เราอาจเคยได้ยินเรื่องราวของ “อัล คาโปน” ในฐานะมาเฟียใหญ่ของเมืองชิคาโกของสหรัฐฯ เป็นผู้มีอิทธิผลทำธุรกิจผิดกฎหมายหลายรูปแบบ ช่วงปี 1920-1931 และอาจเคยเห็นเป็นตัวละครมีสีสันในหนังหลายเรื่องอย่าง Al Capone (1959), Capone (1975) และที่คนรุ่นหลังอาจจะยังเกิดทันได้ดูหน่อยอย่าง The Untouchables (1987) ที่ Robert De Niro รับบทนี้เอาไว้ และ Road to Perdition (2002) ตอนนี้ก็ดูเหมือนจะได้เวลารีเมกเรื่องราวของตัวละครจากอาชญากรจริงคนนี้อีกครั้งแล้ว กับ Capone โดยผู้จะมารับบทก็คือนักแสดงหนุ่มมากฝีมือ Tom Hardy

Play video

อัล คาโปนเติบโตมาจากครอบครัวยากจนที่อพยพมาจากอิตาลี เขาเคยเป็นเด็กก้าวร้าวไม่ชอบเรียนหนังสือ ก่อนจะกลายเป็นผู้ทรงอิทธิพลที่ทำผิดกฏหมายทุกรูปแบบ จนกระทั่งได้เข้าไปดูแลธุรกิจลักลอบนำเข้าเหล้าในช่วงที่รัฐควบคุมภาษีและการนำเข้าสุรา ก่อนจะกลายเป็นหัวหน้าแก๊งมาเฟีย “ทอร์ริโอ” แห่งเมืองชิคาโก ท้ายที่สุดคาโปนก็ถูกตัดสินจำคุกในข้อหาเลี่ยงภาษีที่เหมือนเป็นการตกม้าตาย โดนจับในคดีง่าย ๆ ที่ไม่ใช่การฆ่าคน ค้ายาเสพติด หรือค้าประเวณีด้วยซ้ำ หนังจะเล่าเรื่องของคาโปน ในวัย 47 ปี โดยโฟกัสไปที่ช่วงเวลา 10 ปีหลังจากออกจากคุกที่โดนคดีเลี่ยงภาษี ในปี 1939 เขาเริ่มทุกข์ทรมานจากภาวะสมองเสื่อมและถูกหลอกหลอนโดยอดีตที่เป็นความชั่วร้ายต่าง ๆ ที่เขาได้เคยกระทำเอาไว้

Tom Hardy ต้องแปลงโฉมอีกครั้งในหนังขายการแสดงเรื่องใหม่ รับบทเป็นมาเฟีย "อัล คาโปน"

Tom Hardy ต้องแปลงโฉมอีกครั้งในหนังขายการแสดงเรื่องใหม่ รับบทเป็นมาเฟีย “อัล คาโปน”

ในเรื่องนี้เราจะได้เห็นการแปลงโฉม Tom Hardy ให้เป็นคนแก่เกินวัยของเขา รวมถึงน่าจะได้เห็นการโชว์ฝีมือทางการแสดงของเขาอีกครั้ง ในการเล่นเป็นบุคคลที่มีตัวตนจริงถึงขนาดอาจมีบทบาทบนเวทีรางวัลในช่วงปีหน้า หนังยังสมทบด้วย Matt Dillon จาก Crash, Linda Cardellini จาก Avengers: Endgame (รับบทเป็นภรรยาของฮอล์คอาย), Kyle MacLachlan จากซีรีส์ Agents of S.H.I.E.L.D., Noel Fisher จาก The Twilight Saga: Breaking Dawn – Part 2 และ Jack Lowden จาก Dunkirk

Tom Hardy ต้องแปลงโฉมอีกครั้งในหนังขายการแสดงเรื่องใหม่ รับบทเป็นมาเฟีย "อัล คาโปน"

Tom Hardy ต้องแปลงโฉมเพื่อรับบทเป็นเจ้าพ่อมาเฟีย “อัล คาโปน”

ภาพเบื้องหลังกองถ่ายทำเรื่อง Capone

ภาพเบื้องหลังกองถ่ายทำเรื่อง Capone

กำกับและเขียนบทโดย Josh Trank ที่ประสบความสำเร็จจาก Chronicle (2012) และถูกด่าจนจมดินจากการรีเมก Fantastic Four (2015)เตรียมให้ชมแบบสตรีมมิงหรือออนดีมานด์ในวันที่ 12 พฤษภาคมนี้ และมีแผนฉายในโรงใหญ่อีกครั้งเมื่อโรงภาพยนตร์ในสหรัฐฯ กลับมาเปิดให้บริการหลังสถานการณ์ Covid-19 คลี่คลายแล้ว

https://twitter.com/joshuatrank/status/1250526962033979392

และในช่วงต้องกักตัวแบบนี้นักแสดงอย่าง Tom Hardy ก็ยังงานชุกแบบไม่เว้นว่าง ล่าสุดได้เตรียมไปร่วมงานกับช่อง BBC ในรายการ CBeebies เพื่ออ่านนิทานก่อนนอนให้เด็ก ๆ ในสหราชอาณาจักรฟังระหว่างที่อยู่ในช่วงล็อกดาวน์ โดยเขาจะเล่านิทานคืนละเรื่องตั้งแต่วันที่ 27 เมษายนถึง 1 พฤษภาคมนี้ ตัวอย่างเช่น Hug Me, Under the Same Sky, There’s a Tiger in the Garden, Don’t Worry, Little Crab และ The Problem with Problems

อ้างอิง

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส