‘House of the Dragon’ ซีรีส์สปินออฟจากจักรวาล ‘Game of Thrones’ ที่เพิ่งจะสตรีมออกมาให้รับชมเมื่อวันจันทร์ที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา ล่าสุดทาง HBO ได้ประกาศสร้างซีซันที่ 2 ต่อเนื่องแล้ว โดย ฟรานเชสกา ออร์ซี (Francesca Orsi) รองประธานบริหารของ HBO ได้ออกมาคอนเฟิร์มถึงเรื่องนี้ว่า

“เรารู้สึกภาคภูมิใจมากที่ทีมงาน ‘House of the Dragon’ สามารถทำให้ซีซันหนึ่งสำเร็จได้ นักแสดงและทีมงานที่ยอดเยี่ยมของเราได้รับความท้าทายครั้งใหญ่ และสิ่งที่ได้รับมันเกินความคาดหมายมาก ๆ พวกเขาได้นำเสนอซีรีส์ที่ไม่ว่าใครก็ต้องไปหาชมให้ได้ ซึ่งฉันอยากขอบคุณผู้ร่วมสร้างและผู้อำนวยการสร้าง จอร์จ อาร์.อาร์. มาร์ติน (George R.R. Martin) ไรอัน คอนดัล (Ryan Condal) และ มิเกล ซาปอชนิก (Miguel Sapochnik) ที่นำเราไปสู่การเดินทางครั้งนี้ เราจะนำเรื่องราวของมหากาพย์ตระกูลทาร์แกเรียนกลับมาในซีซันที่ 2 แน่นอน เราไม่สามารถตื่นเต้นมากไปได้กว่านี้แล้ว”

สำหรับ ‘House of the Dragon’ ซีซันแรกใช้เวลาถ่ายทำ 10 เดือน ซึ่งยังไม่รวมงานวิชวลเอฟเฟกต์หลังการถ่ายทำที่ใช้เวลาร่วมปี แต่ทั้งนี้มีการคาดการณ์ว่าซีรีส์เรื่องนี้จะมีโอกาสฉายได้ในช่วงปี 2024 ขณะเดียวกันก็ยังไม่มีรายงานว่าซีซันที่ 2 จะมีทั้งสิ้นกี่ตอน แต่ที่แน่ ๆ ตอนนี้แฟน ๆ ก็น่าจะพอคาดเดาได้แล้วว่า ‘House of the Dragon’ ซีซันแรกเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นของสงครามตระกูลเลือดมังกรเท่านั้น

ที่มา hollywoodreporter

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส