สำหรับคนที่รักและติดตามการ์ตูนซูเปอร์ฮีโรมาตั้งแต่ยุค 60s 70s จะรู้กันดีว่าบรรดาซูเปอร์ฮีโรทุกตัวต่างมีกฏเหล็กที่รู้กันดีว่า “ซูเปอร์ฮีโรจะไม่มีวันตาย” แต่ในวันที่มาร์เวลได้ขยายจักรวาลมาสู่โลกภาพยนตร์ กฏเหล็กข้อนี้ก็ไม่ได้ตามมาด้วย และนั่นก็ทำให้บรรดาแฟน ๆ ที่รักในบรรดาซูเปอร์ฮีโรต้องเจอกับฉากที่ปวดร้าวจิตใจใน Avengers: Endgame ที่ต้องเห็นฉากการตายของ Black Widow และ Iron Man รวมไปถึงการโบกมือลาตำแหน่ง Captain America ของ สตีฟ โรเจอร์ ตั้งแต่นั้นแฟน ๆ ที่ยังทำใจไม่ได้ก็พากันเรียกร้องให้ มาร์เวล หรือ เควิน ไฟกี ได้พิจารณาหาทางนำตัวละครที่รักเหล่านี้กลับมาในจักรวาลมาร์เวลอีกครั้ง แต่เสียงตอบรับหลังจากนั้นก็ล้วนยืนยันว่าเขาเหล่านี้จะไม่มีวันกลับมา ทั้งจากมาร์เวล และบรรดานักแสดง

ฉากที่โลกิตายใน Thor: The Dark World

แต่วันนี้หนทางริบหรี่ก็ดูเหมือนจะมีความหวังขึ้นมาอีกครั้ง ในช่วงที่เควิน ไฟกี (Kevin Feige)เดินสายโปรโมตซีรีส์ Loki ที่จะสตรีมมิงทาง Disney+ ก็ได้เปรย ๆ กับนักข่าวว่า เขามองเห็นช่องทางแล้วที่จะนำบรรดาซูเปอร์ฮีโรตัวโปรดของหลาย ๆ คนอย่าง Iron Man และคนอื่น ๆ กลับมาในจักรวาลมาร์เวล และจะนำกลับมาเมื่อไหร่ก็ได้อีกด้วย เควิน ไฟกี ยังได้ยกตัวอย่างแนวทางของโลกิ ที่เคยถูกฆ่าไปแล้วใน Thor: The Dark World แต่ก็ยังกลับมาได้ใน Thor: Ragnarok แล้วก็กลับมาตายแบบเท่ ๆ อีกครั้งใน Infinity War ถึงแม้จะตายไปแล้ว 2 ครั้ง 2 ครา แต่ด้วยความนิยมจากแฟน ๆ ก็ยังทำให้ Loki ได้มีทีวีซีรีส์ของตัวเองที่จะสตรีมมิงในเดือนหน้านี้แล้ว

Loki ทีวีซีรีส์ทาง Disney+

แต่เมื่อวันนี้ Disney+ ได้ถือกำเนิดขึ้นแล้วทีมงานก็ระดมสมองหาสร้างทีวีซีรีส์ภาคแยกของ Loki ออกมาได้ ก็เพราะเรื่องราวในตอนจบของ Avengers: Endgame นั้นได้เปิดช่องทางหลวม ๆ เอาไว้ให้นำไปเป็นทิศทางขยายเรื่องราวต่อไปได้อีก เควิน ไฟกี ก็เลยรีบคว้าโอกาสนี้ไว้
“ผมคิดว่าวาระสุดท้ายของโลกิที่เราเขียนให้เป็นแบบปลายเปิดไว้นั้นก็เป็นแนวทางให้เรานำมาขยายเป็นทิศทางให้กับซีรีส์ Lokiได้ แต่ว่าตอนที่ Avengers: Endgame ออกฉายนั้น เรายังคาดเดาไม่ถูกนะว่าจะไปกันยังไงต่อ แต่เรื่องสนุกมันอยู่ตรงที่ว่าเราได้พูดถึง multiverse ค้างไว้ ซึ่งตรงนี้ล่ะที่เราจะเล่นกับช่วงเวลาต่าง ๆ ได้ เปิดโอกาสให้เราเห็นตัวละครต่าง ๆ ในเวอร์ชันอื่น ๆ ได้อีก”

ซึ่งไอเดียของเควิน ไฟกี ตรงนี้ล่ะ ก็สอดคล้องกับข่าวลือหลายข่าวที่ออกมาในช่วงหลังนี้ว่า โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์, คริส อีแวน และ สคาร์เล็ต โจแฮนสัน เริ่มแย้ม ๆ ว่าอาจจะกลับมาในจักรวาลมาร์เวล พอมีเรื่อง ‘พหุจักรวาล’ หรือ multiverse เข้ามาแล้ว ก็เปรียบเสมือนประตูบานใหญ่ที่จะนำ Iron Man และอีกหลาย ๆ ตัวละครที่ผู้ชมรักกลับมาโลดแล่นบนจอได้อีกครั้ง นับว่าเป็นข่าวดีสำหรับแฟน ๆ ของ โทนี่ สตาร์ก แล้วล่ะครับ

อ้างอิง