[รีวิว] My Hero Academia Heroes:Rising วีรบุรุษกู้โลก – จะเป็นไง..ถ้าไม่เคยดูมาก่อนสักภาค
Our score
8.2

[รีวิว] My Hero Academia Heroes:Rising วีรบุรุษกู้โลก – จะเป็นไง..ถ้าไม่เคยดูมาก่อนสักภาค

จุดเด่น

  1. เนื้อเรื่องเข้าใจง่าย ไม่ต้องดูแอนิเมะมาก่อนก็สนุกไปกับหนังได้
  2. คุณภาพงานพากย์ไทยดีมาก ได้อารมณ์
  3. งานดีไซน์ฉากแอ็กชันทำออกมาสนุกไม่แพ้หนังคนแสดง
  4. คุณภาพงานสร้างดูดีมาก ภาพสวย องค์ประกอบศิลป์ดี ดูแล้วลื่นไหล

จุดสังเกต

  1. อาจมีงง ความสัมพันธ์ตัวละครบ้าง ถ้าไม่ได้ดูแอนิเมะซีรีส์มาก่อน
  • ตรรกะ ความลงตัวของบทภาพยนตร์

    8.0

  • คุณภาพงานสร้าง

    8.0

  • คุณภาพงานพากย์

    8.5

  • ความสนุกตามแนวหนัง

    8.5

  • ความคุ้มค่าตั๋ว

    8.0

https://youtu.be/H9lS4-uIZMY

ยอมรับว่าตัวเองไม่ใช่แฟนของอนิเมะสุดฮิตอย่าง My Hero Academia เลยสักนิด และที่ตัดสินใจตีตั๋วเข้าโรงเพื่อชม My Hero Academia ในภาค Heroes Rising นี้ก็เป็นผลมาจากกระแสปากต่อปากของเหล่าผู้ชมตัวน้อย ผมเลยเกิดความสงสัยและอยากพิสูจน์ความยอดเยี่ยมของมันแบบที่ไม่รู้อะไรมาก่อน แม้แต่ชื่อตัวละครก็ไม่หาเข้าไป ผลลัพธ์จะเป็นยังไง เราลองมาดูกันครับ

โดยเนื้อหาหลัก ๆ ของ My Hero Academia แล้วจะเดินเรื่องโดยมีศูนย์กลางคือ โรงเรียนมัธยม UA แผนกฮีโร ที่เน้นการฝึกและควบคุมพลังของเหล่านักเรียนเพื่อจะได้เติบโตไปเป็นฮีโรเพื่อปกป้องโลกต่อไป โดยนักเรียนแต่ละคนจะมี “อัตลักษณ์” ที่บ่งบอกถึงพลังต่างกัน โดยจะมีศูนย์กลางในการเล่าเรื่องอยู่ที่ มิโดริยะ อิซึคุ ที่มีอัตลักษณ์คือ one for all หรือพลังที่สามารถถ่ายทอดและถ่ายโอนอัตลักษณ์ระหว่างบุคคลได้ โดยคราวนี้ มิโดริยะและเพื่อนร่วมชั้นต้องต่อกรกับ วิลเลิน (Villian) ที่มีชื่อว่า นายน์ ที่ใช้ One for all ในทางที่ผิดเพื่อดูดซับอัตลักษณ์ของฮีโรคนอื่นโดยเป้าหมายสำคัญคืออัตลักษณ์การรักษาตัวเองของเด็กชายคนหนึ่งที่เกาะนาบุ ที่เหล่านักเรียนฮีโรกำลังฝึกงานกันอยู่

และอย่างที่บอกไปในย่อหน้าแรกว่านี่คือ My Hero Academia เรื่องแรกที่ผมได้ดู ดังนั้นจุดประสงค์ของรีวิวนี้ขออนุญาตเน้นประเด็นว่า ถ้าไม่เคยดู My Hero Academia มาก่อนจะยังสนุกกับแอนิเมะเรื่องนี้ได้ไหม ซึ่ีงผลลัพธ์ที่ได้ก็นับว่าน่าพอใจและช่วยเติมเต็มอารมณ์อยากดูหนังแอ็กชันได้แบบเกินคาด แต่จะเพราะอะไรบ้างไปดูกันเลย

WHAT THE FACT รีวิว My Hero Academia The Movie Heroes Rising

มันมี Recap

อย่างที่บอกว่าถ้าไม่รู้จัก My Hero Academia มาก่อนเลยจะดูรู้เรื่องไหม คำตอบก็คือรู้เรื่องครับ เพราะมันมี Recapหรือความเดิมตอนที่แล้วซึ่งหนังเปิดเรื่องมาก็อธิบายเลยว่าตัวพระเอกอย่างมิโดริยะเป็นนักเรียนในโรงเรียนมัธยมUA ที่เป็นโรงเรียนสอนเด็กที่มีพลังวิเศษและบอกด้วยว่านี่คือเรื่องราวระหว่างทางก่อนเขาจะได้เป็นฮีโรที่ยิ่งใหญ่ต่อไป

WHAT THE FACT รีวิว My Hero Academia The Movie Heroes Rising

เนื้อเรื่องเข้าใจง่าย

ด้วยความที่ตัวหนังเองก็ดูจะเข้าใจผู้ชมขาจรดี ดังนั้นนอกจากการอธิบายบริบทเรื่องพอสังเขปตอนต้นเรื่องแล้ว เรายังพบความฉลาดที่มันเลือกเล่าเรื่องราวที่เกือบจะซับซ้อนเหลือเพียง 2 ประเด็น คือวิลเลินอย่าง ไนน์ กำลังตามล่าหาอัตลักษณ์รักษาตัวเองจากเด็กชายที่เกาะนาบุ และการชิงดีชิงเด่นระหว่าง มิโดริยะ กับ บาคุโก คัตสึกิ ที่เมื่อ 2 เส้นเรื่องมาบรรจบตอนท้ายก็ทำให้ผู้ชมอินได้ไม่ยากเลย

WHAT THE FACT รีวิว My Hero Academia The Movie Heroes Rising

บันเทิงไม่แพ้หนังฮีโรมาร์เวล

เหมือนในยุคนี้ แอนิเมะเริ่มจะขยับคุณภาพงานสร้างให้ซับซ้อนขึ้นและมีความ ซีเนมาติก มากขึ้นกว่าแต่ก่อน คุณภาพงานวาดและการผสานเทคนิกทั้ง 2 มิติและ 3D แอนิเมชันก็ทำได้ดีลื่นไหล การดีไซน์ฉากแอ็กชันและการพากย์ที่ดูใส่ใจ ที่สำคัญคือผมดูพากย์ไทยด้วยนะ ต้องบอกว่าคุณภาพคือเราเรียกพวกเขาว่า Voice Actor ได้เลย เพราะจัดเต็ม เน้นอารมณ์ จนอดลุ้นตามไม่ได้ แถมเพลงประกอบสไตล์เจร็อกของ Sumiki ทั้งแทร็กเด่นอย่าง Higher Ground ก็เสริมอารมณ์ได้ดีมาก

สรุปแล้วก็ต้องบอกว่า My Hero Academia The Movie : Heroes Rising ก็ถือว่าเป็นแอนิเมะสายแอ็กชันที่ดูง่ายมาก เล่าเรื่องสนุก แม้ว่าอาจจะมีงง ๆ ความสัมพันธ์ตัวละครเล็กน้อย เพราะจากข้อมูลที่หามาได้คือมันเล่าเรื่องในรอยต่อระหว่างซีซัน 3 กับ ซีซัน 4 แต่กระน้้นความสนุกจากเรื่องราวและดีไซน์ฉากแอ็กชัน รวมถึงงานพากย์เสียงก็ยังเต็มอารมณ์และสนุกเกินคาดอยู่ดีครับ

WHAT THE FACT รีวิว My Hero Academia The Movie Heroes Rising
คลิกที่รูปเพื่อเช็ครอบและซื้อบัตรชมภาพยนตร์ได้ทันที

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส