อีกหนึ่งหนังฮิตเมื่อปี 2017 ที่ทำให้นักแสดงรางวัลออสการ์อย่าง Charlize Theron กลายมาเป็นนักแสดงสาวดาวบู๊อีกคนอย่าง Atomic Blonde ที่ถูกนิยามว่าเป็นหนัง John Wick เวอร์ชันผู้หญิงเพราะได้ผู้กำกับคนเดียวกันมาสร้างนั่นก็คือ David Leitch ซึ่งหลังจากกำกับเรื่องนี้ก็ไปได้ดิบได้ดีกับการกำกับ Deadpool 2 (2018) และ Hobbs & Shaw (2019) หนังนักบู๊ผมบลอนด์กำลังจะได้ไปต่อแต่รอบนี้จะไม่ได้ฉายโรงใหญ่เพราะจะสตรีมมิงลง Netflix เลย ส่วนผู้กำกับคนเดิมก็ยังไม่ยืนยันว่าจะได้กลับมาหรือไม่เพราะคิวงานแน่นมาก

Atomic Blonde (2017)

Atomic Blonde (2017)

แม้จะยังไม่มีผู้เขียนบทหนังหรือผู้กำกับ แต่ Charlize Theron ยังคงกลับมาอำนวยการสร้างและแสดงนำหนังเรื่องนี้ด้วยตัวเอง และจะอำนวยการสร้างร่วมกับ Beth Kono โปรดิวเซอร์ของ Denver and Delilah Productions ซึ่งปั้นหนังที่ประสบความสำเร็จและแสดงนำโดย Theron มาแล้วหลายเรื่อง ได้แก่ Bombshell (2019), Long Shot (2019) and Tully (2018) ความสัมพันธ์อันดีระหว่าง Theron และ Netflix นั้นเริ่มจากหนัง The Old Guard ที่เธออำนวยการสร้างและแสดงเช่นเดียวกันร่วมกับนักแสดงอย่าง Chiwetel Ejiofor ผลงานของผู้กำกับหญิงหน้าใหม่มาแรงอย่าง Gina Prince-Bythewood ก็มีคิวสตรีมมิงบน Netflix ปีนี้เช่นกัน

Atomic Blonde (2017)

Charlize Theron และ James McAvoy ใน Atomic Blonde (2017)

หนังภาคแรกดัดแปลงจากนิยายภาพชื่อ The Coldest City เล่าเรื่องราวของ “ลอเรน โบรห์ตัน” สายลับ MI6 ของอังกฤษที่ถูกส่งตัวไปเยอรมันในช่วงที่กำแพงเบอร์ลินกำลังจะล่มสลายในปี 1989 เธอต้องร่วมมือกับสายลับอีกคนที่รับบทโดย James McAvoy เพื่อสืบหาว่าใครสังหารสายลับ MI6 คนหนึ่งที่น่าจะมีความเกี่ยวพันบางอย่างกับลอเรน ซึ่งหมายความว่างานนี้อาจมีการชำระแค้นส่วนตัว

Play video

Atomic Blonde ภาคแรกจำหน่ายโดย Focus Features ทำรายได้ในสหรัฐฯ ไป 100 ล้านเหรียญฯ จากทุนสร้าง 30 ล้านเหรียญฯ โดยในภาคแรกนั้นยังนำแสดงโดย John Goodman, Til Schweiger, Eddie Marsan, Sofia Boutella และ Toby Jones ซึ่งจนถึงตอนนี้ยังไม่มีใครยืนยันจะกลับมารับบทเดิมในภาคต่อ การที่โพรเจกต์นี้ได้เดินหน้าต่อกับ Netflix นั้นน่าจะทำให้ผู้สร้างมีอิสระมากขึ้นที่จะทำหนังในสไตล์ของตัวเอง เพราะไม่ต้องพะวงเรื่องรายได้มากนักเหมือนตอนฉายในระบบโรงภาพยนตร์ แต่ก็ต้องมาติดตามเหมือนกันว่า หนังจะยังคงสไตล์เดิมเช่นเดียวหนังไตรภาค John Wick หรือฉีกรูปแบบออกไปจากเดิมเลย

หนังยังไม่มีกำหนดสตรีมมิงในตอนนี้

อ้างอิง

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส