[รีวิว]โคตรพยัคฆ์หยินหยาง – หนังเฉินหลงรับตรุษจีนที่เรารอคอย
Our score
7.7

โคตรพยัคฆ์หยินหยาง

จุดเด่น

  1. หนังเล่าเรื่องสนุก เหมาะกับครอบครัวไปดูรับตรุษจีน
  2. สเปเชียลเอฟเฟกต์ ทำเนียนดีมาก
  3. การมีเฉินหลงอยู่ในหนัง ถือเป็นสิ่งล้ำค่าที่ทุกคนควรดูบนจอมาก

จุดสังเกต

  1. พลอตเรื่อง อีรุงตุงนังไปหน่อย
  • ตรรกะ ความสมบูรณ์ของบท

    7.5

  • งานสมบูรณ์ของงานสร้าง

    8.0

  • ความแปลกใหม่

    7.0

  • ความสนุก

    8.0

  • คุ้มค่าตั๋ว

    8.0

เมื่อสาวงามถูกปีศาจจับตัวไปดูดวิญญาณ ก็เป็นหน้าที่ของ พู่ซงหลิง (เฉินหลง) นักล่าปีศาจเจ้าของพู่กันวิเศษจับอสูร และ เฟย (หลิน โป๋หง) มือขวาที่ซงหลิงจำใจรับเป็นศิษย์ แต่ภารกิจกลับยากยิ่งขึ้นหลังได้พบกับ ซีเซีย (หร่วน จิงเทียน) หนุ่มนักล่าปีศาจผู้มีอดีตผูกพันกับ เสี่ยวเซี้ยน (จง ฉู่ชี่) ปีศาจที่เป็นตัวการจับเด็กสาวหวังดูดวิญญาณ งานนี้ พู่ซงหลิง ต้องหาทางปราบปีศาจและปลดปล่อยบรรดาเหยื่อสาวก่อนทุกอย่างจะสายเกินไป  

สนับสนุนเนื้อหาโดย Major Cineplex

ความจริงแล้วต้องนับเป็นนิมิตรหมายอันดีที่โรงหนังได้มีโอกาสต้อนรับหนังเฉินหลงฉลองเทศกาลตรุษจีนเหมือนตอนผมเด็กๆ เพราะต้องยอมรับว่า หนังของเฉินหลงเหมาะมากสำหรับครอบครัวที่ต้องการหาหนังสนุกๆและปลอดภัยสำหรับเด็กดูกันในวันเที่ยวของเทศกาลตรุษจีน ซึ่ง โคตรพยัคฆ์หยินหยาง ก็ดูจะเอาใจกลุ่มเป้าหมายที่เป็นครอบครัวเป็นพิเศษทั้งการออกแบบคาแรคเตอร์ปีศาจต่างๆให้มีความน่ารักแบบหวังขายของเล่นจากหนังต่อได้เลย พ่วงด้วยเรื่องราวอันสนุกสนานสอดแทรกมุกตลกและข้อคิดเตือนใจควบคู่ไปกับงานโชว์สเปเชี่ยลเอฟเฟกต์ที่เทียบกับระดับฮอลลีวูดได้เลย

ว่ากันโดยเนื้อเรื่องแล้วต้องบอกก่อนว่าตัวหนังมีึความอีรุงตุงนังตามประสาหนังจีนพอสมควร โดยหนังมีทั้งพลอดหลักอย่างการตามล่าปีศาจที่จับตัวหญิงสาวไปดูดวิญญาณ เล่าควบคู่ไปกับอภิมหาพลอตรองที่มีทั้งพลอดโศกนาฏกรรมความรักของคนกับปีศาจ มีทั้งซีนสอดแทรกเพื่อวิพากษ์วิจารณ์ระบบข้าราชการ เรื่อยไปจนถึงเรื่องราวความปรารถนาของปีศาจหมูที่หลงรักลาตัวเมีย จนมีหลายช่วงที่พลอตรองมหาศาลขนาดนี้ฉุดหนังจนเดินเรื่องช้าเกินเหตุไปบ้างเหมือนกัน แต่ยังดีที่ เจีย หยาน ผู้กำกับหนังยังพอกำกับทิศทางหนังให้ออกมาไม่น่าเบื่อเกินไป โดยเสิร์ฟทั้งฉากแอ็คชั่นกำลังภายในที่ดีไซน์มาอย่างดีและบรรดาซีนโชว์สเปเชี่ยลเอฟเฟกต์ต่างๆออกมาได้อย่างกลมกล่อม จนเราพอจะลืมๆตรรกะที่หนังแทบไม่สนใจไปได้ตลอดรอดฝั่ง

พูดถึงเฉินหลงก็ต้องบอกว่าการได้ดู โคตรพยัคฆ์หยินหยาง เป็นการพิสูจน์ได้เลยว่าทำไมใครๆก็รักเขา เพราะในขณะที่เราได้ดูคิวบู๊และมุกตลกแบบเฉินหลงที่เราคุ้นเคยแล้ว ยังสังเกตได้เลยว่า เฉินหลง พยายามให้ซีนนักแสดงหน้าใหม่ๆได้แจ้งเกิดในหนังมากมายทั้ง หลิน โป๋หง และ หร่วน จิงเทียน สองหนุ่มหล่อที่ได้โชว์สเน่ห์สองสไตล์ ฝ่ายแรกหล่อละมุน เกลี้ยงเกลา ในขณะที่ฝ่ายหลังน่าจะได้ใจสาวๆที่มีสเป็คเป็นหนุ่มเซอร์เครางามแน่นอน ส่วนหนุ่มๆอย่าเพิ่งน้อยใจเพราะหนังมี จง ฉู่ชี่ มารับบทปีศาจแสนสวย สุดเย้ายวนจนเชื่อได้ว่าถ้าเธอต้องการดูดวิญญาณคงไม่มีหนุ่มคนไหนกล้าปฏิเสธเธอแน่นอน ฮ่าาาาาา

 

และตบท้ายขอพูดถึงงานพากย์ของทีมพันธมิตรที่โดยส่วนตัวคิดว่านี่คืองานคืนฟอร์มที่แท้จริง เพราะทั้งการพากย์ตามบทก็ทำได้ดี แถมการพากย์นอกบทยังเท่าทันสถานการณ์ปัจจุบัน จนสงสัยว่างานพากย์นี่เพิ่งเสร็จเมื่อสัปดาห์ก่อนใช่ม้ย ฮ่าาา  เพราะแม้แต่เรื่องฝุ่น PM 2.5 ทางทีมก็ยังเอามาขยี้ได้อย่างเจ็บแสบจริงๆ จนการดูพากย์ไทยน่าจะสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้ตรุษจีนปีนี้เริ่มต้นปีอย่างมีความสุขแน่นอน

รับอั่งเปา..มันส์..ฮา จากเฉินหลง คลิกดูรอบซื้อตั๋วได้เลยจ้า