นึกว่าจะมีแต่ในละครหรือซีรีส์ ที่คุณพ่อมักจะขู่ให้แฟนลูกสาวกลัว เพื่อดูว่าผูชายคนนั้นจะดูแลลูกสาวเขาได้ไหม แต่คราวนี้มันเกิดขึ้นจริงที่ประเทศญี่ปุ่่น และผลลัพธ์ก็ไม่ใช่เรื่องน่าขันสักเท่าไร

SoraNews24 ได้รายงานเหตุการณ์จาก Twitter ของคุณพ่อชาวญีปุ่น (@buppa_stone) ที่ได้มาพบกับแฟนของลูกสาววัยมัธยมเป็นครั้งแรก โดยเขาได้ทวีตว่า “ลูกสาวของผมแนะนำแฟนของเธอให้เรารู้จัก”

หลังจากพูดคุยกันแล้วนั้น ทั้ง 2 คน (คุณพ่อกับแฟนลูกสาว) ก็เห็นพ้องต้องกันว่า “ชอบเล่นเกม Guilty Gear” เหมือนกัน แต่เล้วเจ้าเด็กหนุ่มคนนี้ก็ได้ท้าทายให้คุณพ่อเล่นเกมนี้ด้วยกัน ซึ่งคุณพ่อได้ทวีตว่า “เจ้าเด็กพังค์นี่บอกว่า จะจัดการผมในเกม Guilty Gear งั้นผมจะสั่งสอนมันสักหน่อย โถ! เกมเมอร์อย่างเขาที่ใช้ Slayer นั้น นับว่ากระจอกมาก ผมจะไม่ปล่อยมันไปแน่”

ปล. Guilty Gear เป็นเกมแนวต่อสู้ของ Arc System Works ที่เริ่มเปิดตัวตั้งแต่ปี 1998 และยังคงได้รับความนิยมมาจนถึงทุกวันนี้

2 ชั้วโมงต่อมา คุณพ่อก็เอาชนะเด็กหนุ่มไปได้ 10 – 6 และได้ประกาศออกมาว่า เด็กมันธยมคนนี้ไม่เหมาะสมที่จะเป็นแฟนลูกสาวของเขา

“ผมเล่นเกม Guilty Gear Xrd R2 ได้แย่ที่สุดในบ้านนี้แล้วนะ แต่เด็กคนนี้ก็ยังเอาชนะผมไม่ได้ เขาไม่ควรที่จะได้เข้ามาในบ้านของเราอีก”

Play video

แต่เมื่อถึงเวลาทานอาหารเย็น สมาชิกคนอื่นในครอบครัวได้แสดงความไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมของคุณพ่อ และไม่มีใครทำอาหารให้เขาทาน “ผมโดนออกจากบ้าน งั้นผมจะออกซื้อบุหรีกับข้าวปั้นทาน” และต่อมาเขาก็ทวีตว่า “ผมได้กลับเข้าบ้านอีกครั้ง แต่ยังไม่มีใครทำอาหารเย็นให้ผมทาน”

การเอาชนะ บางครั้งก็ทำให้รู้สึกดี แต่พฤติกรรมการแสดงออกนั้นอาจไม่ได้รับการยอมรับมากนัก และไม่แน่ใจว่าคุณพ่อจะแสดงออกอย่าางไรถ้าเขาแพ้เกมนี้

ข้อมูลอ้างอิง : theverge