จอร์จ อาร์. อาร์. มาร์ติน (George R.R. Martin) ผู้เขียนหนังสือ ‘Game of Thrones’ และหนึ่งในโปรดิวเซอร์ของซีรีส์ ‘House of the Dragon’ ได้ออกโรงขิงว่า ซีรีส์สปินออฟจากจักรวาล ‘Game of Thrones’ เรื่องนี้ ยังมีตอนที่สนุกกว่านี้รอผู้ชมอยู่

“ผมหวังว่าพวกคุณจะสนุกกับ ‘House of the Dragon’ มากเท่ากับผมนะ และรู้อะไรไหม ซีรีส์เรื่องนี้มันยังเหลืออีก 4 ตอน ‘สิ่งที่ดีที่สุดยังมาไม่ถึง’ แล้วจากนั้นเราก็จะเข้าสู่ซีซัน 2 กัน!”

นอกจากนี้มาร์ตินยังกล่าวชื่นชมเหล่านักแสดงในซีรีส์เรื่องนี้ ที่สามารถถ่ายทอดตัวละครจากหนังสือ ให้ออกมาเป็นการแสดงที่ยอดเยี่ยมแบบนี้ได้

“ซีรีส์เรื่องนี้เปิดตัวอย่างแข็งแกร่งและกำลังแข็งแกร่งขึ้นเรื่อย ๆ มิลลี อัลค็อก (Milly Alcock) และเอมิลี แครี (Emily Carey) นั้นแสดงได้อย่างน่าเหลือเชื่อจริง ๆ พวกเธอเหมือนเรนีราและอลิเซนต์ในตอนวัยรุ่นจริง ๆ

“ในตอนล่าสุด เอ็มมา ดาร์ซี (Emma D’Arcy) กับ โอลิเวียร์ คุก (Olivia Cooke) ได้เข้ามารับไม้ต่อ ผมคิดว่าคุณจะรักพวกเธอด้วย หรืออาจจะเกลียดพวกเธอในบางที เวสเทอรอสก็เหมือนกับโลกแห่งความเป็นจริง เต็มไปด้วยตัวละครที่ซับซ้อน ซึ่งมีทั้งด้านดีและด้านร้ายในเวลาเดียวกัน

“ขณะเดียวกัน แมตต์ สมิธ (Matt Smith) แพดดี คอนซิดีน (Paddy Considine) สตีฟ ทูซอน (Steve Toussaint) และ ฟาเบียน แฟรงเคิล (Fabien Frankel) นักแสดงที่เหลือเหล่านี้ก็ยอดเยี่ยม มันยากมากที่จะให้ผมเลือกว่ารักใครมากที่สุด”

สำหรับ ‘House of the Dragon’ ประกาศสร้างซีซัน 2 แล้ว ซึ่งก็มีการคาดการณ์ว่า ซีรีส์เรื่องนี้จะมีโอกาสได้ฉายช่วงปี 2024 ขณะเดียวกันยังไม่มีรายงานว่าซีซันที่ 2 จะมีทั้งหมดกี่ตอน แต่ที่แน่ ๆ ตอนนี้คนดูที่บ้านก็น่าจะพอคาดเดาได้แล้วว่า ‘House of the Dragon’ ซีซัน 1 นี้ เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นของสงครามตระกูลเลือดมังกรเท่านั้น

ที่มา nme

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส