หลายคนที่รองานใหม่ของผู้กำกับและผู้อำนวยการสร้างชื่อดัง J.J. Abrams หลังจากผลงานเรื่องก่อนหน้า กับงานกำกับ Star Wars: The Rise of Skywalker ปิดจบไตรภาคได้ไม่ค่อยสวย เพราะไม่เป็นที่ถูกใจนักวิจารณ์และคนดูจนรายได้หล่นฮวบ เขาก็เดินหน้าสู่งานใหม่ในฐานะผู้อำนวยการสร้างที่อาจจะไม่ต้องเผชิญกับแรงกดดันมากกว่ากำกับหนังระดับ Star Wars เมื่อบริษัท Bad Robot ที่ก่อนหน้านี้มีข่าวออกมาว่า ได้เซ็นสัญญามูลค่า 500 ล้านเหรียญฯ เพื่อผลิตเนื้อหาทั้งหนังและซีรีส์ป้อนให้กับค่าย Warner Bros. หนึ่งในนั้นจะเป็นโพรเจกต์ ซีรีส์ Justice League Dark

Justice League Dark ฉบับคอมิก

Justice League Dark ฉบับคอมิก

Justice League Dark ฉบับคอมิก

Justice League Dark ฉบับคอมิก

ท่ามกลางกระแสการเรียกร้องจากตัวผู้กำกับเองอย่าง Zack Snyder นักแสดงในเรื่อง และแฟน ๆ ที่อยากชม Justice League ฉบับ Snyder Cut ยังไม่ทันซาไป (เพราะผู้กำกับขยันปล่อยรูปขาวดำจากเวอร์ชันที่ไม่ได้ออกฉายมายั่วแฟน ๆ อยู่อย่างไม่ยอมลดละ) ก็ดูเหมือน Warner Bros. อยากจะพุ่งเป้าไปพัฒนา Justice League Dark  ให้ออกมาในรูปแบบซีรีส์มากกว่าหนัง โดยยังไม่รู้ว่า Abrams จะแค่ควบคุมงานสร้างหรือลงมากำกับเองด้วย ซึ่ง Abrams นั้นมีซีรีส์ที่โด่งดังภายใต้การสร้างของเขามาแล้วหลายเรื่อง ทั้ง Lost, Alias, Fringe และ Felicity ตลอดสองทศวรรษที่ผ่านมา

ภาพร่างตัวละคร Justice League Dark

ภาพร่างตัวละคร Justice League DarkM

Justice League Dark ตามฉบับคอมิกที่ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2011 เป็นเรื่องราวของทีมฮีโรสายเวทย์ของจักรวาลดีซีที่ปฏิบัติภารกิจอื่น ๆ ทีม Justice League “สายสว่าง” ไม่มีเวลาลงมาจัดการ นำทีมโดย คอนแสตนติน (บทนักสืบปราบมารที่ Keanu Reeves เคยรับบทไว้ใน Constantine ฉบับหนังปี 2005 และที่ Matt Ryan รับบทไว้ในซีรีส์เมื่อปี 2014-2015), อสูรกายจากหนองน้ำ “สแวมป์ ติง”, แม่หมอ “มาดาม ซานาดู”, นักมายากลสาวสวย “ซาแทนนา”, มนุษย์ผี “เดดแมน” และ ปิศาจนรก “เอทริแกนหรือเจสัน บลัด” โดยบทดั้งเดิม (ที่อาจมีการแก้เมื่อ Abrams เข้ามาคุมงานสร้างใหม่) จะเล่าถึงเหตุการณ์ที่สุสานโบราณทั่วโลก ถูกขโมยศพไปโดยคนบ้าที่หมายให้เกิดหายนะ ทำให้นักสืบมือปราบมาร คอนสแตนติน ต้องออกเสาะหาและรวมพลฮีโรที่เชี่ยวชาญด้านเรื่องลี้ลับและเหนือธรรมชาติให้มาช่วยกันปกป้องโลก

Keanu Reeves ในหนัง Constantine ปี 2005

Keanu Reeves ในหนัง Constantine ปี 2005

Matt Ryan ในซีรีส์ Constantine

Matt Ryan ในซีรีส์ Constantine

เดิมทีนั้น Warner Bros. ตั้งใจจะสร้างเป็นหนังตั้งแต่ปี 2012 ใช้ชื่อว่า Dark Universe โดยให้ Guillermo del Toro มารับหน้าที่กำกับ แต่แล้วโครงการก็พับไปเมื่อกระแสตอบรับทางรายได้ของ Pacific Rim ที่เขากำกับในตอนนั้นออกมาล้มเหลว จนในปี 2015 มีการรื้อโครงการหนังอีกครั้ง ให้ Scott Rudin มารับหน้าที่อำนวยการสร้างมือเก๋าของวงการ ที่เคยมีผลงานอย่าง The Social Network และ No Country for Old Men และมีรายชื่อผู้กำกับอย่าง Daniel Espinosa จากหนังฮีโรของ Sony อย่าง Morbius และหนังสยองขวัญอวกาศ Life, Gerard Johnstone จากหนังสยองขวัญ Housebound  Andy Muschietti จาก It ทั้ง 2 ภาค Doug Liman  ที่ถอนตัวออกไปเพราะคิวชนกับงานกำกับ Chaos Walking ที่ทุกวันนี้ยังไม่ได้เข้าฉายเช่นกัน

ซีรีส์ยังไม่มีกำหนดเปิดกล้องและกำหนดสตรีมมิงทางช่องไหน

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส