พูดถึงกีฬามวยปล้ำเราคงนึกแต่ภาพของผู้ชายกล้ามโต ๆ หรือความดุเดือดรุนแรงแบบผู้ชาย แต่ในความเป็นจริงแล้วมวยปล้ำแบบที่ดูเพื่อความสวยงามก็มีให้เห็นเหมือนกันนะ อย่าง ‘ซากิ อากาอิ (Saki Akai)’ นักมวยปล้ำสาวสุดเซ็กซี่คนนี้มีกดีกรีเป็นถึงแชมเปียนหลายสมัยเลยทีเดียว

‘ซากิ อากาอิ’ เกิดเมื่อวันที่ 24 มกราคม 1987 ในเมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น แม้หน้าตาหรือรูปร่างของเธออาจดูไม่เหมาะกับนักมวยปล้ำสักเท่าไหร่ แต่สายเลือดย่อมไม่ทิ้งแถวเพราะว่าพ่อของเธอก็เป็นอดีตนักมวยมืออาชีพ ชื่อว่า ‘ฮิเดคาซุ อากาอิ (Hidekazu Akai)’ อย่างไรก็ตามเส้นทางนักมวยปล้ำของเธอยังไม่ได้เริ่มตั้งแต่ตอนนั้น ‘ซากิ อากาอิ’ ปูเส้นทางในช่วงวัยรุ่นตามประสาเด็กสาวหน้าตาน่ารักทั่วไป โดยการรับงานถ่ายแบบและแต่งชุดคอสเพลย์ ทำให้เธอมีฐานแฟนคลับอยู่แล้วเป็นทุนเดิม

‘ซากิ อากาอิ’ เริ่มเข้าสู่วงการมวยปล้ำตั้งแต่อายุ 24 ปี เมื่อเดือนมิถุนายนปี 2011 โดยเปิดตัวในงาน Ice Ribbon 1st Anniversary Show ซึ่งเป็นการแข่งขันมวยปล้ำหญิง อากาอิจับคู่ปล้ำกับฮิคารุ ชิดะ (Hikaru Shida) ปะทะกับทซึคาซะ ฟูจิโมโต้ (Tsukasa Fujimoto) และมาโคโตะ (Makoto) และอีกสองปีถัดมาจึงได้เซ็นสัญญากับค่ายมวยปล้ำ DDT Pro-Wrestling (DDT) ทำให้เธอได้ขึ้นปล้ำในฐานะนักมวยปล้ำอาชีพเป็นครั้งแรกในปี 2013

‘ซากิ อากาอิ’ คว้าตำแหน่งแชมป์ใหญ่ครั้งแรกในรายการ Princess Tag Team Champion ในปี 2018 ซึ่งเป็นการแข่งขันมวยปล้ำแบบจับคู่กับอะซูซะ คริสตี้ (Azusa Christie) ภายใต้ชื่อทีม NEO Biishiki-gun และอีก 2 ครั้งในปี 2020 และ 2021 รวมถึงอดีตแชมป์กว่า 21 สมัยประจำรายการ Ironman Heavymetalweight Championship นับตั้งแต่ปี 2015-2021

ปัจจุบัน ‘ซากิ อากาอิ’ อยู่ภายใต้สังกัด DDT Pro-Wrestling และ Tokyo Joshi Pro Wrestling (TJPW) มีฉายาในวงการหลากหลายชื่อ ไม่ว่าจะเป็น ‘Saki Akamiya’, ‘Sukeban Saki’, ‘Sakisama’ หรือเรียกสั้น ๆ ว่า ‘Saki’ ด้วยคาแรกเตอร์ที่ทางค่าย DDT วางตัวให้เป็นนักมวยปล้ำและไอดอลประจำค่าย ถึงขนาดที่มีผลงานโฟโต้เซตออกมาจำหน่ายโดยเฉพาะ เรียกได้ว่าผลตอบรับดีจนถึงขนาดทางค่ายพิมพ์ขายแทบไม่ทัน พูดได้ว่าเธอเป็น “แม่มดสาวแห่งวงการมวยปล้ำญี่ปุ่น” อย่างแท้จริง แม้อายุจะล่วงเข้าสู่วัย 34 ปี แต่ดีกรีความเซ็กซี่และเล่ห์เหลี่ยมแพรวพราวไม่ได้ลดลงเลยแม้แต่น้อย

นอกจากกีฬามวยปล้ำแล้ว ‘ซากิ อากาอิ’ ยังมีผลงานการแสดงกับ Platinum Production ทำให้เธอได้ไปปรากฏในภาพยนตร์หลากหลายเรื่อง อาทิ ‘Lady Ninja: Blue Shadow’ และ ‘Giant Monster Mono’ รวมถึงงานถ่ายแบบโดยที่มีแฟน ๆ ติดตามเป็นจำนวนมาก

อ้างอิง, อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส