คำถามนี้ Warner Bros. และ Legendary จะให้คำตอบกับเราได้ภายในสัปดาห์นี้ภายหลังการเปิดตัวภาพยนตร์ Detective Pikachu ซึ่งนักวิเคราะห์อุสาหกรรมภายยนตร์ได้วิเคราะห์ออกมาแล้วว่า หลังจากภาพยนตร์ดังกล่าวเปิดตัวในโรงภาพยนตร์กว่า 4,200 แห่งทั่วอเมริกาเหนือ เรทการทำเงินอยู่ที่ 56 ล้านถึง 80 ล้านดอลลาร์ ซึ่งหากมันสามารถทำเงินได้มากกว่า 50 ล้านดอลลาร์ภายใน 3 วันแรกของการเปิดตัว ก็อาจสามารถล้มแชมป์ Avengers: Endgame ได้

ในปัจจุบันนี้ Avengers: Endgame เป็นภาพยนตร์ที่ขึ้นแท่นทำรายได้มากที่สุดจากจักรวาลมาเวลที่สามารถโกยรายได้ในสหรัฐไปได้มากถึง 644.5 ล้านเหรียญ และกลายเป็นหนังฟอร์มยักษ์เรื่องที่ 7 ที่โกยรายได้มหาศาลหลังเข้าฉายเพียง 3 สัปดาห์เท่านั้น แต่นักวิเคราะห์ภาพยนตร์ของ Box Office เชื่อว่าด้วยเอกลักษณ์ของ Ryan Reynold ในฟอร์มฮีโร่สุดกวนอย่าง Deadpool จะสามารถพากษ์เสียงโปเกมอนตัวเหลือง Pikachu ได้ก๊วนโอ๊ยน่าเอ็นดูเพื่อเข้าหากลุ่มวัยรุ่นได้อย่างไม่ยากเย็นเท่าไหร่นัก และหาก Detective Pikachu สามารถล้มแชมป์ได้ละก็จะเป็นการล้างคำสาปรางวัล Rotten Tomatoes ของการนำเกมมาทำภาพยนตร์ได้อีกด้วย

แต่อย่างไรก็ตาม Detective Pikachu ก็ยังมีคู่แข่งอีกมากมายในโรงภาพยนตร์ตอนนี้ไม่ว่าจะเป็น John Wick: Chapter 3, Aladdin, Godzilla: King of the Monsters และภาพยนตร์อีกมากมายที่จะดึงผู้ชมออกจากการเป็นส่วนหนึ่งในการล้มแชมป์นี้ ส่วนผลจะเป็นอย่างไร เจ้าหนู Pikachu จะล้มแชมป์เหล่าฮีโร่ Avengers ได้หรือไม่คงต้องรอติดตามดูกันแล้วละ

อ้างอิง