‘ทอม เบรดี (Tom Brady)’ ควอเตอร์แบ็กวัย 43 ปี นักกีฬาผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดคนหนึ่งในประวัติศาสตร์ NFL ที่คว้าแชมป์ซูเปอร์โบวล์ได้ถึง 7 สมัย รวมถึงรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าของซูเปอร์โบวล์อีก 5 สมัย จะบอกว่าเป็นตัวพ่อของวงการอเมริกันฟุตบอลก็คงไม่เกินไปนัก แต่กับโลกคริปโตเคอเรนซีถือว่า ‘ทอม เบรดี’ ยังเป็นมือใหม่ เพราะล่าสุดเขาออกมาขอความช่วยเหลือผ่านทางทวิตเตอร์หลังจากตัวเองติดดอยกับบิตคอยน์ไปกว่า 8 แสนบาท

ปัจจุบันคริปโตเคอเรนซีเป็นที่รู้จักและใช้งานกันอย่างมาก จึงไม่แปลกที่จะล่อตาล่อใจให้เหล่าดาราหรือนักแสดงกระโดดเข้ามาร่วมลงทุนด้วย ไม่เว้นแม้แต่ ‘ทอม เบรดี’ ผู้เล่นอเมริกันฟุตบอล (เชื่อว่าเจ้าตัวไม่ใช่นักกีฬาคนแรกที่โดดมาร่วมวงแล้วติดดอย) ที่หวังเปิดประสบการณ์ใหม่ แต่กลับได้ประสบการณ์ ‘ติดดอย’ เป็นรางวัล เจ้าตัวเข้าไปซื้อบิตคอยน์ในช่วงราคาขึ้นไปแตะที่ 56,245 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1.8 ล้านบาท) ก่อนที่ปัจจุบันมูลค่าของบิตคอยน์จะร่วงลงมาแตะ 32,734 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1 ล้านบาท) คิดง่าย ๆ ว่าเบรดีสูญเสียเงินไปกว่า 800,000 บาทเลยทีเดียว

งานนี้เจ้าตัวอยู่เฉยเสียมิได้เลยออกมาทวีตของความช่วยเหลือจากชาวทวิตเตอร์ว่า “ตาเลเซอร์ของผมคงใช้การไม่ได้ ใครพอมีไอเดียอะไร (ช่วยผม) บ้างไหม?” งานนี้คงช่วยพี่แกได้ยาก เพราะสถานการณ์ตอนนี้ของบิตคอยน์มีแต่ร่วงกับร่วง เอาใจช่วยพ่อเบรดีกันด้วยนะ

อ้างอิง, อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส