แฟนหนังของ Venom คงพอรู้กันตั้งแต่ในฉากระหว่างท้ายเครดิตของภาคแรกว่า “คาร์เนจ” บทบาทของนักแสดง Woody Harrelson จะมารับบทเป็นตัวร้ายหลักของภาค 2 หลังจากปรากฎตัวแว้บ ๆ แต่ค่าย Sony ก็สร้างเซอร์ไพรส์ในการประกาศชื่อหนังของภาคต่อ Let There Be Carnage โดยใช้ชื่อตัวละครนี้อยู่ในชื่อเรื่องด้วยเลย ซึ่งน่าจะหมายความว่าคาร์เนจจะมีบทบาทสำคัญเทียบเท่ากับเวน่อมเลยก็ว่าได้ นอกจากนั้น Sony ยังประกาศเลื่อนวันฉายจากเดิม 2 ตุลาคม 2020 ไปอีกเกือบปีเป็น 25 มิุนายน 2021 เนื่องจากตอนนี้กองถ่ายยังหยุดพักการถ่ายทำกันอยู่และไม่น่าปิดกล้องได้ทัน

Woody Harrelson ที่โผล่มาเซอร์ไพรส์มิดเครดิตของภาคแรก ในบทของคาร์เนจ

Woody Harrelson ที่โผล่มาเซอร์ไพรส์มิดเครดิตของภาคแรก ในบทของคาร์เนจ

Venom ภาคแรกทำรายได้รวมทั่วโลกไป 856 ล้านเหรียญฯ ในปี 2018 กลายเป็นความสำเร็จที่ทำให้ค่าย Sony มั่นใจอยู่พักนึงว่าจะสามารถรันจักรวาล Spider-Man ได้ด้วยตัวเอง Sony กลับมาขยายจักรวาลต่อด้วยหนังแวมไพร์ Morbius ที่เลื่อนกำหนดฉายไปเป็น 19 มีนาคม 2021 นำแสดงโดย Jared Leto

Venom 2 หยิบเรื่องราวของ “คลีตัส คาซาดี” มานำเสนอ ในฉบับคอมิกนั้น เขาคือฆาตกรโรคจิตที่อยู่ร่วมห้องขังเดียวกับ “เอ็ดดี้ บร็อก” ตอนที่บร็อกติดคุก หลังจากที่บร็อกแหกคุกออกมาโดยใช้ซิมไบโอต (ปรสิตต่างดาว) บางส่วนของซิมไบโอตดันหลุดออกไปแล้วเข้าสิงร่างของคาซาดี ทำให้เขากลายร่างเป็นคาร์เนจที่น่ากลัวและโหดเหี้ยมมากกว่าเวนอมหลายเท่า ส่วนฉบับหนังนั้นตามที่เราได้เห็นจากฉากระหว่างท้ายเครดิตของ Venom ภาคแรก บร็อกได้เข้าไปสัมภาษณ์คาซาดีในเรือนจำ คงต้องมาดูต่อในภาค 2 ว่า คาซาดีกลายเป็นคาร์เนจได้ยังไง

คาร์เนจในชุดสีสันและวิกสีแดง แตกต่างจากภาคแรก

คาร์เนจในชุดสีสันและวิกสีแดง แตกต่างจากภาคแรก

Venom: Let There Be Carnage ยังมี Naomie Harris จาก 007 Skyfall (2012) & Spectre (2015) มารับบทเป็นตัวร้าย “ชีค” คนรักของคาร์เนจอีกหนึ่งตัวภายในเรื่อง สมทบด้วยนักแสดงจากภาคแรก Michelle Williams กลับมารับบทคนรักของเอ็ดดี้ บร็อก อย่าง “แอนน์ เวอิง” โดยหนังจะมีทิศทางที่สยองขวัญมากขึ้นกว่าภาคแรก โดยได้ผู้กำกับอย่าง Andy Serkis (Brave, Mowgli: Legend of the Jungle) นักแสดงเจ้าบทบาทโมชันแคปเจอร์มากำกับ โดยมีข่าวลืออีกว่า Spider-Man ของ Tom Holland จะเข้าร่วมแจมด้วย

เพิ่มเติมอีกเล็กน้อยจากอินสตาแกรมของ Tom Hardy ที่ลงคลิปเบื้องหลังฉากการต่อสู้ของเขากับนักแสดง Riz Ahmed ที่เป็นตัวร้ายของเรื่อง ซึ่งในฉบับฉายโรงคนดูจะได้เห็นตอนที่ใส่ CG ให้กับนักแสดงแล้ว แต่เมื่อดูจากคลิปที่ Hardy เอามาลงก็จะเห็นว่า นักแสดงต้องใช้จินตนาการที่สูงส่งในการแสดงรวมถึงคงจะต้องกลั้นขำกันด้วย (เพราะท่าทางของพวกเขาดูตลกมาก) อย่ากระนั้นเลย พี่ Tom ก็เลยตัดต่อเพลงจากหนัง Dirty Dancing เข้าไปให้ดูคิวท์ ๆ และชวนขำไปอีกเลยแล้วกัน

https://www.instagram.com/p/B_CTdekAVb7/

 

อ้างอิง

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส