สำหรับแฟนหนังที่รอคอยการปะทะกันของคิงคองและก็อดซิลลาในหนัง MonsterVerse ซึ่งชิงเลื่อนกำหนดฉายของตัวเองจากเดือนมีนาคมไปเป็นเดือนพฤศจิกายนก่อนหน้านี้แบบไม่เกี่ยวอะไรกับสถานการณ์ Covid-19 (เหมือนรู้อยู่ก่อนแล้วว่าฉายเดือนมีนาคมไม่ได้อยู่ดี) บัญชีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งได้เปิดเผยภาพของเล่นทางการของภาพยนตร์เรื่องนี้ต่อมาภาพก็ได้ถูกห้ามเผยแพร่ เป็นไปได้ว่าจะเป็นภาพจริงและค่ายหนังกดแจ้งรีพอร์ต ในภาพแน่นอนว่าไม่ได้มีแค่ตัวละครอย่างคิงคองและก็อดซิลลาที่ปรากฎตัวเป็นของเล่นและน่าจะปรากฎตัวในภาคการโคจรมาเจอกัน (จากนี้จะเป็นการสปอยล์ ถ้าอยากลุ้นเซอร์ไพรส์ตอนที่ชมก็หยุดอ่านแค่ตรงนี้นะ)

ภาพจากบัญชีทวิตเตอร์ของแฟนพันธุ์แท้รายหนึ่ง ที่ค่ายหนังขอให้ลบออกไปจากรายงานข่าวต่าง ๆ อย่างรวดเร็ว

ภาพจากบัญชีทวิตเตอร์ของแฟนพันธุ์แท้รายหนึ่ง ที่ค่ายหนังขอให้ลบออกไปจากรายงานข่าวต่าง ๆ ของสื่อต่างประเทศอย่างรวดเร็ว

โดยในภาพที่รายงานข่าวแคปเอาไว้ได้ทันนี้ จะเห็นของเล่นที่มีตัวละครอย่างก๊อดซิลลา, คอง, เมกะก๊อดซิลลาม, เมกะคอง และโนซูกิ โดยโนซูกิ (Nozuki) นั้น เป็นตัวละครไททันอสูรกายยักษ์ตัวใหม่ ลักษณะคล้ายงูผสมค้างคาว รายละเอียดลักษณะและความสามารถของไททันตัวนี้จะยังไม่เคยปรากฏออกมาในรูปแบบของภาพยนตร์มาก่อน แต่การที่ปรากฎตัวเป็นของเล่นในรูปนี้ก็น่าจะทำให้เดาได้ว่า โนซูกิน่าจะมีบทบาทสำคัญพอสมควรในหนังที่กำลังจะมา

เสลดของกองถ่าย Godzilla vs Kong เมื่อหนักของสัตว์ประหลาดตัวบิ๊ก เสลดก็ต้องใหญ่โตตามไปด้วย

เสลดของกองถ่าย Godzilla vs Kong เมื่อหนักของสัตว์ประหลาดตัวบิ๊ก เสลดก็ต้องใหญ่โตตามไปด้วย

ของเล่นที่ปล่อยรูปออกมานี้ นอกจากจะมีก็อดซิลลาและคองไซส์ตัวปกติแล้วก็ยังมีเวอร์ชันเมกะที่ใหญ่กว่าปกติด้วยที่คงต้องไปดูในเรื่องว่าจะกลายร่างเป็นตัวบิ๊กเบิ้มกว่าเดิมด้วยเหตุผลอะไร ในฟุตเทจเมื่อตอนปลายปีที่ค่าย Warner ปล่อยที่งาน CCXP จะเห็นว่า คองเพิ่มความสูงจาก 104 ฟุต ใน Kong: Skull Island (2017) มาเป็นขนาดเท่ากับ Godzilla นั่นคือ 393 ฟุต ซึ่งทำให้การต่อสู้สูสีพอฟัดพอเหวี่ยงกับก็อดซิลลาที่ตัวใหญ่กว่ามากจากภาคปี 2014 และ 2019 ได้นั่นเอง

หนังกำกับ Godzilla vs. Kong กำกับโดย Adam Wingard ที่อยู่เบื้องหลังหนังสยองขวัญที่ทำรายได้ดีมาแล้วหลายเรื่อง ทั้งจาก Death Note, Blair Witch, You’re Next เหตุจาก Godzilla: King of Monsters ที่ออกฉายในปี 2019 ไม่ประสบความสำเร็จ ค่าย Warner แทบจะรื้อโครงเรื่องใหม่หมด จากเดิมที่จะให้ Godzilla มาสู้กับ Kong กลายเป็นให้ทั้งสองสู้กันแค่ในช่วงแรกของเรื่องแล้วออกไปสู้กับสัตว์ประหลาดตัวอื่นแทน  นอกจากนั้นยังมีทัพนักแสดงมากมายไล่ตั้งแต่ Millie Bobby Brown จาก Stranger Things Kyle Chandler และจางซิยี่ ที่เป็นตัวละครที่ต่อเนื่องมาจากใน King of Monsters พร้อมกับนักแสดงใหม่อย่าง Alexander Skarsgård จาก The Legend of Tarzan, Rebecca Hall จาก Iron Man 3, Eiza González จาก Baby Driver และ Hobbs & Shaw

Millie Bobby Brown

Millie Bobby Brown ที่โตเป็นสาวแล้ว

Alexander Skarsgård

Alexander Skarsgård และ Eiza González ในภาพเบื้องหลังกองถ่าย

หนังมีกำหนดฉาย 20 พฤศจิกายน 2020 ซึ่งได้แต่หวังว่าสถานการณ์ Covid-19 จะคลี่คลายลงแล้ว

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส