อย่างที่เรารู้กันว่า Brie Larson นักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์นำหญิงจาก Room (2015) ซึ่งบทในตอนนั้นได้ส่งให้เธอมาสวมบทบาทเป็นซูเปอร์ฮีโรหญิงที่ทรงพลังที่สุดของมาร์เวลอย่าง “กัปตันมาร์เวล” ซึ่งปรากฎตัวครั้งแรกในท้ายเครดิตของ Avengers: Infinity Wars (2018) ก่อนที่เธอจะมีหนังนำเดี่ยวของตัวเองและตามมาสมทบใน Avengers: Endgame เมื่อปี 2019 หรือปีที่แล้ว อย่างไรก็ตามแฟน ๆ หลายคนก็อาจล่วงรู้แผนของ Marvel Studios ก่อนหน้านี้ว่าบทกัปตันมาร์เวลนั้น เกือบจะได้ปรากฎตัวใน Avengers: Age of Ultron (2015) มาก่อนแล้ว ล่าสุดเราก็ยังได้เห็นภาพแสตนด์อินของบทนี้ใน Age of Ultron จากบ็อกซ์เซ็ตของหนังที่วางขาย

นักแสดงแทนที่มารับบท Captain Marvel ในการถ่ายทำที่เผื่อเอาไว้

นักแสดงแทนที่มารับบท Captain Marvel ในการถ่ายทำที่เผื่อเอาไว้

Age of Ultron มีการแนะนำตัวละครใหม่ในเวลานั้นมากมาย ทั้งสการ์เล็ต วิตช์, ควิกซิลเวอร์, ฟัลค่อน, เจมส์ โรดส์หรือวอร์แมชชีน และวิชั่น ซึ่งกัปตันอเมริกาและแบล็กวิโดว์ต้องรับบทหนักในการฝึกฝนสมาชิกหน้าใหม่ของทีม จากบ็อกซ์เซ็ตของ Infinity Saga แฟน ๆ ก็ได้เห็นฟุตเตจแสตนด์อินของผู้หญิงผมบลอนด์คนหนึ่งที่ปรากฎตัวในฉากที่กัปตันอเมริกาและแบล็กวิโดว์รวมอยู่ด้วย หลายคนก็เดากันว่า ผู้หญิงคนนี้ก็คือ กัปตันมาร์เวลที่สุดท้ายแล้ว บทนี้ก็ยังไม่ถูกเลือกให้ถูกแนะนำตัวในภาคนี้ และฟุตเตจก็ได้ถูกตัดออกไปจากเรื่องราว

Brie Larson ที่มาในมาดผู้หญิงผลบลอนด์ เช่นเดียวกับนักแสดงแทนในรูปแรก

Brie Larson ที่มาในมาดผู้หญิงผลบลอนด์ คล้ายกับนักแสดงแทนในรูปแรก

แนวคิดการแนะนำตัวละคร “แครอล เดนเวอร์” หรือกัปตันมาร์เวลในภาค 2 ของ Avengers ครั้งนั้น เป็นแนวคิดของผู้กำกับ Joss Whedon ที่ Kevin Feige ผู้อำนวยการสร้างและหัวเรือใหญ่ของ Studio ไม่เห็นด้วยและมองไม่เห็นเหตุผลของการใส่เธอเข้ามาในจักรวาล MCU เพียงเพื่อเพราะต้องการสร้างกระแสให้คนฮือฮา อย่างไรก็ตามฉากนี้ก็ยังถูกถ่ายไว้เผื่อจะมีการเปลี่ยนใจในภายหลัง แสดงให้เห็นว่า Marvel Studios ตั้งใจเลือกตัวละคนนี้มาเป็นตัวละครสำคัญตั้งแต่ปี 2015 แล้ว แต่ก็ยังต้องรออีกถึง 4 ปี กว่าจะได้ขึ้นจอจริง ๆ

Captain Marvel สร้างแรงบันดาลใจให้นิค ฟิวรี่ คิดสร้างทีมฮีโร Avengers

Captain Marvel สร้างแรงบันดาลใจให้นิค ฟิวรี่ คิดสร้างทีมฮีโร Avengers

เมื่อ MCU เดินเรื่องมาถึง ณ เวลานี้ก็ต้องพูดว่า กัปตันมาร์เวลนั้นเป็นแรงบันดาลใจสำคัญของ “นิก ฟิวรี” ในการคิดก่อตั้งทีมรวมฮีโรอย่าง Avengers ขึ้นมา (นานปีก่อนที่โทนี สตาร์คจะออกมาบอกว่าตัวเองคือ…ไอรอนแมน!) กัปตันมาร์เวลภาค 2 จะกลับมาเข้าฉายในปี 2022 โดยเลือกจะเล่าถึงเหตุการณ์ในยุคปัจจุบันแล้ว สองผู้กำกับจากภาคแรกไม่กลับมากำกับต่อ เพราะ Marvel Studios  มอบหมายให้ไปกำกับซีรีส์ลงช่องสตรีมมิงแทน และสตูดิโอก็อยู่ระหว่างเฟ้นหาผู้กำกับหญิงคนใหม่ มาสานต่อหนังฮีโรหญิงที่ทำเงินสูงที่สุดในโลก

อ้างอิง

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส