หลังจากที่เพิ่งเปิดตัวคอนเซ็ปต์อัลบั้มใหม่ล่าสุดอย่าง ‘Midnights’ ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เทย์เลอร์ สวิฟต์ (Taylor Swift) ก็กลับมาสร้างประวัติศาสตร์ให้ชาว #สวิฟตี้ ได้ปลาบปลื้มกันอีกครั้ง เพราะเธอสามารถนำพาทั้ง 10 แทร็กจาก ‘Midnights’ อัลบั้มลำดับที่ 10 ติดอันดับ Top 10 บนชาร์ต ‘Billboard Hot 100’ ชาร์ตซิงเกิลเพลงฮิตของสหรัฐอเมริกาได้ภายในสัปดาห์เดียว เรียกว่าเป็นการทำ Perfect 10 ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 64 ปีบนชาร์ตบิลบอร์ด

Taylor Swift

บิลบอร์ด (Billboard) ได้รายงานว่า 10 จาก 13 เพลงในอัลบั้ม ‘Midnights’ ของสวิฟต์นั้นสามารถทำลายสถิติติดอันดับ 1-10 บนชาร์ต Billboard Hot 100 ได้ภายในสัปดาห์เดียว หลังจากที่อัลบั้มนี้วางแผงเมื่อวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมานี้เอง โดยมีแทร็กที่เป็นซิงเกิลแรกจากอัลบั้มอย่าง “Anti-Hero” ติดเป็นอันดับที่ #1 บนชาร์ต โดยนับว่าเป็นเพลงที่ 9 ของสวิฟต์ที่สามารถทำอันดับสูงสุดได้สำเร็จ เทียบเท่ากับ เคธี เพอร์รี (Katy Perry) และเป็นซิงเกิลที่ 64 ของสวิฟต์ที่สามารถติดอันดับ 1 ได้สำเร็จเช่นเดียวกับซิงเกิลฮิตหลายเพลงของเธอเอง ทั้ง “Shake It Off”, “Cardigan”, “Willow” และ “All Too Well (Taylor’s Version)”

การสร้างประวัติศาสตร์ในครั้งนี้ สามารถทำลายสถิติเดิมของ เดรก (Drake) ศิลปินแรปเปอร์จากแคนาดา ที่เคยสร้างสถิติกวาด 9 อันดับภายในสัปดาห์เดียวในช่วงเดือนกันยายน ปี 2021 ซึ่งทั้ง 10 เพลงที่ติดอันดับนี้ทำให้เธอมีจำนวนเพลงที่ติดอันดับ Top 10 รวมกันทั้งหมด 40 เพลง ซึ่งถือว่าเป็นศิลปินหญิงที่มีเพลงติดอันดับมากที่สุดไปด้วย ตามหลังเพียงแค่ Drake ที่มีเพลงดิตอันดับ Top 10 ทั้งหมด 59 เพลง และแซงหน้าศิลปินทั้ง มาดอนนา (Madonna) ที่ 38 เพลง, เดอะ บีทเทิลส์ (The Beatles) ที่ 34 เพลง และ ริฮานนา (Rihanna) ที่ 31 เพลง

โดย 10 เพลงจากทั้งหมด 13 เพลงในอัลบั้ม ‘Midnights’ ที่ติดชาร์ต Billboard Hot 100 มีดังนี้ :-

#1, “Anti-Hero”
#2, “Lavender Haze”
#3, “Maroon”
#4, “Snow on the Beach“
#5, “Midnight Rain”
#6, “Bejeweled”
#7, “Question…?”
#8, “You’re on Your Own, Kid”
#9, “Karma”
#10, “Vigilante Shit”

โดยอีก 3 เพลงที่เหลือจากอัลบั้มนี้ ก็ไม่ได้หลุดจากสถิติไปไกลมากนัก เพราะยังตามมาติดอันดับแบบใกล้ ๆ เช่น “Mastermind” ติดอันดับที่ 13, “Labyrinth” ติดอันดับที่ 14 และ “Sweet Nothing” ติดอันดับที่ 15 รวมทั้งเพลงจากอัลบั้มเวอร์ชันพิเศษ ‘Midnights’ (3am Edition) ก็ติดอันดับบนชาร์ตนี้ด้วยเช่นเดียวกัน

อัลบั้ม ‘Midnights’ เป็นอัลบั้มลำดับที่ 10 ของ เทย์เลอร์ สวิฟต์ ที่เป็นคอนเซ็ปต์อัลบั้มว่าด้วยห้วงอารมณ์และเรื่องราวของ 13 คืนที่นอนไม่หลับของเธอ ที่ได้รับความชื่นชมในการถ่ายทอดเรื่องราวที่มาจากห้วงอารมณ์ของเธอเอง และยังเป็นอัลบั้มที่มีฉีกแนวทางจากผลงานอัลบั้มอื่น ๆ ของเธอเอง

หลังจากที่อัลบั้ม ‘Midnights’ วางแผงเมื่อวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา ตัวอัลบั้มสามารถสร้างสถิติด้วยยอดจำหน่ายทะลุหลักล้านได้ภายในสัปดาห์แรก นับตั้งแต่อัลบั้ม “Reputation” ที่ออกวางแผงในปี 2017 ทำลายสถิติเป็นอัลบั้มที่มียอดสตรีมสูงสุดภายในวันเดียวบนแพลตฟอร์ม Spotify และยังเป็นเจ้าของสถิติยอดขายสัปดาห์แรกสูงที่สุดในรอบ 7 ปี นับตั้งแต่อัลบั้ม ’25’ ของ อะเดล (Adele) ที่วางแผงในปี 2015 และภายหลังได้มีการออกอัลบั้มเวอร์ชันพิเศษ ‘Midnights’ (3am Edition) ที่มีเพลงใหม่เพิ่มขึ้นมาอีก 7 เพลงออกมาในภายหลังด้วย

นอกจากนี้ ทาง Billboard ยังได้ระบุว่า อัลบั้ม ‘Midnights’ นั้นเป็นอัลบั้มที่เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ๋ในรอบ 7 ปีที่ผ่านมาด้วย และทำให้เทย์เลอร์ สวิฟต์ ครองตำแหน่งศิลปินหญิงที่มีอัลบั้มอันดับ 1 มากที่สุดร่วมกันกับศิลปินและนักแสดงในตำนานอย่าง บาร์บรา สไตรแซนด์ (Barbra Streisand) อีกด้วย

และล่าสุดหลังจากที่เจ้าตัวทราบว่าเพลง 10 เพลงจากอัลบั้มนี้ติดอันดับแบบเหมา ๆ รวดเดียวจบ เธอก็ได้รีทวีตโพสต์นี้พร้อมด้วยข้อความว่า “10 เพลง จาก 10 บนชาร์ต Hot 100 ในอัลบั้มที่ 10 ของฉัน ??? งานเข้าแล้วล่ะชั้น”


ที่มา: Billboard

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส