อะเดล (Adele) โพสต์ภาพปกอัลบั้มล่าสุดที่ใช้ชื่อตามความคาดหมายว่า ‘30’ ซึ่งถือเป็นสตูดิโออัลบั้มที่ 4 ต่อจาก 19 (2008), 21 (2011) และ 25 (2015) โดยทั้งหมดตั้งชื่อตามอายุของเธอในขณะที่กำลังทำงานเพลงอัลบั้มดังกล่าว และตัวเลข 30 ก็มาจากอายุในขณะที่เธอเริ่มต้นทำอัลบั้มนี้เมื่อ 3 ปีที่แล้ว (ปัจจุบันเธออายุ 33 ปี)

อะเดลเผยความในใจว่า “มันแทบไม่ได้ใกล้เคียงกับสิ่งที่ฉันวาดหวังไว้เลย เมื่อตอนที่ฉันเริ่มต้นทำอัลบั้มนี้ 3 ปีก่อน แทบจะตรงกันข้ามด้วยซ้ำ ฉันเชื่อว่าการทำอะไรเป็นประจำและต่อเนื่องจะทำให้รู้สึกอุ่นใจมาเสมอ และฉันก็ยังได้รู้ว่ามันไม่ต่างจากการเอาตัวเองเข้าไปอยู่ในความสับสนและว้าวุ่นใจ!” เธอโพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว

ช่วงเวลา 3 ปีที่ผ่านมาถือว่าเป็น 3 ปีที่ ‘หลากรส’ ในชีวิตของอะเดล ทั้งการแต่งงานและการหย่าร้างกับอดีตสามี ไซมอน โคเน็กกี (Simon Konecki) การเป็นแม่ และการเป็นโรคกลัวความดัง (Anxiety of fame) รวมไปถึงการพบรักใหม่กับ ริช พอล (Rich Paul) เอเจนต์กีฬาคนดัง 

“ฉันได้เรียนรู้ความจริงหลายอย่างเกี่ยวกับตัวเองตลอดเวลาที่ผ่านมา ฉันได้กำจัดเปลือกหลายชั้นออก แต่ก็ยังห่อหุ้มตัวเองใหม่อีกครั้ง ได้ค้นพบการบำบัดจิตใจที่เป็นประโยชน์และดีต่อสุขภาพ และฉันรู้สึกเหมือนกับได้ค้นพบความรู้สึกตัวเองอีกครั้งในที่สุด ฉันบอกได้เลยว่าฉันไม่เคยรู้สึกสงบสุขมากเท่านี้มาก่อนในชีวิต” อะเดลเขียนไว้ “และฉันพร้อมมากแล้วที่จะปล่อยอัลบั้มนี้”

เดิมทีอะเดลตั้งใจจะปล่อยอัลบั้ม ‘30’ ตั้งแต่เดือนกันยายน 2020 แต่ต้องประสบปัญหาด้านการทำโปรดักชันจากการระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งอะเดลยังทำงานร่วมกับแม็กซ์ มาร์ติน และเชลล์แบ็ก ที่เคยร่วมงานกันในอัลบั้ม ‘25’ โดยซิงเกิลแรกคือ “Easy on Me” จะปล่อยออกมาในวันที่ 15 ตุลาคมนี้ นับเป็นซิงเกิลแรกในรอบ 5 ปีของอะเดล ส่วนอัลบั้ม ’30’ มีกำหนดปล่อยออกมาในวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส