรื่องเล่าในตอนนี้ยังกับหนังไทยเลย ผีหลอกในบ้านตัวเองงี้ อาจดูห้วนสั้นไปนิด แต่เอาจริงแล้วมันเหมือนรีบปิดอินโทรเพื่อเข้าเรื่อง ศจ.กู๊ดแมน กับสิ่งที่เกิดขึ้นกับเขาทั้งหมดมากกว่า

และบทสรุปเรื่องราวทั้งหมดก็ทำให้เราได้พบว่าจริง ๆ แล้ว นี่เป็นหนังที่เล่นกับความคิดการรับรู้ของคนเรา ตลอดจนคนดูมาก ๆ มันครีเอทแบบหนังอย่างพวกจิตวิทยาฝั่งฮอลลีวู้ดเลย ดูรวม ๆ ก็เหมือนไม่ได้มีอะไรใหม่มากนักจับพลอตที่เคย ๆ มีมาผูกใหม่ แต่กลายเป็นว่ามันได้หนังผีที่หลอกหลอนและสดใหม่ขึ้นมา เอาเป็นว่าจบคดีที่ 3 คุณก็เดาตอนจบไม่ค่อยถูกหรอก จนมันค่อยเฉลย ๆ ท้ายหนังนั่นล่ะ ความน่ากลัวอาจลดลงแต่ความสร้างสรรค์นี่ยกนิ้วให้เลย

ส่วนที่หนังยังทำไม่ถึงก็มีโปรดักชั่นที่ดูอังกฤษจ๋า (แน่ล่ะก็มันหนังอังกฤษ) แต่ความชัดและใสแบบพวกซีรีส์อังกฤษคิดว่ามันยังไม่ค่อยเหมาะกับหนังแนวนี้เท่าไหร่โดยเฉพาะช่วงเฉลยนั่นดูสว่างเคลียร์ไปหมด แล้วก็การเฉลยนี่เชื่อว่าด้วยความสร้างสรรค์ของมันคงมีทั้งคนชอบและไม่ชอบล่ะนะ และเรื่องสุดท้ายที่ไม่ชอบ คือการที่หนังยังใช้เสียงดังให้เราตกใจ คือก็ไม่ได้มากขนาดจงใจหรอก แค่คิดว่าหนังมันน่ากลัวโดยไม่ต้องมีเสียงจัมป์สแกร์ก็ได้ จะเป็นโรคหัวใจวายกันพอดี 555

เรื่องผีอาจลึกลับ แต่เรื่องจองรอบซื้อบัตร จองสะดวกซื้อสบายได้ที่รูปนี้เลยฮ๊าฟฟฟ

แสดงความคิดเห็น

Continue Reading

บันเทิง

เมื่อเพจแคปเฌอ BNK48 ถูกผู้คุมสิง

Published

on

หลังจากที่เผยภาพแรก เฌอปรางค์ BNK48 ในหนังเรื่องต่อไปของ GDH ไปแล้วตั้งแต่เดือน พฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมา 19 กันยายน 2561 เพจอย่างเป็นทางการของค่ายภาพยนตร์ GDH เผยชื่อภาพยนตร์เป็นครั้งแรก “HOMESTAY” และภาพที่มีใบหน้าของผู้ชาย 2 คน ผู้คุม มิน ผู้หญิง 1 คน พาย พร้อมข้อความ เมื่อความตายไม่ใช่จุดสิ้นสุด แต่เป็นจุดเริ่มต้นของคำว่า “HOMESTAY” ภาพยนตร์แนวทริลเลอร์ แฟนตาซี เรื่องล่าสุดจาก GDH ที่จะทำให้คุณค้นพบความหมายใหม่ ของคำว่า “ร่างชั่วคราว” เร็วๆ นี้ #HOMESTAY วันถัดมา 20 กันยายน 2561 เวลา 10.03 น. โปสเตอร์ก็มาพร้อมข้อความจากผู้คุม ที่ว่า การมาสิงของกูครั้งนี้หวังว่าจะทำให้พวกมึงเข้าใจความหมายขอคำว่า “HOMESTAY” มากขึ้น ……. โดยมีการตอบกลับข้อความโดยผู้คุม ที่เข้ามาสิงเพจ GDH วันเดียวกัน เวลา 19.05 น. ก็มีโพสต์ภาพ ด่วนที่สุด แถลงการณ์ขออภัย ล้อไปกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เช้านี้ (23 ก.ย.2561) เพจอย่างเป็นทางการของ เฌอปรางค์ CherPrangBNK48 ได้อัพรูปโปรไฟล์ใหม่เป็นรูปเดิมแต่กลับหัว เปลี่ยน Cover เป็นภาพโปรโมทภาพยนตร์ HOMESTAY (โฮมสเตย์) ในเวลาที่ไล่เลี่ยกันก็โพสต์ภาพโปสเตอร์ภาพยนตร์เรื่อง HOMESTAY แต่ที่สร้างความตื่นเต้นให้กับบรรดาแฟนคลับก็คือมีการตอบกลับข้อความจาก เฌอ (เวอร์ชั่นถูกผู้คุมสิง) ต่างโพสต์ข้อความกันอย่างสนุกสนาน มีขับไล่บ้าง มีหยอกล้อ ผู้คุมก็ตอบกลับได้อย่างเป็นกันเอง บอกขอสิงชั่วคราว หรือข้อความ ยินดีที่ได้มาสิง #กูคือผู้คุม ; )

ก็ถือเป็นแผนการตลาดที่วางแผนลงมือทำกันยาวๆ ต่อเนื่อง ตั้งแต่สร้างความสงสัยด้วยวีดีโอสั้นๆ พร้อมเผยภาพนิ่งไปเมื่อเดือนพฤษภาคม 2561 มาถึงตอนนี้ ก่อนภาพยนตร์จะเข้าฉายในเดือนหน้า วันที่ 25 ตุลาคม 2561 รอดูว่าจะมีอะไรสนุกๆ มาให้ได้ติดตามกันอีกครับ

 

 

 

ตัวอย่างข้อความ

 

โพสต์ที่เฌอปรางค์โดนผู้คุมสิง

 

 

 

 

เผยภาพแรก เฌอปรางค์ BNK48 ในหนังเรื่องต่อไปของ GDH

 

ที่มา : CherPrangBNK48 : GDH

แสดงความคิดเห็น

Continue Reading

บันเทิง

ทำความรู้จักน้องๆ Fever กับคลิปสัมภาษณ์แบบครบคน

Published

on

หลังจากที่แนะนำตัวด้วย แคชเฟส กันไปแล้วเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา วันนี้พาน้องๆ Fever มาแนะนำตัวด้วยชื่อนามสกุลจริง อายุ ปิดท้ายด้วยบทสัมภาษณ์เวอร์ชั่นกระชับ กับตัวอย่างคำถามเช่น แรงบันดาลใจ ที่อยากเป็นไอดอล, ไอดอลในดวงใจ, เหตุการณ์ในวันออดิชั่น, นิสัยส่วนตัวเป็นยังไง ฯลฯ ตัดแยกมาเป็นคนๆ เชิญรับชมกันได้นะครับ

BeamBeam FEVER
https://www.facebook.com/beambeam.fever/
https://www.instagram.com/beambeam.feverth/

 

Pop FEVER
https://www.facebook.com/poppy.fever/
https://www.instagram.com/pop.feverth/

 

Beam FEVER
https://www.facebook.com/beam.fever/
https://www.instagram.com/beam.feverth/

 

Baimon FEVER
https://www.facebook.com/baimon.fever/
https://www.instagram.com/baimon.feverth/

 

Ply FEVER
https://www.facebook.com/ply.fever/
https://www.instagram.com/ply.feverth/

 

Baifern FEVER
https://www.facebook.com/baifern.fever/
https://www.instagram.com/baifern.feverth/

 

Spam FEVER
https://www.facebook.com/spam.fever/
https://www.instagram.com/spam.feverth/

 

Su FEVER
https://www.facebook.com/ssu.fever/
https://www.instagram.com/su.feverth/

 

Baibua FEVER
https://www.facebook.com/baibua.fever/
https://www.instagram.com/baibua.feverth/

 

Froy FEVER
https://www.facebook.com/froy.fever/
https://www.instagram.com/froy.feverth/

 

Cee FEVER
https://www.facebook.com/cee.fever/
https://www.instagram.com/cee.feverth/

 

Boss FEVER
https://www.facebook.com/bossboss.fever/
https://www.instagram.com/boss.feverth/

แสดงความคิดเห็น

Continue Reading
Advertisement
Advertisement

ติดตามข่าวสาร กดไลค์เพจแบไต๋!

เรื่องร้อนแรง!