เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี แสตมป์-อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข ได้เปิดคอนเสิร์ตใหญ่ของตัวเอง โดยใช้ชื่อโชว์ว่า ‘แสตมป์ ด้วยรักและแอบดี’ ซึ่งถือเป็นการกลับมาในรอบ 7 ปี และนับว่าเป็นคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งที่ 3 ของแสตมป์

ถึงแม้ว่าผู้เขียนจะไม่ได้รู้จักเพลงของแสตมป์ครบทุกเพลง แต่การได้ไปดูคอนเสิร์ตในครั้งนี้แล้วได้ฟังเพลงที่รู้จักแบบสด ๆ นั้นถือเป็นอะไรที่น่าประทับใจเป็นอย่างมาก อีกทั้งในแต่ละช่วงของคอนเสิร์ตแสตมป์ก็มักจะมีเซอร์ไพรส์ให้กับผู้ชมอยู่เป็นระยะ ๆ โดยสิ่งที่ผู้เขียนประทับใจคอนเสิร์ตในครั้งนี้ คือ

  • การพบปะคนดูของแสตมป์: ระหว่างการแสดงคอนเสิร์ตในครั้งนี้แสตมป์ได้เดินลงมาจากเวทีอยู่บ่อยครั้ง และเดินไปแวะเวียนทักทายแฟนคลับตามจุดต่าง ๆ หลายจุดด้วยกัน แถมยังมีโมเมนต์น่ารัก ๆ ที่แจกดอกไม้ให้กับคนดูอีกด้วย
  • การได้ฟังเพลงที่รู้จักในฉบับใหม่ที่ไม่เคยได้ฟังที่ไหนมาก่อน: พาร์ทนี้ถือเป็นพาร์ตที่ผู้เขียนประทับใจมากที่สุดของการชมคอนเสิร์ตในครั้งนี้ คือ การที่แสตมป์ได้นำเพลงจากอัลบั้มต่าง ๆ มาแสดงในรูปแบบใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการปรับเปลี่ยนดนตรี จังหวะ หรือสไตล์การร้องที่ต่างออกไปจากต้นฉบับ เช่น เพลง “นักเลงคีย์บอร์ด” ที่แสตมป์ได้นำมาบรรเลงในฉบับเพลงแจ๊ส ซึ่งให้ความรู้สึกราวกับว่าผู้ชมกำลังนั่งฟังเพลงนี้ขณะอยู่ในบาร์แห่งหนึ่ง

    และอีกพาร์ตที่มีการนำเพลงต่าง ๆ มาบรรเลงในฉบับออเครสตรา (เครื่องสาย) ซึ่งเป็นการนำเพลงช้าที่ให้ความรู้สึกเศร้าของแสตมป์มาบรรเลงต่อกัน ไม่ว่าจะเป็นเพลง “ถ้าเธอไม่รู้สึก”, “ครั้งสุดท้าย”, “สบู่” และ “ความคิด” แต่ในพาร์ตนี้นั้นผู้เขียนเองก็แอบรู้สึกเสียดายที่เพลงต่าง ๆ เหล่านี้ได้ถูกนำมาบรรเลงในระยะเวลาที่ค่อนข้างสั้น
  • การได้ชมโชว์จากแขกรับเชิญสุดพิเศษ: งานคอนเสิร์ตในครั้งนี้แสตมป์ได้เชิญแขกรับเชิญสุดพิเศษมาด้วยกันถึง 4 คน ซึ่งโชว์ที่แขกรับเชิญแต่ละคนนั้นจัดมา ก็เรียกได้ว่า จัดเต็มและน่าสนใจเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น กอล์ฟ F.HERO ที่ขึ้นมาเอนเตอร์เทนต์คนดูและเปลี่ยนบรรยากาศในคอนเสิร์ตให้สนุกสนาน พาผู้ชมขยับแข้งขยับขา ชวนให้กระโดดกันกระจาย ต่อมา วี-วิโอเลต วอเทียร์ นักร้องที่แสตมป์มีโอกาสได้ร้องเพลงคู่ด้วยอยู่บ่อยครั้ง ไม่ว่าเป็นเพลง “ฝันหวานอายจูบ”, “ถ้าเธอ” หรือ “Vacation Time”

    พีพี-กฤษฏ์ อำนวยเดชกร แขกรับเชิญคนที่ 3 ที่ก้าวขึ้นมาบนเวทีด้วยบทเพลง “กาลครั้งหนึ่ง” ที่ทำให้ผู้ชมในฮอลล์ต่างส่งเสียงกรี๊ดกันอย่างกึกก้อง โดยพีพีได้ขึ้นมาบนเวทีพร้อมกับเซอร์ไพรส์ให้แก่แฟน ๆ ของแสตมป์ด้วยการสอนแสตมป์เต้นเพลง “I’ll Do It How You Like It” ก่อนที่แสตมป์จะยกเวทีให้กับพีพีได้โชว์เพลงนี้แบบเต็มตัว และแขกรับเชิญคนสุดท้าย สิงโต-นำโชค ทะนัดรัมย์ ที่ขึ้นมาสร้างเสียงหัวเราะให้แก่แฟน ๆ ผ่านบทเพลงอันไพเราะด้วยดนตรีและน้ำเสียงที่ให้กลิ่นไอความเป็นอีสาน เหนือ และใต้ หลาย ๆ ภาครวมกัน มาพร้อมกับมุกตลกอัดแน่นที่ชวนให้คนดูขำกันแทบท้องแข็งเลยทีเดียว
  • การได้ฟังเพลงที่หาโอกาสฟังได้ยาก: ในช่วงอังกอร์ท้ายคอนเสิร์ตนี้ ถือเป็นช่วงแฟนเซอร์วิสอย่างมาก เมื่อแสตมป์ได้เปิดโอกาสให้ผู้ชมที่อยู่ในคอนเสิร์ตขอเพลงต่าง ๆ ของแสตมป์ที่อยากฟัง ไม่ว่าเพลงจะเก่าหรือใหม่แค่ไหนแสตมป์ก็จัดให้ได้ แฟน ๆ ก็เลยขอกันแบบไม่ยั้ง ขอกันยันเพลงโฆษณา บางเพลงเก่าจนศิลปินเองก็เกือบลืมไปแล้วว่าเนื้อเพลงมันร้องยังไง ซึ่งในช่วงอังกอร์ที่เป็นไฮไลต์นี้ หากใครเป็นแฟนคลับตัวยงของแสตมป์น่าจะชื่นชอบและประทับใจเป็นอย่างมาก

โดยภาพรวมของคอนเสิร์ต ‘แสตมป์ ด้วยรักและแอบดี’ ในครั้งนี้ เรียกได้ว่ามีครบทุกอารมณ์จริง ๆ เป็นโชว์ที่คุ้มค่ามาก ๆ ที่ผู้ชมได้ดูกันตั้งแต่ช่วง 19.30 น. และลากยาวไปจนถึง 23.30 น. เป็น 4 ชั่วโมงที่อัดแน่นไปด้วยลิสต์เพลงจากทุกอัลบั้มของแสตมป์ อีกทั้งแขกรับเชิญแต่ละคนที่มาร่วมงานในครั้งนี้ก็จัดเต็ม และคอยสร้างสีสันในงานอย่างไม่มีเบื่อเลย ถือว่าคอนเสิร์ตในครั้งนี้นั้นเป็นการกลับมาของแสตมป์ที่คุ้มค่ากับการรอคอยของแฟนเพลงจริง ๆ

ขอขอบคุณภาพจากทาง Live Nation Tero

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส