ในที่สุด Pixar ก็ได้เปิดเผยตัวอย่างล่าสุดของ Finding Dory อนิเมชั่นที่ดำเนินเรื่องต่อจาก Finding Nemo ซึ่งเป็นหนึ่งในอนิเมชั่นที่โด่งดังที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Pixar โดยจะเป็นการเดินทางที่เต็มเปี่ยมไปด้วยอารมณ์เพื่อเติมเต็มเรื่องราวครอบครัวที่ Dory ได้ลืมเลือนไป และจะทำให้ผู้ชมหัวเราะและร้องไห้ไปพร้อมๆกัน

Play video

ตัวอย่างภาพนยนตร์ที่ปรากฏข้างต้นนั้นแสดงให้เห็นองค์ประกอบทุกอย่างที่เคยทำไว้ได้อย่างยอดเยี่ยมใน Finding Nemo และยกระดับให้สูงขึ้นไปอีกด้วยการเปิดเผย (เพียงสั้นๆ) ให้เห็นว่า “การที่ Dory มีความจำสั้นนั้น ทำให้เธอต้องพลัดพรากจากครอบครัวตั้งแต่ยังเด็ก” และใช้เวลาอีกหลายปีต่อมาในการตามหาครอบครัวของเธอ

findingdory-youngdory-bigfish-700x326

ในตอนนี้ Dory ยังคงอาศัยอยู่กับ Marlin และ Nemo ซึ่งเป็นเหตุการณ์ต่อเนื่องมาจาก Finding Nemo จนกระทั่งวันหนึ่ง Dory ได้เริ่มจดจำบางอย่างเกี่ยวกับครอบครัวของเธอได้ และนำไปสู่การเดินทางเพื่อค้นหา “ครอบครัวและบ้าน” ของเธอ

finding_dory_new_trailer-1-2

ตลอดการเดินทาง Dory ต้องพบเจอกับตัวละครใหม่ๆ และเหตุการณ์ที่สุดแสนจะวุ่นวายต่างๆมากมายในการตามหาครอบครัวของเธอ

FINDING DORY. Pictured (L-R): Destiny and Dory. ©2016 Disney•Pixar. All Rights Reserved.

จริงอยู่ที่ Finding Dory นั้นจะเต็มไปด้วยอารมณ์สนุกสนานในตัวของมันเอง แต่โดยเนื้อเรื่องแล้ว มันอาจนำมาซึ่งเหตุการณ์สะเทือนอารมณ์คนดูอีกครั้ง เพราะถ้าหาก Dory ได้พบกับครอบครัวและบ้านของเธอแล้วจริงๆ ผู้ชมอาจจะได้พบกับการจากลาทั้งน้ำตา ซึ่ง Pixar มีความถนัดในการสร้างอารมณ์สะเทือนใจเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว โดยเห็นได้จากตอนจบของ Toy Story 3 ที่เรียกได้ว่าเป็นอนิเมชั่นที่ทั้้งอบอุ่นและสะเทือนใจที่สุดของเรื่องหนึ่ง Pixar เลยก็ว่าได้

finding-dory-trailer-origin-story-01
Finding Dory มีกำหนดฉายในโรงภาพยนตร์วันที่ 17 มิถุนายน 2016 นี้

ที่มา : cinemablend