หากคุณเป็นหนึ่งในแฟน Marvel ที่อดทนนั่งดู Avenger : Endgame 3 ชม. ได้โดยไม่ต้องลุกไปเข้าห้องน้ำได้มากกว่า 1 รอบ เพื่อเก็บรายละเอียดต่างในภาพยนตร์เราก็ขอยกนิ้วให้คุณ แต่เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา Guinness World Record จะต้องจารึกวีรกรรม ให้กับแฟนหนังคนนี้

Agustin Alanis ชายอายุ 30 ปี จาก Florida ได้ชมภาพยนตร์ Avenger : Endgame ถึง 116 ครั้ง! โดยทุกครั้งเค้านั่งชมภาพยนตร์แบบไม่ลุกออกไปไหนเลย Alanis กล่าวว่าในตอนแรกเค้าไม่ได้มีแผนในการจะมาทำลายสถิติโลกอะไรทั้งนั้น แต่หลังจากที่ภาพยนตร์เข้าฉาย 2 สัปดาห์เค้าก็มานั่งดู Endgame ทุกวัน มันจึงไม่เสียหายที่จะลองทำลายสถิติโลกด้าน ‘การนั่งชมภาพยนตร์เรื่องเดิมเป็นจำนวนครั้งที่มากที่สุด’ ในตอนแรกเค้าตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะดูให้ถึง 200 ครั้ง หรือใกล้เคียง แต่การดู 116 ครั้งโดยไม่เข้าห้องน้ำหรือพักเบรคเลยก็เป็นเรื่องที่น่าทึ่งอยู่ดี

Alanis ส่งภารกิจนี้ยื่นให้แก่ Guinness Book of World Records และส่งหลักฐานเป็นการถ่ายรูปร่วมกับตั๋วภาพยนตร์ และพนักงานในโรงหนังในรอบนั้นๆ ลงทวิตเตอร์เพื่อเป็นหลักฐานถึงแม้ว่าจะยังไม่ได้รับการตอบรับจาก Guinness Book of World Records ก็ตาม

Alanis กล่าวว่าก่อนหน้านี้ในปี 2014 เค้าเคยนั่งชมภาพยนจร์เรื่อง Captain America: Winter Soldier ซ้ำแล้วซ้ำเล่าได้หลายครั้งมากๆที่บ้าน และ เขาคิดว่าสำหรับาพยนตร์ Marvel แล้ว เค้าสามารถดูซ้ำได้หลายๆรอบไม่ว่าจะเป็นเรื่องไหนก็ตาม Alanis ระบุอีกว่าตัวละครที่เค้าชอบมากที่สุดคือ Captain America และฉากที่ทำให้เค้าประทับใจมากที่สุดเป็นฉากที่ Captain สามารถยกค้อน Mjölnir ของ Thor ได้ กับฉากที่เหล่าฮีโร่มารวมตัวกันพร้อมกับการตะโกน “Avengers assemble!” ของ Captain แต่สำหรับฉากน่าประทับใจคนทั่วโลกอย่างการเสียสละของ Iron Man เขาก็แสดงความคิดเห็นว่า มันเป็นการเสียสละที่ยิ่งใหญ่ และนั่นคือโชคชะตาของ Iron Man

ถึงแม้ว่า Guinness Book จะยังไม่ตอบรับถึงภารกิจของเขา แต่การนั่งดูภาพยนตร์เรื่องเดิมได้โดยที่ไม่เบื่อเป็นร้อยๆรอบ โดยไม่เข้าห้องน้ำเลย ก็ถือว่าสุดยอดแล้วจริงๆ

อ้างอิง