ด้วยหลายๆเหตุผลหนังมาร์เวลทุกเรื่องจะมีการถ่ายฉากเผื่อเหลือเผื่อขาด เพื่อนำไปดูความสมดุลย์ของหนังในขั้นตอนการตัดต่อสุดท้าย ซึ่งบางครั้งก็หมายถึงการมีฉากเปิดเรื่องหรือฉากจบอีกแบบหนึ่ง ที่เราเรียกว่า Alternate Ending เลยก็ได้ และแน่นอน Ant-Man หนังมาร์เวลเรื่องล่าสุดก็ไม่เว้นเช่นกัน

ระหว่างการสัมภาษณ์ส่วนตัวของ CinemaBlend กับผู้กำกับ Peyton Reed ซึ่งผู้กำกับแอนท์แมนได้เผยถึงฉากเปิดเรื่องและฉากจบที่ไม่ได้ถูกเลือกในขั้นตอนการตัดต่อสุดท้ายไว้ว่า

เดิมทีหนังมีฉากเปิดแบบเจมส์ บอนด์

“หนังเริ่มโดยการเปิดตัว แฮงค์ พิม ในยุคทศวรรษ 1960 ที่ต้องไปปฏิบัติภารกิจลอบเร้นในปานามา เพื่อขโมยของสำคัญบางอย่างในฐานะแอนท์แมน  มันจะมีสไตล์แบบหนังเจมส์ บอนด์หรือพวกสายลับ ในเริ่มแรกคนดูจะยังไม่รู้จักพลังของแอนท์แมน ดังนั้นฉากนี้มันจะเหมือนว่าคนดูกำลังดูภารกิจของมนุษย์ล่องหน ซึ่งมันเจ๋งมากทีเดียว” รี้ดเล่าอย่างตื่นเต้น

แต่เหตุผลที่ต้องตัดทิ้งไป ก็เพราะมันเจ๋งมากแบบหนังสั้นเดี่ยวๆที่ไม่เชื่อมโยงกับส่วนอื่นๆของเรื่องเลย นั่นจึงเป็นเหตุให้หนังเปลี่ยนมาเล่าถึงพิมในช่วงที่ถอนตัวจากองค์กรชิลด์ตามที่ปรากฏในหนัง  ซึ่งบางทีฉากภารกิจร่วมของแอนท์แมนกับวอสป์ในตอนแฟลชแบ็กกลางเรื่องอาจเป็นส่วนหนึ่งในฉากเปิดที่ว่านี้ก็ได้

เสียดายแฟนๆเกือบได้เห็นแอนท์แมนคนแรกพะบู๊แบบเจมส์ บอนด์ในฉากเปิดแล้วเชียว

เสียดายแฟนๆเกือบได้เห็นแอนท์แมนคนแรกพะบู๊แบบเจมส์ บอนด์ในฉากเปิดแล้วเชียว

ฉากจบที่ชัดเจนในเรื่อง อนุภาคครอส

แน่นอนว่าในหนังเราไม่ทราบชะตากรรมของตัวละครวายร้ายอย่าง Mitchell Carson ซึ่งเป็นอดีตหัวหน้าหน่วยในชิลด์ หลังจากเหตุชุลมุนในช่วงท้ายเรื่อง และเขาได้นำอนุภาคครอส ซึ่งเป็นอนุภาคที่มีพลังแบบเดียวกับอนุภาคพิมหนีไปได้ ในเวอร์ชั่นแรกของการตัดต่อ สก็อตต์ แลงก์ จะตามไปพบกับคาร์สันและสามารถชิงอนุภาคครอสกลับมาได้

แต่ทีมงานลงความเห็นว่าควรปล่อยให้เป็นปลายเปิดทิ้งไว้ เผื่อว่าจะนำอนุภาคนี้ไปใช้ในภายหลังหรือในหนังเรื่องอื่นของมาร์เวลต่อไปได้ ซึ่งก็เป็นกลวิธีการทำหนังของมาร์เวลอยู่แล้ว เรายังไม่รู้ว่าอนุภาคครอสและคาร์สันจะกลับมาในหนังเรื่องใด แต่ค่อนข้างแน่ใจว่าเราจะได้เห็นการกลับมาของอนุภาคครอสอย่างแน่นอน

34151061_ant-man-nuovi-video-rumors-su-un-futuro-villain-2

เอเจ้นท์มิทช์ หรือ มิทเชลล์ คาร์สันในฉบับภาพยนตร์ บางทีคราวหน้าเขาอาจกลับมาในรูปลักษณ์ตามคอมมิคก็เป็นได้

ที่มา: CinemaBlend