อีกหนึ่งตัวละครที่มีความโดดเด่นไม่แพ้ฮีโร่ผู้ชายอย่าง Captain Marvel เราคงปฏิเสธไม่ได้ว่าเธอเป็นหนึ่งในฮีโร่ที่มีพลังมหาศาลจริงๆ และจากที่เราได้ดูภาพยนตร์เดี่ยวของเธอเมื่อมีนาคมที่ผ่านมา ทำให้เราได้เห็นแล้วว่าเธอแกร่งแค่ไหน แต่ทำไมเธอถึงไม่ใช่ฮีโร่ที่มีพลังมากที่สุดในจักรวาล Marvel กันนะ?

Captain Marvel เปิดตัวครั้งแรกในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และกวาดรายได้ไป 1 พันล้านเหรียญทั่วโลก การปรากฏตัวครั้งที่สองของเธอเกิดขึ้นใน Endgame และเธอถือเป็นหนึ่งตัวละครที่มีพลังมหาศาลรวมถึงเป็นหนึ่งความหวังที่จะสามารถนำทีม Avengers เข้าต่อสู้กับ Thanos ได้

ในภาพยนตร์เดี่ยวของเธอทำให้เราเห็นถึงศักยภาพที่เหลือเชื่อ พลังของเธอเกิดจาก Tesseract และ Kree DNA หลังจากพลังของเธอถูกปลดปล่อยเธอสามารถผ่าครึ่งยานอวกาศได้อย่างง่ายดายเพียงครั้งเดียว ทำให้ในช่วงแรกของ MCU เธอได้รับการประกาศให้เป็นฮีโร่ที่ทรงพลังที่สุด และหลังจากที่เราชมภาพยนตร์เดี่ยวของเธอเราหลายคนคงคิดเหมือนกันว่าเธอคนนี้นี่ละคือไพ่ตายของเหล่า Avengers!

แต่ผิดคาดเมื่อบทของเธอใน Endgames นั้นออกมาน้อยมาก เรากลับได้เห็นความแข็งแกร่งของ Hulk ที่สามารถรวมร่างกับ ดร. ได้อย่างสมบูรณ์แบบ และใช่ Infinity Stone ได้โดยไม่ตาย หรือแม้จะเป็น Thor ถึงหุ่นจะเปลี่ยนไปบ้าง แต่เค้าก็ยังสามารถแสดงพลังที่น่ากลัวออกมากวัดแก่วง  Stormbreaker และ Mjolnir ให้เราเห็นได้อยู่ สิ่งเหล่านี้จึงอาจพิสูจน์ได้ว่าความจริงแล้ว Captain Marvel อาจไม่ใช่ฮีโร่ที่ทรงพลังที่สุดใน MCU และการปรากฏตัวของเธอก็สร้างคำถามให้กับแฟน Marvel อีกว่าเธอหายไปไหนในช่วงที่คับขัน?

แต่อย่างไรก็ตามทุกการปรากฏตัวของเธอก็ยังคงยืนยันว่าเธอเป็นฮีโร่ที่ทรงพลังลองนึกย้อนกลับไปในภาพยนตร์ช่วงที่ทุกคนเปิดศึกเผชิญหน้ากับกองทัพ Thanos เธอสามารถพังยานรบของ Thanos ได้ในพริบตา เธอเข้าขัดขวางการดีดนิ้วของ Thanos สำเร็จได้ (ครั้งหนึ่งด้วยตัวคนเดียว) ถึงจะยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเธอเป็นฮีโร่ที่แข็งแกร่งที่สุดในจักรวาล Marvel จริงหรือไม่ แต่เราทุกคนล้วนรู้ดีว่าเธอเป็นหนึ่งในฮีโร่ที่แข็งแกร่งในจักรวาลนี้แน่นอน

อ้างอิง