ควันหลงหลังเกมอเมริกันฟุตบอล NFL ระหว่างคู่แทมป้า เบย์ บัคคาเนียร์ส เปิดบ้านเอาชนะ ชิคาโก้ แบร์ส 38 ต่อ 3 เกิดขึ้นหลังจากที่ ทอม เบรดี้ (Tom Brady) ควอเตอร์แบ็กคนดังของบัคคาเนียร์ส ขว้างบอลให้กับไมค์ อีแวนส์ (Mike Evans) ปีกนอกของทีมทำทัชดาวน์ ซึ่งเป็นการขว้างทัชดาวน์ลูกที่ 600 ของเขา รวมถึงเป็นสถิติใหม่ของ NFL ด้วย

ทีแรกแบรดี้ตั้งใจจะเก็บบอลประวัติศาสตร์ลูกนี้เอาไว้เป็นที่ระลึก แต่ปรากฏว่าด้วยความเคยชินอีแวนส์ ดันเผลอเอาบอลไปให้กับแฟนบอลคนหนึ่ง จนสุดท้ายเดือดร้อนเจ้าหน้าที่ของทีมต้องไปเจรจาขอบอลคืน 

แฟนบอลบัคคาเนียร์สคนนี้มีนามว่า ไบรอน เคเนดี้ (Byron Kennedy) เป็นแพทย์อยู่ที่เมืองแทมป้า เบย์ และชอบมาดูบัคคาเนียร์สแข่งในบ้านอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งหลังจากที่เจ้าหน้าที่เข้ามาขอบอลคืน เคเนดี้ก็ไม่ได้มีท่าทีจะไม่คืนแต่อย่างใด แถมยังรีบส่งบอลคืนเจ้าหน้าที่ทันทีที่มีการร้องขอ

จังหวะอีแวนส์ผิดคิวเอาบอลไปให้แฟนบอล

หลังเบรดี้ทราบเรื่องว่าเคเนดี้ยอมคืนบอลแต่โดยดี ควอเตอร์แบ็กคนดังก็ตอบแทนน้ำใจดีของแฟนบอลคนนี้ ด้วยการมอบเสื้อ 2 ตัว พร้อมลายเซ็น และหมวกกันน็อกที่เขาใช้แข่งวันนั้น รวมไปถึงเสื้อแข่งของอีแวนส์ด้วย ด้านทีมบัคคาเนียร์สก็ไม่น้อยหน้ามอบตั๋วปีให้ชมฟรี 2 ฤดูกาล และให้คูปองมูลค่า 33,000 บาท สำหรับใช้ซื้อของในช็อปของบัคคาเนียร์สอีกด้วย

มีการประเมินว่าลูกบอลประวัติศาสตร์ของเบรดี้ลูกนี้ จะมีมูลค่าสูงถึง 500,000 เหรียญ (16,000,000 ล้านบาท) ซึ่งเบรดี้รู้ดีว่าการมอบแค่ของพร้อมลายเซ็น อาจจะเทียบไม่ได้กับการนำลูกบอลไปประมูลในตลาด สุดท้ายเขาจึงมอบเงินสกุลดิจิทัลให้กับเคเนดี้ 1 บิตคอยน์ ซึ่งมีมูลค่ากว่า 63,000 เหรียญ หรือประมาณ 2,100,000 ล้านบาทเลยทีเดียว ซึ่งเบรดี้ก็ให้สัมภาษณ์ติดตลกเกี่ยวกับเรื่องนี้ในรายการ MNF ของ 2 พี่น้องแมนนิงว่า

“จริง ๆ ก็มีการเจรจาอยู่สักพักแหละกว่าจะได้บอลคืน ไบรอนสูญเสียอำนาจทั้งหมดของเขา ตอนที่มอบบอลคืนนี่แหละ ผมว่าเขาควรจะถือมันไว้ก่อน ซึ่งผมก็ให้บิตคอยน์กับเขาไปด้วยนะ ดังนั้นสุดท้ายแล้วผมคิดว่าทุกฝ่ายน่าจะแฮปปี้”

เดือดร้อนเจ้าหน้าที่มาขอบอลคืน

ด้านเคเนดี้ก็ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า จริง ๆ เขาไม่ได้ต้องการเงิน หรือการเทรด์แลกของใด ๆ หรอก แต่ถ้ามีโอกาสก็อยากไปออกรอบตีกอล์ฟกับเบรดี้สักครั้งหนึ่งในชีวิต

“ผมไม่ได้ต้องการเงินหรอก ขอแค่ได้มีโอกาสไปออกรอบกับทอมสักวันน่าจะดี” เคเนดี้กล่าว

ไบรอน เคเนดี้

เบรดี้ในวัย 44 ปี นอกจากจะยังเป็นควอเตอร์แบ็กที่เก่งกาจแล้ว นอกสนามเขายังเป็นนักเก็งกำไรบิตคอยน์ตัวยง ที่หลงใหลถึงขั้นเปิดธุรกิจในด้านนี้ร่วมกับภรรยา จีเซล บุนด์เชน (Gisele Bündchen) ในชื่อ ‘FTX’ เลยทีเดียว

เครดิตภาพและอ้างอิง:

https://bit.ly/3k46Mov

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส