นับถึงวันนี้ Avengers : EndGame ก็ผ่านพ้นมาจะ 2 ปีแล้ว เหล่าแฟน ๆ มาร์เวลยังไม่เห็นวี่แววการมาถึงของ Avengers 5 เลย ซึ่งนักข่าวก็ได้มีโอกาสยิงคำถามนี้กับ เควิน ไฟกี (Kevin Feige) บอสใหญ่ของมาร์เวล และเป็นคนที่น่าจะตอบคำถามนี้ได้ดีที่สุด ว่าเมื่อไหร่ที่แฟน ๆ จะได้เห็นพลพรรคอเวนเจอร์สมาร่วมทีมกันในปฏิบัติการครั้งต่อไปเสียที แน่นอนว่าไฟกีจะไม่แพร่งพรายข้อมูลอะไรมากมายให้เราได้รู้ แต่อย่างน้อยครั้งนี้เขาก็ได้ตอบว่าเราจะยังไม่ได้เห็น Avengers ภาคใหม่ในเร็ววันนี้ แต่แผนการก็ได้เดินหน้าไปบ้างแล้ว

“เราต้องการทิ้งช่วงห่างจาก Endgame ให้มันดูสมเหตุสมผลสักหน่อยก่อนที่จะได้เริ่มตำนานบทใหม่กัน ซึ่งตอนนี้ก็อยู่ในระหว่างดำเนินการและเริ่มต้นการทำงานกันไปแล้ว แต่อย่างไรก็ตามเราก็ต้องเวลาสักระยะหนึ่งก่อนเหมือนตอนที่เราปูความซูเปอร์ฮีโรแต่ละคนก่อนที่จะจับทุกคนมารวมกัน”

Shang-Chi น่าจะเป็นหนึ่งในสมาชิก Avengers

จากที่ไฟกีกล่าวมา ก็พอสรุปได้ว่ามาร์เวลกำลังปูทางสร้างสมาชิกอเวนเจอร์สกลุ่มใหม่ก่อนที่จะได้เห็น Avengers ภาคต่อไปกันบนจอใหญ่ ซึ่งตอนนี้เราก็ยังไม่รู้แน่ชัดว่าซูเปอร์ฮีโรรายไหนบ้างที่จะได้รับเลือกเป็นสมาชิกอเวนเจอร์สรุ่นต่อไป แต่ถึงตอนนี้ที่พอจะเห็นชี้ชัดได้ก็มีแค่รายเดียวนั่นก็คือ Shang-Chi ที่เพิ่งเปิดตัวในหนังเดี่ยวของตัวเอง Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings และกำลังกวาดรายได้อย่างสนุกสนานในขณะนี้ ที่ตอบได้ว่าเขาคือสมาชิกอเวนเจอร์สคนใหม่นั่นก็เพราะในตัวอย่างหนังก็ได้มีถ้อยคำบรรยายไว้ชัดเจนว่านี่คือ อเวนเจอร์คนใหม่ของมาร์เวล (Marvel’s new Avenger) ซึ่งตัว ซื่อมู่ หลิว (Simu Liu) เองก็เคยให้สัมภาษณ์ว่าเขาเองก็คาดหวังอย่างมากว่าตัวละครของเขานั้นจะได้มีบทบาทสำคัญในจักรวาลของมาร์เวล

“ถ้าถามว่าก้าวต่อไปของผมจะเป็นอย่างไรน่ะเหรอ ในใจผมก็คงคิดเหมือนอย่างที่ทุกคนคิดนั่นแหละ และผมก็หวังไว้อย่างมากว่าอย่างน้อยผมจะได้ร่วมทีม Avengers ในอนาคต แต่ตอนนี้ผมยังไม่รู้อะไรเกี่ยวกับเรื่องนั้นเลยนะ”

ขณะนี้มาร์เวลกำลังอยู่ในช่วงของเฟส 4 ที่นอกจาก Shang-Chi แล้วก็ยังจะมี The Eternals, The Marvels และท้ายที่สุดก็คือ The Fantastic Four ที่จะเป็นเรื่องปิดท้ายเฟส 4 ซึ่งก็พอคาดเดาได้บ้างแล้วว่า ใน Avengers 5 เราจะได้เห็นใครบ้าง

อ้างอิง