[รีวิว] Playing With Fire  ดับเพลิงอลเวง – เรื่องไม่ใหม่มากแต่ขำก๊ากคอแทบแหก
Our score
8.0

Playing With Fire

จุดเด่น

  1. หนังตลกมาก ทุกมุกเวิร์คหมด ได้หัวเราะกันคอแหกแน่นอน
  2. จอห์น ซีนา กับ คีย์แกน ไมเคิล คีย์ คือ ทีมเวิร์ครับส่งมุกเยี่ยม
  3. นุ้ง ฟินลีย์ โรส สเลเตอร์ คือตกลุง ๆ ป้า ๆ ได้แน่นอน ตั๊ลล้ากกกกก

จุดสังเกต

  1. พลอตเรื่องคือ โฮมอโลน แบบไม่อโลน และปมทุกอย่างไม่ได้สำคัญเท่ามุกตลก
  • ความสมบูรณ์ของบท

    7.0

  • คุณภาพนักแสดง

    8.0

  • คุณภาพงานสร้าง

    7.0

  • ความสนุก ความฮา

    9.0

  • คุ้มค่าตั๋ว

    9.0

เจค (จอห์น ซีนา) สุดยอดผู้นำทีมโดดร่มดับเพลิงที่ทั้งหน่วยเหลือลูกน้องอยู่แค่ 3 คนได้แก่ มาร์ค (คีย์แกน ไมเคิล คีย์)ผู้บูชาเจคดุจเทพเจ้า, โรดริโก (จอห์น เลอกิซาโม) นักบินขี้กลัวและพ่อครัวหัวป่าก์ประจำสถานี และ แอ็กซ์ (ไทเลอร์ เมน)หนุ่มร่างยักษ์ผู้แทบไม่เคยปริปากอะไร พวกเขาต้องผจญกับศึกตัวป่วนเมื่อดันไปช่วยเหลือ 3 พี่น้องตัวยุ่งทั้ง บรินน์ (ไบรอันนา ฮิลเดอแบรนด์)พี่สาวที่ติดนิสัยชอบโกหกและวางแผนลับบางอย่าง, วิล (คริสเตียน คอนเวรี)หนุ่มน้อยแสนซน และ โซอี (ฟินลีย์ โรส สเลเตอร์) สาวน้อยสุดแสบ เมื่อ 3 เด็กป่วนมาเจอ 4 หนุ่มทีมดับเพลิงสุดเข้ม ความฮา น่ารัก แต่ป่วนไฟลุกก็ลามจนชวนอบอุ่นหัวใจ

Play video

สนับสนุนเนื้อหาโดย Major Cineplex

ความโดดเด่นอย่างหนึ่งของ Playing With Fire คือการเอาอาชีพนักโดดร่มดับเพลิงมาใช้สร้างตัวละครอย่างเจค และการกำหนดให้ทั้งชีวิตของเขารู้จักแต่เรื่องดับเพลิงเพราะทั้งเกิดและเติบโตในสถานี แต่พอมีเด็ก ๆ ตัวป่วนทั้ง 3 มากวนตัวกวนใจในคืนเกิดพายุ กฎระเบียบต่าง ๆ ที่เขายึดถือและให้ทุกคนปฏิบัติตามก็ถูกสั่นคลอน ซึ่งมันเอื้อให้หนังมีสถานการณ์ปั่นป่วนมากมายทั้ง วิล ที่ซุกซนจนทำให้โรงรถกลายเป็นปาร์ตี้โฟมฟองฟ่อด หรือเจ้าตัวเล็กอย่าง โซอี ที่ความน่ารักกับความแสบดีกรีแทบจะพอ ๆ กันเลย ดังนั้นใครคิดจะดูอาจต้องรับกับเงื่อนไขว่าหนังจะไม่ได้มีอะไรมากไปกว่าพยายามสร้างเสียงหัวเราะให้เราทุกวิธีทางมากกว่าจะให้ข้อคิดหรือมีจุดหักมุมอะไรให้หนังมันพิเศษขึ้นมาเพราะถ้าไปจับผิดหนังตั้งแต่ต้นเรื่องว่าทำไมปูเรื่องลูกทีมลาออก ทำไมไม่เล่าต่อว่าทีมของเจคต้องแข่งขันเพื่อชิงตำแหน่งผู้ว่าการเขตสำหรับหน่วยดับเพลิง หรือการปูเรื่อง พ่อ แม่ เด็กทั้ง 3 เพื่อโยงเข้าสู่วัยเด็กอันขมขื่นจนเจคไม่กล้าผูกสัมพันธ์กับใครก็ดูไม่หนักแน่นนัก แต่หากต้องการเสพความน่ารักและความกวนของเด็ก ๆ แล้วล่ะก็หนังเสิร์ฟให้แบบสำลัก “ความงุ้ย” กันไปข้างเลยล่ะ โดยเฉพาะการเอาลักษณะเฉพาะของสถานีดับเพลิงที่มักมีเรื่องอันตรายต่าง ๆ เกิดขึ้นกับเด็ก ๆ ได้ และการเอาอาชีพนักโดดร่มดับเพลิงมาใช้ให้ตัวพระเอกได้ทำอะไรมุ้งมิ้งในตอนท้ายก็สร้างรอยยิ้มได้ดีทีเดียว

