กลายเป็นสตูดิโอที่พร้อมจะดึงผู้กำกับดาวรุ่งที่ฝีมือโดดเด่นเข้าร่วมทีมที่พร้อมขยายแบบไม่จำกัดจำนวนไปแล้ว สำหรับ Marvel Studios ที่มี Kevin Feige เป็นแม่ทัพใหญ่ ล่าสุด 3 ผู้กำกับจากหนังสองเรื่องที่เรื่องหนึ่งกลายเป็นหนังฮิตที่กู้หน้า Will Smith และค่าย Sony ให้กลับคืนฟอร์มอย่าง Bad Boys for Life หลังจากปีที่แล้วเจ๊งเละเทะกันทั้งคู่ ส่วนอีกเรื่องก็เป็นหนังดรามาที่ท้ายที่สุดแม้จะไม่มีบทบาทบนเวทีออสการ์อย่างน่าเสียดาย แต่ก็ฝีไม้ลายมือก็เป็นที่จับตามองเป็นอย่างมาก

สองผู้กำกับกับนักแสดง Will Smith และ Martin Lawrence

สองผู้กำกับกับนักแสดง Will Smith และ Martin Lawrence

Adil El Arbi และ Bilall Fallah สองผู้กำกับคู่หูชาวเบลเยี่ยมที่แจ้งเกิดทันทีหลังจาก Bad Boys for Life ประสบความสำเร็จกวาดรายได้ไปเกินคาดบนตารางหนังทำเงิน จนค่าย Sony อนุมัติการสร้างภาค 4 ทันที (จากทีแรกที่วางพล็อตไว้ว่าภาคนี้จะให้เป็นภาคสุดท้ายเพื่อปิดฉาก) โดยได้ Chris Bremner ผู้เขียนบทจากภาค 3 กลับมาทำหน้าที่เดิม ระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ HLN พวกเขาได้ให้สัมภาษณ์ว่า ทาง Marvel Studios ได้ติดต่อให้เข้าไปพูดคุยเพื่อลองดูกันว่า ทั้งสองจะมีโอกาสมากำกับหนังหรือซีรีส์ Marvel ของช่องสตรีมมิง Disney+ ได้ไหม

ผู้กำกับ ฺAdil El Arbi และ Bilall Fallah

ผู้กำกับ ฺAdil El Arbi และ Bilall Fallah

Arbi และ Fallah ยังให้สัมภาษณ์ถึง Michael Bay ผู้กำกับของภาคแรกและภาค 2 ที่มีโอกาสได้มาเยี่ยมพวกเขาในวันแรกของการถ่ายทำ Bad Boys for Life พร้อมทั้งให้กำลังใจโดยบอกว่า “ขอให้พวกนายไม่ทำหนังลูกรักของฉันพังนะ” (ซึ่งเอาเข้าจริง ๆ ก็ไม่แน่ว่า ถ้า Bay กลับมากำกับ จะทำให้หนังดังได้เท่าที่พวกเขาทำหรือเปล่า เพราะพักหลังก็ทำแต่หนังบู๊เอามันแต่ไม่โดนใจคนดูเท่าไหร่) Arbi และ Fallah จะมีผลงานต่อไปเป็นการปลุกผีอีกหนึ่งแฟรนไชส์ตำรวจ Beverly Hills Cop 4 ที่จะยังนำแสดงโดย Eddie Murphy ให้กับทาง Netflix ซึ่งน่าจะมีคิวลงสตรีมมิงในปี 2021

ส่วนผู้กำกับอีกรายที่เข้าตา Marvel ก็คือ Lulu Wang ที่กำกับหนังดรามาอาม่าใกล้ตาย The Farewell ที่ได้รับการพูดถึงเป็นวงกว้างในสายหนังขายการแสดง และยังส่ง Awkwafina นักแสดงนำเชื้อสายจีนของเรื่อง คว้ารางวัลลูกโลกทองคำ นักแสดงนำหญิงในภาพยนตร์เพลงหรือตลกในปีนี้ Wang ได้ให้สัมภาษณ์ไว้ในช่วงเดินสายโปรโมต The Farewell ว่า เธอมีความสนใจที่จะกำกับหนังซูเปอร์ฮีโรผู้หญิง และเปิดรับโอกาสเต็มที่หาก Marvel จะยื่นข้อเสนอดี ๆ ให้กับเธอ ล่าสุดในการให้สัมภาษณ์แบบโต๊ะกลมในหมู่ผู้กำกับกับ Hollywood Reporter ผู้สัมภาษณ์ถามว่า มีคนไหนในที่นี้ที่ถูกยื่นข้อเสนอให้กับหนังฮีโรมาร์เวล Wang ก็รีบยกมือพร้อมกับบอกว่า “ฉันไม่แน่ใจว่า ฉันควรจะบอกเรื่องนี้ไหม” พร้อมกับหัวเราะ

ผู้กำกับ Lulu Wang และทีมนักแสดงของ The Farewell

ผู้กำกับ Lulu Wang และทีมนักแสดงของ The Farewell

หลังจากที่ Marvel Studios  มีหนังซูเปอร์ฮีโรหญิงมากขึ้น ไล่ตั้งแต่ Captain Marvel, Black Widow รวมไปถึง Eternals ที่เลือกใช้บริการผู้กำกับหญิงทั้งหมด และยังมีซีรีส์ที่อยู่ระหว่างการถ่ายทำอย่าง WandaVision และพัฒนา Hawkeye ที่จะมีบทบาทเด่นเป็นของเคท บิชอป ที่อาจมารับช่วงต่อบทฮอล์คอายของ Jeremy Renner, Ms. Marvel, She-Hulk ก่อนหน้านี้ไม่นานมีรายงานข่าวของ Captain Marvel 2 ว่าจะมีการเปลี่ยนผู้กำกับจากภาคแรก และค่ายหนังก็กำลังมองหาผู้กำกับหญิงคนใหม่มากำกับต่อ ซึ่งก็อาจเป็น Wang ก็เป็นได้

อ้างอิง

อ้างอิง

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส