‘Morbius’ ภาพยนตร์ล่าสุดในจักรวาล Marvel Cinematic Universe ที่เดินเรื่องในโลกของ Spider-Man กำลังจะเข้าฉายในต่างประเทศวันที่ 1 เมษายน 2022 นี้ ล่าสุดเว็บไซต์ Comicbook ได้เปิดเผยคำวิจารณ์แรกจากการฉายรอบสื่อมวลชนที่สหราชอาณาจักร โดยมีคำวิจารณ์ที่น่าสนใจ ดังนี้

  • เว็บไซต์ Comicbook : Morbius มีงาน CGI ที่ยังไม่เนียน, การเล่าเรื่องไม่ดี และจังหวะการเดินเรื่องที่ไม่ราบรื่น
  • เว็บไซต์ Collider : Morbius มีพล็อตที่เชย กอปรกับงาน CGI ที่สร้างความสับสน ทำให้ภาพยนตร์ออกมาดูน่าเบื่อ
  • Filmhounds Magazine : วิชวลเอฟเฟกต์ยังไม่ดี และพล็อตที่่ไม่ทันสมัย
  • นักวิจารณ์ภาพยนตร์ @RenGeekness : พล็อตแย่, งาน CGI ที่ทำได้ไม่ดี, การตัดต่อทำให้เกิดความสับสน และงานมิกซ์เสียงที่แย่ ทำให้ภาพยนตร์ขาดความต่อเนื่อง
  • เว็บไซต์ Oh Hi Films : Morbius ไม่มีจุดเชื่อมโยงกับภาพยนตร์เรื่องอื่นในจักรวาลเดียวกัน และน่าเบื่อ
Morbius

‘Morbius’ เป็นผลงานกำกับของ แดเนียล เอสพิโนซ่า (Daniel Espinosa) ที่เคยมีผลงานที่น่าชื่นชมอย่าง ‘Safe House’ (2012) และ ‘Life’ (2017) ว่าด้วยเรื่องราวของนักวิทยาศาสตร์ (รับบทโดย จาเรด เลโท: Jared Leto) ที่กำลังจะเสียชีวิตจากอาการป่วยด้วยเกี่ยวกับเลือดที่พบกได้ยาก แต่จากการรักษาด้วยการทำให้เขาติดเชื้อจากค้างคาว ก็ทำให้เขากลายเป็นสิ่งมีชีวิตกระหายเลือด และแสดงด้านมืดออกมา

‘Morbius’ ได้รับการวางตัวให้อยู่ในฐานะแอนตีฮีโรในโลกของ ‘Spider-Man’ เช่นเดียวกับ Venom จึงไม่น่าแปลกใจที่ผู้ชมจะได้เห็นภาพของ ไมเคิล คีตัน (Michael Keaton) ที่เคยรับบทตัวร้ายใน ‘Spider-Man: Homecoming’ (2017) ปรากฏตัวให้เห็น ซึ่งต้องติดตามกันต่อไปว่าจะมีการเชื่อมโยงเรื่องราวไปถึง ‘Spider-Man’ อย่างไรบ้าง

Morbius

แม้ว่าคำวิจาร์ณแรกจากสื่อและผู้ชมในรอบพิเศษที่สหราชอาณาจักรจะออกมาไม่ดีนัก แต่ก็มิได้เป็นการตัดสินว่าตัวภาพยนตร์จริง ๆ จะออกมาไม่ดีแต่อย่างใด ซึ่งผู้ชมควรใช้วิจารณญาณของตนเองในการรับชมภาพยนตร์

‘Morbius’ มีกำหนดฉายที่ประเทศไทยในวันที่ 31 มีนาคม 2022 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส