เข้าช่วงท้ายปี ค่ายหนังเริ่มทยอยปล่อยตัวอย่างหนังที่จะออกฉายในช่วงไตรมาสแรกออกมาโปรโมทกัน ในช่วง 2 – 3 วันนี้มีหนังน่าสนใจหลายเรื่องมากครับ

เริ่มด้วย Exposed

หนังใหม่คีอานู รีฟส์ ที่ช่วงหนังเริ่มกลับมารับงานแสดงถี่ขึ้น แล้วไม่ค่อยเลือกเสียด้วยสิ หลัง ๆ ก็เจ๊งเสียเยอะ มี john wick นั่นล่ะ ที่ได้ตังค์ และกำลังถ่ายทำภาค 2 อยู่เพื่อฉายปีหน้านี้ใน exposed เป็นหนังแนวตื่นเต้นระทึกขวัญ คีอานู รับบทนักสืบ สก๊อตต์ แกลบาน ผู้กำลังสืบหาเหตุการตายของคู่หู แล้วก็มาพบกับสาวน้อยผู้มีญาณวิเศษ สามารถเผยความลับที่ สก๊อตต์ ต้องการอยู่ บทสาวน้อยญาณวิเศษรับบทโดย แอนนา เดล อาร์มาส เพิ่งรับบทสาวเซ็กซี่ประกบ คีอานู รีฟส์ ใน knock,knock ไปหมาด ๆ นี่เอง

หนังกำกับและเขียนบทโดย จี มาลิค ลินตัน อดีตของ”จี”ในวงการหนังคือ ครูฝึกส่วนตัวดาราในกองถ่าย แต่ก็ยังดีนะที่หนังได้ คีอานู รีฟส์ มาร่วมงานแถมยังควบตำแหน่งอำนวยการสร้างให้ด้วย แต่ท่าทางหนังคงสนุกมาก เพราะป่านนี้ยังไม่มีสตูดิโอไหนรับจัดจำหน่ายในอเมริกาเลย บ้านเราอาจจะได้ดูก่อนถ้ามีใครซื้อมาฉาย

ปีหน้าเตรียมดู คีอานู รีฟส์ ให้เบื่อหน้าไปเลยครับ john wick 2,The Neon Demon, The Bad Batch และ The Whole Truth 4 เรื่องกันเลยครับ

Play video

ต่อด้วย “How To Be Single”

หนังใหม่ ดาโกต้า จอห์นสัน ที่คราวนี้ไม่ขอเซ็กซี่โชว์เนื้อหนังแบบ “Fifty Shades Of Grey”แล้วนะ แต่หันมาเล่นตลกดูบ้าง ได้สาวอ้วนงานชุก รีเบล วิลสัน ที่ดังจากบทฮา ๆ ใน Pitch Perfect และ A Night At The Museum : Secret of the Tomb มาประกบคู่เป็นตัวคอยชงมุก แถมท้ายด้วย เลสลี่ มานน์ และ อลิสัน บรี มารับบทแก๊งสาวโสดทั้ง 4 ที่ใช้ชีวิตในนิวยอร์คคอยฝันว่าจะได้คู่ถูกใจขึ้นมาสักวัน ได้ คริสเตียน ดิทเตอร์ จากหนังเล็ก ๆ อย่าง “Love Rosie”มากำกับ กำหนดฉาย กุมภาพันธ์ 2016

Play video

“Now You See Me 2”

ภาคที่แล้วประสบความสำเร็จมากทุน 75 ล้านเหรียญ กวาดรายได้ไป 351 ล้านเหรียญ มันต้องมีภาค 2 อยู่แล้วล่ะ ทีมเดิมกลับมากันเกือบครบ เจสซี่ ไอเซนเบิร์ก , มาร์ค รัฟฟาโล่ , วูดดี้ ฮาเรลสัน , ไมเคิล เคน , เดฟ  ฟรานโค่ และ มอร์แกน ฟรีแมน ขาดไปแค่ อิสล่า ฟิชเชอร์ รายเดียว แต่ได้ ดาเนี่ยล แรดคลิฟฟ์ มาเสริมทัพรับบทเป็น วอลเตอร์ มาร์บี้ อัจฉริยะทางเทคโนโลยี่ ผู้ท้าทาย “The Four Horsemen” ด้วยการเปิดโปงเบื้องหลังกลของพวกเขา จนทั้ง 4 ต้องออกมาพิสูจน์ด้วยตัวเองอีกครั้งว่าพวกเขาคือของจริง

หนังเปลี่ยนผู้กำกับมาเป็น จอห์น เอ็ม. ชู จาก G.I. Joe: Retaliation (2013) กำหนดฉาย มิถุนายน 2016

Play video

“2oolander”

นี่ก็นึกไงไม่รู้ ทิ้งช่วงห่างจากภาคที่แล้วถึง 15 ปี เบ็น สติลเลอร์ กลับมาจับภาคต่อของ หนึ่งในคาแรคเตอร์ดังที่เขาเคยรับบทไว้ ภาคนี้ ดีเร็ค และ แฮนเซล 2 คู่หูซูเปอร์โมเดล จะต้องต่อสู้กับบริษัทยักษ์ใหญ่ที่ต้องการเขี่ยเขาออกพ้นทางแล้วดันหน้าใหม่อย่าง “ออล” ให้แจ้งเกิด

ดูทีท่าว่าภาคนี้จะจัดเต็มจากทัพดาราที่เพิ่มเข้ามาเพียบทั้ง วิล เฟอร์เรล , เพเนโลปี้ ครูซ , คริสเต็น วิก และ จัสติน ไบเบอร์ และเซอร์ไพรส์คือ เบเนดิค คัมเบอร์แบทช์ ที่รับขึงขังมาตลอด กลับมารับทหลุดโลกเป็นซูเปอร์โมเดลสองเพศ เบ็น สติลเลอร์ ยังคงรับหน้าที่กำกับเช่นเดิม ดูตัวอย่างก็ฮาดีนะ กำหนดฉาย กุมภาพันธ์ 2016

Play video

“The Huntsman Winter’s War”

ภาคต่อของ Snow White and the Huntsman (2012) รอบนี้ไม่อิงนิทานสโนไวท์แล้ว แต่มาเน้นบท “นายพราน” ของ คริส เฮล์มเวิร์ธ แทน เรื่องราวดำเนินต่อจากภาคแรก หลังจาก “ราเวนน่า” ราชินีโฉด ถูกคุมขังไว้ในกระจกวิเศษ เรื่องราวก็เปิดเผยบท “เฟรย่า” ราชินีหิมะผู้เป็นน้องสาวของราเวนน่า ซึ่งเคยมีเรื่องบาดหมางกับ ราเวนน่า มาก่อน เธอไปสร้างปราสาทหิมะและซ่องสุมกำลังรอวันแก้แค้นอยู่ในดินแดนห่างไกล เมื่อทราบข่าวว่า ราเวนน่า โดนสโนไวท์ ฆ่าตายไปแล้ว เธอจึงส่งทหารไปแบกกระจกวิเศษกลับมาที่ปราสาทของเธอ แล้วก็ปลดปล่อย ราเวนน่า ออกมาด้วยคาดหวังว่า ราเวนน่า จะลดราความร้ายกาจลงบ้างแล้ว แต่กลับกลายเป็นว่าเธอร้ายยิ่งกว่าเดิม ร้อนถึง นายพราน พระเอกคนเดิมต้องเข้ามาร่วมสงครามมนตราระหว่างสองพี่น้อง

เซ็ดดริค นิโคลาส-โทรยาน ชื่อยาวมาก เลื่อนขั้นจากผู้คุมงานซีจีจากภาคก่อนมาเป็นผู้กำกับภาคนี้ ก็ตามสไตล์งานถนัด ภาคนี้เลยดูขายซีจีกันสะใจเลย แถมเพิ่มหน้าใหม่มากฝีมืออย่าง เอมิลี่ บลันท์ และ เจสซิก้า  แชสเทน มาประชันกับหน้าเก่าอย่าง ชาลิซ เธียรอน กลายเป็นหนังขายดารานำหญิงซะแล้ว คริส เฮล์มเวิร์ธ จะโดนกลบไม๊เนี่ย กำหนดฉาย เมษายน ปีหน้าครับ

Play video

“Gods Of Egypt”

แบไต๋ลงตัวอย่างเวอร์ชั่นอินเตอร์ไปแล้วเมื่อวานนี้ วันนี้มาดูเวอร์ชั่นซับไทยกันบ้าง หนังขายซีจีอลังการ ทุนสร้าง 140 ล้านเหรียญ จากฝีมือผู้กำกับ อเล็กซ์ โพรยาส ที่เว้นช่วงไปนานมากหลังจาก knowing ในปี 2009 รอบนี้จับเอา เจอร์ราร์ด บัทเลอร์ พลิกบทบาทมาเล่นเป็น “เซ็ท” กษัตริย์จอมโฉดที่ครองอำนาจของอียิปต์ พระเอกของเรื่องคือ “เบ็ค” เป็นอดีตหัวขโมยเข้าร่วมกับ “โฮรัส” กษัตริย์ฝ่ายดี มาล้มล้างอำนาจของ เซ็ท กำหนดฉาย กุมภาพันธ์ 2016 กุมภาพันธ์ หน้าหนังเข้าเยอะเนอะ

Play video