ในช่วงปีที่ผ่านมาคงปฏิเสธไม่ได้ว่าจะทำอะไรก็ติดขัดไปหมด ทั้งในเรื่องเศรษฐกิจ การเงิน กระทบกระเทือนไปจนถึงวงการกีฬา ถึงแม้ว่าโลกจะประสบปัญหาทางการเงินเท่าไหร่ก็คงไม่เป็นปัญหากับคนเหล่านี้ เพราะนี่คือ 10 นักกีฬาที่ทำเงินสูงที่สุดในโลกหลัก 10 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ประจำปี 2021 โดยเฉพาะอับดันหนึ่งหน้าใหม่ที่ใช้ปาก (และร่างกาย) พารวยอย่างแท้จริง

1. คอเนอร์ แม็กเกรเกอร์ (Conor McGregor)

นักมวยจาก UFC ที่ปาดหน้านักกีฬาคนอื่นๆ ด้วยการทำสถิติรายได้สูงสุด 180 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยรายได้ส่วนใหญ่มาจากการขายธุรกิจนอกสังเวียนอย่างหุ้น Proper No. Twelve ที่เป็นแบรนด์วิสกี้ของเจ้าตัวไปได้กว่า 150 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และอีกส่วนหนึ่งคือรางวัลจากการขึ้นชกรีแมตช์ระหว่างดัสติน พัวริเยร์ (Dustin Poirier) ในศึก UFC 257 ที่ผ่านมา แม้เจ้าตัวจะแพ้แต่ก็กวาดเงินไปสูงถึง 22 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เลยทีเดียว

2. ลิโอเนล เมสซี (Lionel Messi)

นักฟุตบอลจากสโมสรบาร์เซโลนา ทำรายได้ทั้งหมด 130 ล้านเหรียญสหรัฐฯ รายได้ส่วนใหญ่มาจากค้าแข้งในสนามกว่า 97 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และอีก 33 ล้านเหรียญสหรัฐฯ มาจากสปอนเซอร์ใหญ่อย่าง adidas 

3. คริสเตียโน โรนัลโด (Cristiano Ronaldo)

นักฟุตบอลจากสโมสรยูเวนตุส ทำรายได้ทั้งหมด 120 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ตามหลังเมสซีไปติดๆ แบ่งเป็นรายได้จากในสนาม 70 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และที่เหลือมาจากสปอนเซอร์ Nike และธุรกิจส่วนตัวในนาม CR7

4. แดค เพรสคอตต์ (Dak Prescott)

ควอเตอร์แบ็คจากทีมดัลลัส คาวบอยส์ ทำรายสูงสุดของนักกีฬา NFL ที่ 107.5  ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งรายได้ส่วนหนึ่งมาจากค่าเซ็นสัญญากว่า 66 ล้านเหรียญสหรัฐฯ 

5. เลอบรอน เจมส์ (LeBron James)

นักบาสเกตบอลจากทีมลอสแอนเจลิส เลเกอร์ส กวาดรายได้สูงสุดของนักกีฬา NBA ทั้งหมด 96.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยแบ่งเป็นรายได้จากการแข่งขันกีฬา 31.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และส่วนที่เหลือมาจากการเป็นนักแสดงให้ภาพยนตร์ Space Jam: A New Legacy รวมถึงหุ้นส่วนในธุรกิจเกี่ยวกับกีฬา อาทิ สโมสรลิเวอร์พูล

6. เนย์มาร์ (Neymar)

นักฟุตบอลจากสโมสรปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทำรายได้ทั้งหมด 95 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยเขาทำรายได้ในสนาม 76 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และส่วนที่เหลือมาจากการเป็นแบรนด์แอสบาสเดอร์คนใหม่ให้กับ Puma รวมถึงการนำภาพของเขาไปสร้างสกินตัวละครภายในเกม Fortnite อีกด้วย

7. โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (Roger Federer)

นักเทนนิสที่เคยติดอันดับหนึ่งของนักกีฬาที่ทำเงินสูงสุดเมื่อปี 2020 ตกมาอยู่อันดับ 7 เพราะอาการบาดเจ็บหัวเข่าทำให้ไม่ได้ลงแข่งตลอดทั้งปี แต่ก็ยังสามารถทำรายได้ 90 ล้านเหรียญสหรัฐฯ จากสปอนเซอร์อย่าง Rolex, Uniqlo ไปจนถึงคอลเลกชันรองเท้าร่วมกับ On Running

8. ลูอิส แฮมิลตัน (Lewis Hamilton)

นักแข่งรถ F1 ที่กวายรายได้รวมของปีนี้ไปได้ทั้งหมด 82 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยรายได้ส่วนใหญ่มาจากการแข่งขัน F1 ตลอดทั้งปี 2020 และอีกส่วนมาจากสปอนเซอร์อื่นๆ อย่าง Tommy Hilfiger และ Puma

9. ทอม เบรดี (Tom Brady)

อีกหนึ่งควอเตอร์แบ็คจากแทมปาเบย์ ไฮเวย์ เขาเป็นนักกีฬาที่มีอายุมากถึง 43 ปีที่ยังลงเล่นอยู่ แต่อย่างที่รู้กันว่าอายุเป็นเพียงตัวเลข เพราะเขาเพิ่งคว้าแหวนแชมป์ซูเปอร์โบวล์วงที่ 7 มาครองได้แบบสดๆ ร้อนๆ พร้อมกวาดรายได้ตลอดทั้งปีกว่า 76 ล้านเหรียญสหรัฐฯ รวมถึงรายได้จากธุรกิจส่วนตัวอื่นๆ ของเขาด้วย

10. เควิน ดูแรนต์ (Kevin Durant)

นักบาสเกตบอลจากทีมบรูคลิน เน็ตส์ กลับมาจากอาการบาดเจ็บในซีซัน 2019-20 พร้อมด้วยตำแหน่งอื่นๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์สั้นเรื่อง Two Distant Strangers ที่เพิ่งคว้ารางวัลออสการ์ไปหมาดๆ รวมถึงว่างจากการเล่นบาสก็ไปลงหุ้นไปอีกมากมาย ทำเอารายได้เพิ่มสูงขึ้นกว่า 75 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เลยทีเดียว

ข้อมูลอ้างอิง : Forbe

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส