Apple Music ผู้ให้บริการสตรีมมิงเพลงจาก Apple ประกาศให้ เทย์เลอร์ สวิฟต์ (Taylor Swift) เป็นศิลปินแห่งปี 2023 (Artist of the Year) จากผลงาน 65 เพลงที่ติดชาร์ต Global Daily Top 100 ในช่วง 10 เดือนของปี

สถิติที่น่าสนใจของสวิฟต์เริ่มต้นขึ้นเมื่อเธอเริ่มเล่นคอนเสิร์ต ‘Eras Tour’ ครั้งแรกเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาทำให้มียอดสตรีมมิงเพลงเพิ่มขึ้น 61 เปอร์เซ็นต์ทั่วโลก และเพลย์ลิสต์ Set List Taylor Swift’s Eras Tour ก็ติดอันดับที่ 1 และเป็นเพลย์ลิตส์เพลงยอดเยี่ยมแห่งปี

ซึ่งเพลย์ลิสต์ Set List Taylor Swift’s Eras Tour ก็ทำให้เพลง “Curl Summer” จากอัลบั้ม Lover เปิดตัวใน 2019 กลับสู่ชาร์ต Global Daily Top 100 ในเดือนเมษายน และเพลง “Bad Blood”, “Blank Space”, “Style”, “Shake It Off”, “Wildest Dreams” และ “All Of The Girls You Loved Before” ก็กลับเข้ามาสู่ชาร์ตเพลงเป็นครั้งแรกในปี 2023

ทาง Apple Music ก็ยังบอกว่า อัลบั้ม ‘Midnights’ เป็นอัลบั้มที่ยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์ของ Apple Music สวิฟต์เป็นศิลปินที่มียอดสตรีมเพลงสูงสุดอันดับ 1 ใน Apple Music และมีจำนวนเพลงติดอันดับชาร์ต Global Daily Top 100 มากที่สุด

ในท้ายที่สุดสวิฟต์จะได้รับโล่รางวัล Apple Music Award เป็นแผ่นเวเฟอร์ซิลิคอนที่ออกแบบโดยทีม Apple Music

ที่มา : Apple Newsroom

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส