ในฉากจบของ Avengers : Endgame คงเป็นที่แน่ชัดแล้วว่า Captain America หรือ Steve Rogers ได้ทำการปลดตัวเองออกจากการเป็น Captain America และส่งมอบโล่ต่อให้แก่ Sam หรือ Falcon เพื่อทำหน้าที่นี้แทนตัวเขาต่อไป

เชื่อว่าหลายคนคงสงสัยเหมือนกันว่าทำไม Cap ถึงเลือกส่งโล่ต่อให้กับ Sam แทนที่จะเป็น Bucky? หากคุณเคยได้อ่าน Avangers เวอร์ชั่น Comic คุณคงรู้ว่าในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้มีตัวละครหลายตัวที่ได้มีโอกาสใช้โล่ของ Captain แต่ในวันสัมภาษณ์สองผู้กำกับ Russos ถึงประเด็นนี้เขาก็ให้คำตอบมาว่า

อย่างที่ทุกคนรู้ Steve กับ Bucky ทั้งสองรักกันเหมือนเป็นพี่น้อง แต่ความสัมพันธ์ของทั้งสองมีเรื่องที่น่าสนใจอยู่นั่นคือภายในจิตใจของ Steve และ Bucky นั้นแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง Bucky ยังคงมีส่วนมืดของจิตใจที่ไม่ซื่อสัตย์ ซึ่งต่างกับ Sam ที่มีเจตจำนงในสิทธิ เสรีภาพอย่างแน่วแน่ ไม่ต่างอะไรกับ Steve ซึ่งเป็นเจตจำนงของทหารผู้รักชาติ นอกจากนี้ Sam ยังมีความเสียสละซึ่งเราสามารถสังเกตได้จากภาพยนตร์เรื่องที่ผ่านมา การตีความตัวละครของผู้กำกับทั้งสองจึงมองออกว่า Steve จะเลือกใครเป็นตัวแทนเพื่อสานต่อเจตนารมณ์ของเขาต่อไปได้ดีที่สุด

นี่คือเหตุผลที่ทำไม Steve จึงเลือก Sam ไม่ใช่ Bucky มันเป็นเหตุผลที่ค่อนข้างยุติธรรมสำหรับทุกคน แต่ถึงแม้ว่าการส่งต่อโล่ของ Steve เป็นเหมือนการบอกลาบทบาท Captain America แต่อย่างไรก็ตามเจตนารมณ์ของเขาจะยังคงส่งต่อ และโลดแล่นอยู่บนภาพยนตร์ของ Marvel ต่อไปผ่าน Sam ให้แฟนๆได้ติดตามต่อไปอย่างแน่นอน

อ้างอิง