WHAT THE FACT รีวิว Playing With Fire

Playing With Fire

แม้ว่าคะแนนวิจารณ์ในต่างประเทศจะต่ำเตี้ยเรี่ยดิน แต่ตัวหนังจริงกลับบันเทิงไปด้วยสารพัดมุกที่ดูแล้วอดหัวเราะไม่ได้ ตั้งแต่มุกแนวโบรแมนซ์แบบหนังจัดด์ อพาโทว์ก็ดันเกิดได้เพราะมี คีย์แกน ไมเคิล คีย์ ยอดดาราตลกอัจฉริยะที่การันตีความฮาทุกเรื่อง ที่คราวนี้บทของลูกน้องผู้ภักดีปนจริตตัวแม่ของ มาร์ค ของเขาดูจะขโมยซีนและสร้างสีสันไม่น้อยเลยทีเดียว หรืออย่าง จอห์น เลอกีซาโม ก็ยังคงปล่อยมุกแพรวพราวได้เสมอ แต่ที่ต้องถือว่าเป็น MVP ของหนังจริง ๆ คงหนีไม่พ้นเจ้าหนู ฟินลีย์ โรส สเลเตอร์ ที่ทั้งความน่ารักของเธอในการออกเสียงคำแบบไม่ชัดนักช่วยให้หนังมีอะไรน่าเอ็นดูให้มอง ตั้งแต่มุกหยุดหมาดุของเจค ไปจนถึงการค่อย ๆ ละลายพฤติกรรมโหดของน้า ๆ จากฮีโรบึกบึนกลายเป็นผู้ชายมุ้งมิ้งนั่งดู My Little Pony กับเด็ก ๆ ได้เป็นอย่างดี

WHAT THE FACT รีวิว Playing With Fire

Playing With Fire

ถึงหน้าหนังของ Playing With Fire ไม่ได้ต่างจากหนังคอเมดีครอบครัวที่จงใจขายดารากล้ามโตที่มารับบทน่ารัก ๆ ในหนังเบาสมอง ถ้าจะสืบย้อนไปตั้งแต่สมัยอาร์โนลด์ ชวาร์ตเซเนกเกอร์ กับ Jingle All The Way จนมาดาราแอ็กชันยุคใหม่อย่าง วิน ดีเซล ก็มีหนังอย่าง The Pacifier หรือแม้แต่นักมวยปล้ำรุ่นพี่อย่าง เดอะร็อค ก็ยังมาเล่นหนังครอบครัวต่อเนื่องตั้งแต่ Tooth Fairy ดังนั้นก็ไม่น่าแปลกใจที่ จอห์น ซีนา อดีตนักมวยปล้ำจะเดินตามเดอะร็อกมาติด ๆ แม้ว่าจะเริ่มจากหนังแอ็กชันลงแผ่นอย่าง 12 Rounds แต่พอจับทางมาหนังคอเมดีได้ก็เริ่มเห็นแววการเป็นดาราคอเมดีหุ่นล่ำไม่น้อยเลยทีเดียว และแม้ว่า Playing With Fire จะไม่ได้มีพลอตหรือการดำเนินเรื่องที่แปลกใหม่หรือมีดรามาที่หนักแน่นซักเท่าไหร่แต่เราก็ต้องยอมรับว่าบรรดานักแสดงในเรื่องเอาอยู่เลยทีเดียว และเป็นเหตุผลให้รอบสื่อที่ผ่านมาความสนุกสนานและมุกฮาทั้งเรื่องกระชากคอผมแทบหลุดเลยทีเดียว

WHAT THE FACT รีวิว Playing With Fire

คลิกที่รูปเพื่อเช็กรอบและซื้อบัตรชมภาพยนตร์

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส