ก่อนหน้านี้ มีข่าวลือว่าโปรเจกต์ ‘Constantine 2’ ถูกยกเลิกไปแล้ว อะกิวา โกลด์สแมน (Akiva Goldsman) เลยขอมาแก้ข่าว

‘Constantine’ออกฉายเมื่อปี 2005 หนังได้ คีอานู รีฟส์ (Keanu Reeves) มารับบทเป็น จอห์น คอนสแตนติน ตัวละครที่ดัดแปลงมาจากหนังสือการ์ตูนดีซี หนังไม่ได้ทำเงินเปรี้ยงปร้างจนเป็นที่พอใจนัก ก็เลยไม่มีภาคต่อตามมาในช่วงนั้น แต่นานวันเข้า ‘ Constantine’ ก็กลายเป็นหนึ่งในหนังคัลต์ที่มีแฟน ๆ คลั่งไคล้และส่งเสียงเชียร์ให้หนังมีภาคต่อเสียที จนกระทั่ง คีอานู รีฟส์ กลับมามีชื่อเสียงจากหนัง ‘John Wick’ ส่งผลให้โปรเจกต์ภาคต่อกลับมาเดินหน้าที่ วอร์เนอร์ บราเธอส์ และมอบหมายให้ อะกิวา โกลด์สแมน รับหน้าที่เขียนบทภาพยนตร์ และได้ คีอานู รีฟส์ ตอบรับกลับมารับบท จอห์น คอนสแตนติน รวมไปถึง ฟรานซิส วอล์เรนซ์ (Francis Lawrence) ผู้กำกับจากภาคแรกก็พร้อมกลับมาสานต่อหน้าที่เดิม

อะกิวา โกลด์สแมน

ในระหว่างที่เฝ้ารอความคืบหน้ากันอยู่นั้น ก็มีข่าวลือแพร่งพรายออกมาว่า โปรเจกต์ ‘Constantine 2’ ถูกยกเลิกไปแล้ว แต่โกลด์สแมนก็ออกมาแก้ข่าว พร้อมยืนยันว่าโปรเจกต์ยังคงคืบหน้าด้วยดี เขาอธิบายว่ามีแค่ช่วงนี้เท่านั้น ที่โปรเจกต์หยุดชะงักเพราะการประท้วงของสมาคมนักเขียนแห่งอเมริกา (Writers Guild of America West) งานเขียนจะยังคงไม่คืบหน้าจนกว่าการประท้วงจะยุติ

โกลด์สแมนเผยต่อว่า เขาได้พูดคุยกับ คีอานู รีฟส์ และ ฟรานซิส ลอว์เรนซ์ ไปแล้วก่อนหน้านี้ ทำให้เขารู้ดีว่าจะเขียนเรื่องราวภาคต่อไปในทิศทางใด ดั้งนั้นเมื่อการประท้วงสิ้นสุดลง เขาก็เริ่มเขียนบทต่อได้ทันที และเขาจะเขียนควบคู่ไปกับ ‘I Am Legend 2’ หนังภาคต่ออีกเรื่อง ที่ได้ วิล สมิธ (Will Smith)กลับมารับบทนำ

“ตอนนี้ผมต้องวางปากกาลงชั่วคราวก่อน ผมทำอะไรไม่ได้ในขณะนี้ แต่ ใช่นะครับ ทั้งหมดนี้คืองานที่ผมจะต้องเขียนต่อไป เมื่อผมได้รับอนุญาตให้เขียนต่อได้ ผมได้เริ่มเขียน ‘I Am Legend 2’ ไปบ้างแล้ว ตอนที่การประท้วงเริ่มต้นขึ้น และตอนที่ ฟรานซิส คีอานู กับผมได้ตกลงจะเริ่ม ‘Constantine 2’ กัน ผมก็ยังไม่ได้เริ่มเขียนเลย”

ในขณะนี้ โครงเรื่องของ ‘Constantine 2’ ยังไม่ได้รับการเปิดเผย แม้ว่าโกลด์สแมนจะเผยมาแล้วบ้างว่า ทั้งรีฟส์และลอว์เรนซ์ก็ช่วยเขาในการกำหนดแนวทางของเรื่อง
“ตัวละครนี้มีความเป็นคีอานูอย่างมาก แล้วทั้งเขาและฟรานซิสก็ช่วยถ่ายทอดภาพของโลกแห่งความดีและความชั่ว มีโลกที่อยู่เบื้องหลังโลกของเราเป็นโลกที่มีความนัวร์อย่างชัดเจนและมันยอดเยี่ยมมาก มีโลกแห่งความดีและความชั่วที่อยู่ซ้อนกับโลกของเราอย่างใกล้ชิด และตอนที่ผมจะเขียนบทเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องราวตอนที่เราค้นพบโลกนี้”

เมื่อเดือนมีนามที่ผ่านมา คีอานู รีฟส์ ได้พูดถึงโปรเจกต์ ‘Constantine 2’ ว่าเขายังไม่มั่นใจนักว่าโปรเจกต์จะสำเร็จเป็นความจริงหรือไม่ แต่ตัวเขาหวังเป็นอย่างยิ่งว่ามันจะถูกสร้างจริง ๆ และพวกเขาต่างก็พยายามผลักดันให้เป็นเช่นนั้น จนกระทั่งวันนี้ ที่โกลด์สแมนได้ออกมาเผยความคืบหน้าล่าสุดว่าโปรเจกต์ได้มีความคืบหน้าสู่ขั้นตอนการเขียนบทแล้ว เพียงแค่ขั้นตอนนี้ชะงักอยู่ชั่วคราวเท่านั้น รอให้การประท้วงได้ผลสรุปแล้วก็จะรุดหน้าต่อไป

‘Constantine’ภาคแรก ออกฉายเมื่อปี 2005 กำกับโดย ฟรานซิส ลอว์เรนซ์ เขียนบทโดย เควิน โบรดบิน และ แฟรงก์ แคปเพลโล ส่วน อะกิวา โกลด์สแมน รับหน้าที่อำนวยการสร้างร่วมกับ คีอานู รีฟส์ ร่วมแสดงโดย ราเชล ไวสซ์, ไชอา ลาบัฟ, ทิลดา สวินทัน, พรุตต์ เทย์เลอร์ วินซ์, จิมอนด์ ฮุนซู และ ปีเตอร์ สตอร์แมร์ ส่วน ‘Constantine 2’ ยังไม่มีการกำหนดวันฉาย

ที่มา : movieweb