หลายคนน่าจะเคยดูหนังสยองขวัญที่ตัวร้ายของเรื่องจะมาแอบอยู่ในห้องลับในบ้าน หรือห้องใต้หลังคา ใครจะไปคิดล่ะว่าเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นจริงได้ด้วย เหตุการณ์ประหลาดนี้เคยเกิดขึ้นแล้วเมื่อปี 2012 ในรัฐเซาธ์แคโรไลนา สหรัฐอเมริกา เรื่องนี้ได้รับการเปิดเผยจาก เทรซี คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวทำอาชีพพยาบาล เธออาศัยอยู่ในบ้านพร้อมกับลูก ๆ 5 คน วัยตั้งแต่ 3 ปีถึง 20 ปี

เทรซี่และลูกของเธอ

เทรซีเล่าว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นในวันเสาร์ หลังเธอเลิกงานก็ตรงกลับบ้านมาอยู่กับลูก ๆ ทุกสิ่งทุกอย่างก็ดูราบรื่นเป็นปรกติ จนกระทั่งตกดึก เธอก็หยิบแล็ปท็อปออกมานั่งทำงานในห้องนอน ตอนนั้นล่ะที่เธอเริ่มรู้สึกว่ามีอะไรผิดสังเกตแล้วล่ะ เริ่มจากได้ยินเสียงแปลก ๆ ดังมาจากบนเพดาน แล้วเห็นเศษฉนวนกันความร้อนร่วงลงมาด้วย เธอตามลูกชายคนโตเข้ามาดู ทั้งคู่ก็ช่วยกันสอดส่องแต่ก็ยังไม่พบที่มา จึงเข้านอนกันตามปรกติ
ประมาณตี 2:30 น. เสียงจากเพดานยังคงมีมาต่อเนื่อง ทำเอาเทรซี่นอนไม่หลับ ไม่แค่นั้น ยังมีตะปูหลายตัวตกมาจากเพดานอีกด้วย มาถึงตรงนี้ เทรซีคิดอย่างเดียว
“มันต้องเป็นฝีมือของวิญญาณหรือสิ่งลี้ลับแล้วแน่เลย”

บ้านที่เกิดเหตุ

เทรซี่ตัดสินใจโทรหาหลานชาย ซึ่งบ้านอยู่ใกล้กันให้มาช่วยเหลือเธอหน่อย หลานก็ใจดีรีบบึ่งรถมาหากลางดึก แล้วปีนขึ้นห้องใต้หลังคาทันทีเพื่อหาที่มาของเหตุการณ์ประหลาดชวนสงสัย พอหลานชายขึ้นไปก็เดินสำรวจไปเรื่อย ๆ ผ่านบรรดาท่อของระบบปรับอากาศ กล่องเก็บข้าวของสัมภาระ อัลบั้มภาพถ่าย ของเล่น เทปคาสเซ็ตต์ แล้วเขาก็พบสิ่งที่ไม่คาดฝัน นั่นคือชายแปลกหน้ากำลังนอนหลับอยู่บนเครื่องทำความร้อน ไม่แค่นั้นหลานชายยังพบด้วยว่า ที่มีเศษฉนวนและตะปูร่วงลงมานั้นก็เพราะ ชายแปลกหน้าผู้นี้ เจาะพื้นเพดานเป็นช่องเพื่อแอบมองเทรซี่ผ่านทางช่องระบายอากาศ

“ฉันอึ้งอย่างมาก เขาทำไปได้อย่างไรขึ้นไปอยู่บนนั้นแล้วแอบมองใครผ่านช่องระบายอากาศเนี่ยนะ”

ภายในห้องใต้หลังคา

หลังจากชายลึกลับถูกพบตัว เขาก็วิ่งลงมาจากห้องใต้หลังคา ไม่พูดไม่จากับใคร เพียงแต่ส่งรอยยิ้มให้เทรซี่และลูก ๆ แล้วรีบออกจากบ้านไปก่อนที่ตำรวจจะมาถึง ตอนนี้แหละที่เทรซี่รู้ว่าชายลึกลับผู้นี้คืออดีตคนรักของเธอที่เคยคบหาด้วยแค่ปีเดียว แล้วก็เลิกรากันไปตั้ง 12 ปีที่แล้ว เพราะเขานั้นทั้งติดยา และเป็นโจรเคยปล้นร้านขายดอกไม้
“ก็แค่นั้นแหละค่ะ ฉันไม่เคยคิดจะกลับไปคืนดีด้วยเลย”

ถึงแม้อดีตคนรักผู้นี้จะเขียนจดหมายมาหาเทรซี่ระหว่างที่ถูกคุมขัง ว่าเขาได้เปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่แล้วก็ตาม
หลังจากพ้นโทษมาได้ปีหนึ่ง อดีตคนรักผู้นี้ก็ได้เคยเคยมาช่วยเปลี่ยนประตูบ้านใหม่ให้เทรซี่ เหตุเพราะประตูบานเก่าโดนไฟไหม้ จึงอาจทำให้เขารู้จักพื้นที่ด้านในบ้านหลังนี้เป็นอย่างดี เพราะการจะขึ้นไปห้องใต้หลังคาได้นั้น จะต้องเดินผ่านโถงทางเดินกลาง แล้วเข้าไปที่ห้องนอนเด็ก ถึงจะมีทางขึ้นไปจากห้องนั้นได้

พอตำรวจมาถึงก็ขึ้นไปสำรวจห้องใต้หลังคา พบว่าชายผู้นี้ใช้เสื้อโค้ตและแจ็กเก็ตเก่ามาคลุมเครื่องทำความร้อน แล้วซุกตัวนอนอยู่ในนั้น นอกจากนั้นยังพบแก้วพลาสติกหลายใบที่เต็มไปด้วยอุจจาระ และปัสสาวะ ที่ถูกทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้า

เหตุการณ์ขณะที่ชายลึกลับถูกพบตัว และวิ่งหนีลงมาด้านล่าง

เทรซี่เล่าต่ออีกว่า เธอคิดว่าอดีตคนรักของเธอย้ายไปอยู่ที่เมืองชาร์สตันแล้ว หลังจากที่เขาพ้นโทษออกมาเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ที่ไหนได้เขาดันมาแอบอยู่ในบ้านเธอนี่เอง แล้วก็น่าจะลงมาหาอะไรกินแล้วอาศัยอยู่อย่างสบายในบ้านของเธอ เพราะเทรซี่และลูก ๆ ออกจากบ้านไปทำงานและพาลูก ๆ ไปซ้อมฟุตบอลวันหนึ่งก็ประมาณ 12 ชั่วโมง

หลังเหตุการณ์นี้ เทรซี่บอกว่าเธอรู้สึกขนลุกมาก เพราะอดีตคนรักเธอวัย 44 ปีผู้นี้ ชีวิตมีแต่พัวพันกับเรื่องยาเสพติด แล้วตอนนี้ยังลอยนวลอยู่ ซึ่งก็อาจจะวนเวียนอยู่แถวนี้ก็เป็นได้ ทำเอาลูก ๆ ของเธอไม่มีใครกล้านอนห้องตัวเองอีกแล้ว พากันมานอนรวมกันที่ห้องนั่งเล่น
“ฉันอยากให้เขาถูกจับได้เสียที ไม่เช่นนั้นเขาอาจจะแอบไปซ่อนตัวอยู่ในบ้านใครแบบนี้อีกก็ได้ แล้วคนอื่่นอาจจะไม่โชคดีเหมือนฉันหรอกนะ”
ไม่มีข่าวคืบหน้าจากนี้ ว่าตำรวจร็อกฮิลล์ เซาธ์แคโรไลนา ตามรวบตัวชายผู้นี้ได้หรือไม่แต่อย่างใด

โฉมหน้าของอดีตคนรักวัย 44 ปี

เหตุการณ์ที่มีคนแปลกหน้ามาแอบอยู่ในบ้านแบบนี้ ก็ไม่ใช่ครั้งแรก ในฟูกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่นก็เคยมีเหตุการณ์คนจรจัดแอบเข้ามาอยู่ในบ้านชายที่อยู่คนเดียว นานเป็นเดือน จนเจ้าของบ้านผิดสังเกตว่าอาหารหายไปเป็นประจำ เลยติดกล้องวงจรปิดแล้วก็พบว่ามีหญิงลึกลับแอบมาอยู่ในบ้าน พอเขาออกจากบ้านไปทำงาน หรือเข้านอนแล้ว หญิงผู้นี้ก็จะออกมาใช้ชีวิตปกติ เข้าห้องน้ำ ทานอาหาร ในบ้านของเขาเอง

อ้างอิง

อ้างอิง

อ้างอิง