เป็นอีกคนที่งานชุกพอ ๆ กับเพื่อนนักแสดงหุ่นล่ำ จากแฟรนไชส์ Fast เหมือนกันอย่าง Dwayne Johnson สำหรับ Vin Diesel ที่นอกจากจะมีหนังฟอร์มยักษ์ Fast 9 เข้าฉายในปีนี้แล้ว ก็ขอกระโดดเข้าสู่หนังซูเปอร์ฮีโร เพื่อหวังเปิดแฟรนไชส์ใหม่ให้กับตัวเอง (นอกจากแฟรนไชส์เดิม ๆ อย่าง xXx 4 และ Furya หนังภาค 4 ของตัวละคร Riddick และยังไม่นับข่าวลือว่าเขาจะได้มีบทบาทรับเชิญใน Avatar 2 (2021) ด้วย) กับ Bloodshot ที่ตัวอย่างใหม่ที่รอคอยกันมานานก็ได้ปล่อยออกมาแล้ว แถมเอฟเฟกต์ก็ดูดีกว่าตัวอย่างแรกเยอะทีเดียว

https://m.youtube.com/watch?feature=youtu.be&v=8oCOywu4Wb4

Play video

หนังแฟรงเกนสไตน์ฉบับซูเปอร์ฮีโรนี้ เล่าเรื่องราวของ “เรย์ แกริสัน” นักฆ่าที่เข้าโครงการคุ้มกันพยาน แต่ถูกหักหลังและนำตัวไปทดลองในการสร้างสุดยอดนักฆ่าขององค์กรลับ ทำให้เขาสูญเสียความจำไปทั้งหมด  และกลายเป็น Bloodshot ผู้ที่มีพลังซ่อมแซมตัวเอง แปลงตัวเองเป็นใครก็ได้ (พล็อตคล้าย ๆ Wolverine ) และเขายังสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ องค์กรลับจะล้างสมองเขาก่อนไปทำภารกิจด้วยการใส่หน้าเป้าหมายเข้าไปในความทรงจำของเรย์ เพื่อให้เขาตื่นขึ้นมาและเข้าใจว่า คน ๆ นั้นคือคนที่ฆ่าคนรักของเขา เดิมทีบทเรย์ แกริสันเกือบจะตกเป็นของ Jared Leto ซึ่งก็เพิ่งปล่อยตัวอย่างหนังแวมไพร์ Morbius ออกมาก่อนเมื่อวานนี้เอง

Vin Diesel และ

Vin Diesel และ Guy Pearce

Bloodshot ยังมีนักแสดงสมทบได้แก่ Guy Pearce ที่บทในเรื่องก็ทำให้ชวนนึกถึงตัวละครที่เขาเคยรับบทใน Iron Man 3, Toby Kebbell (Kong: Skull Island, Warcraft), Sam Heughan (Outlander) และ Eiza González (Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw, Alita: Battle Angel)

กำกับโดย Dave Wilson ผู้กำกับที่มาจากสายงานเทคนิคพิเศษ และเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง Blur Studio กับ Tim Miller (Terminator: Dark Fate,  Deadpool) โดยจะกำกับจากบทของ Eric Heisserer (Arrival, Lights Out) ค่ายโซนี่วาดหวังจะให้เขาเขียนบทของหนังจักรวาล Harbinger ของ Valiant Comics Universe (VCU) ที่จะมีทั้งหมด 5 เรื่อง แต่โครงการจักรวาลล้มพับไปเมื่อสิทธิ์ของตัวละครอื่น ๆ ย้ายไปอยู่กับค่าย Paramount

เข้าฉายในไทย 27 กุมภาพันธ์นี้

Play video

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส