เข้าฉายในบางประเทศแล้วรวมถึงในประเทศไทยเองก็ได้จัดรอบสื่อมวลชนไปแล้ว สำหรับภาพยนตร์แฟนตาซีสัตว์ประหลาดที่สร้างจากเกมดังอย่าง Monster Hunter ผลงานกำกับของ Paul W.S. Anderson จากแฟรนไชส์ Resident Evil นำแสดงโดย Milla Jovovich และ Tony Jaa หรือจา-พนม ยีรัมย์ นักแสดงนักบู๊ชาวไทยซึ่งในรอบสื่อมวลชนก็ได้มาเปิดตัวหนังด้วยตัวเอง เตรียมเข้าฉายทั่วไปในบ้านเรา 30 ธันวาคมนี้

ซึ่งความเห็นจากฝั่งนักวิจารณ์ต่างประเทศที่ออกมาก็เป็นไปในแนวทางเดียวกัน คือ แม้ว่าบทจะขาดความสมเหตุสมผลในระดับย่ำแย่ แต่ความบันเทิงและฉากแอ็กชันโดยเฉพาะฉากสัตว์ประหลาดก็ทำออกมาได้อย่างน่าประทับใจสมกับที่แฟน ๆ ของหนังแนวนี้และแฟนจากเกมรอคอย นอกจากนี้คะแนนในเว็บไซต์มะเขือเน่า Rotten Tomatoes ตอนนี้ก็จัดไปที่ 58% ส่วนนักวิจารณ์แต่ละคนจากแต่ละเว็บไซต์จะบอกว่าอย่างไรบ้างนั้น ไปติดตามอ่านกันได้เลย

Barry Hertz จาก Globe and Mail: มันโคตรสนุกเลย แม้ตรงกลางเรื่องจะย้วย ๆ ไปหน่อย ทั้ง Paul W. S. Anderson และ Milla Jovovich พิสูจน์แล้วว่า ความสำเร็จจาก Resident Evil ไม่ใช่เรื่องฟลุค นี่คือคู่รักที่นำเอาวิดีโอเกมมาดัดแปลงเป็นหนังไร้สาระได้ดูสนุกที่สุด

Edward Douglas จาก The Weekend Warrior: Monster Hunter ไม่ใช่หนังที่ผมจะแนะนำให้ชมแน่นอน แฟนๆ ของ Paul W. S. Anderson คงรู้อยู่แล้วล่ะว่าจะได้เห็นอะไรจากหนังเรื่องนี้

Noel Murray จาก Los Angeles Times: ตามชื่อเรื่อง Paul W. S. Anderson จัดให้เต็ม ๆ ทั้งสัตว์ประหลาด และการล่ากัน ตั้งแต่หนังเปิดยาวไปจนถึงจบเครดิต

David Ehrlich จาก IndieWire: หนังมันแย่มาก ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเทียบกับมาตรฐานการสร้างในยุคนี้ มันช่างจืดชืดและไร้สีสัน ห่วยจนผมนึกว่ามันคือ หนังจาก SyFy Original (สตูดิโอผลิตภาพยนตร์สัตว์ประหลาดเกรดบี)

Alif Majeed จาก Battle Royale With Cheese: Monster Hunter เต็มไปด้วยปัญหา บทสนทนาก็ย่ำแย่ มันบันเทิงแบบระดับให้เด็กดู หนังมันมีสิ่งที่แฟน ๆ เฝ้ารอชมนะแต่มันมีน้อยเหลือเกิน

Mike McGranaghan จาก Aisle Seat: อย่าตามหาสาระอะไรจากหนังเรื่องนี้ เพราะคุณหามันไม่เจอแน่ แต่นั่นคือสิ่งที่ดีนะ เพราะ Monster Hunter ไม่พยายามเป็นอย่างอื่นนอกจากหนังสัตว์ประหลาด และมันบันเทิงมาก ๆ พวกเขารู้ตัวว่าทำหนังอะไรอยู่

Liam Nolan จาก CBR: มันไม่ใช่หนังที่ดีเลย ตัวละครก็แบนราบ บทหนังก็ยุ่งเหยิง มันเหมือนกับงานเรื่องก่อน ๆ ของ Paul W. S. Anderson ที่ดัดแปลงจากวิดีโอเกมนั่นแหละ แต่แม้ทุกอย่างมันจะห่วย ความบันเทิงของมันยังคงครบถ้วน

Eric Frederiksen จาก GameSpot: มันเหมือนหนัง Godzilla ปี 2014 ที่ยอดเยี่ยมเฉพาะเวลาที่เราได้เห็น เจ้า Godzilla บนจอนั่นแหละ สำหรับ Monster Hunter ช่วงที่ดีที่สุดก็คือ ช่วงที่ทั้ง 2 ตัวละครต่อสู้กับพวกสัตว์ประหลาด น่าเสียดายที่มันมีดีอยู่แค่นั้น ส่วนอื่น ๆ กลับไม่ได้เรื่องไปหมด

นอกจากนี้ในฝั่งสื่อมวลชนและนักวิจารณ์หนังของเมืองไทยก็ได้ทวีตความเห็นหลังชมไว้ดังนี้

https://twitter.com/Marvel_TH/status/1338864660804587521

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส