อัลบั้มใหม่ของ Slipknot ชื่อ ‘THE END, SO FAR’ ดูแล้วไม่น่าเป็นชื่อที่มีอะไรยากให้สะกดผิดได้ แต่แล้วเรื่องวุ่น ๆ ก็เกิดขึ้นเมื่อแฟน ๆ ได้รายงานว่าแผ่นเสียงไวนิลและเทปของอัลบั้มชุดนี้มีการพิมพ์ชื่ออัลบั้มที่ผิดบนหน้าปก !!

แฟน ๆ ของวงใน Subreddit ของ Slipknot ได้รายงานว่าปกไวนิลของ ‘THE END, SO FAR’ ที่พวกเขาซื้อมานั้นมาพร้อมสติกเกอร์ซึ่งมีชื่ออัลบั้มที่ถูกต้องแปะไว้อยู่ ดูเผิน ๆ เหมือนจะไม่มีปัญหาอะไรแต่ถ้าหากลองเอาสติกเกอร์นั้นออก จะพบกับความจริงที่ซ่อนไว้นั่นคือชื่ออัลบั้มที่เขียนผิดเป็น ‘THE END FOR NOW…’

แค่นี้ยังไม่พอ เมื่อแฟน ๆ เปิดดูแผ่นที่อยู่ข้างในก็จะพบว่าชื่ออัลบั้มที่พิมพ์ไว้บนแผ่นก็เป็น ‘THE END FOR NOW…’ เหมือนกัน แถมยังพบว่ามีความผิดพลาดอยู่ในรายชื่อเพลงอีกด้วยนั่นคือเพลง “The Dying Song (Time to Sing)” ก็พิมพ์ผิดเหลือแค่ “Dying Song” ส่วนเพลง “Hive Mind” ก็ไม่มีเว้นวรรคและรวมกันเป็นคำเดียวเป็น “Hivemind”

นอกจากนี้แฟน ๆ บางคนที่ซื้อเทปไปก็รายงานว่าเทปบางชุดของ ‘THE END, SO FAR’ มีชื่อที่พิมพ์ผิดเหมือนกันกับแผ่นเสียงไวนิลเลย ดังนั้นความผิดพลาดนี้จึงลุกลามไปหมดทุกรูปแบบ ทำเอาแฟน ๆ เหวอกันถ้วนหน้า

ในกลุ่ม reddit ชื่อ AMA (“Ask Me Anything”) มีคนถาม คอรีย์ เทย์เลอร์ (Corey Taylor) ฟรอนต์แมนของ Slipknot ว่าทำไม Slipknot ถึงเปลี่ยนชื่ออัลบั้มจาก ‘THE END, SO FAR’ เป็น ‘THE END, FOR NOW….’ เพราะแฟน ๆ คิดว่ามันคงไม่ได้เกิดจากความผิดพลาดแต่คงเป็นเพราะว่า Slipknot ตัดสินใจเปลี่ยนชื่ออัลบั้มในนาทีสุดท้าย แต่สุดท้ายแล้วเทย์เลอร์ก็ออกมายอมรับว่านั่นมันเป็นความผิดพลาดอย่างแท้ทรูแต่ก็ไม่รู้ว่าเป็นฝีมือของใคร

“THE END, SO FAR เป็นชื่อที่ถูกต้องแล้ว” เขาตอบ “มีคนบางคนทำให้มันฉิบหายเพราะไม่ยอมตรวจสอบซ้ำกับเรา”

และแน่นอนว่าสติกเกอร์ที่แปะทับมานี่แหละคือสิ่งที่ Slipknot ตั้งใจให้มันเป็นจริง ๆ เพราะฉะนั้นหากมีการปั๊มแผ่นครั้งต่อไป พวกเขาจะต้องแก้ไขเรื่องนี้อย่างแน่นอน มาคิด ๆ ดูแล้วนี่อาจจะทำให้เวอร์ชันที่พิมพ์ผิดนี้กลายเป็นแรร์ไอเทมไปในอนาคตเลยก็ได้ เพราะฉะนั้นถ้าใครมีเวอร์ชันนี้ก็เก็บรักษากันไว้ให้ดี ๆ นะ

ที่มา

revolvermag

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส