ยังคงสร้างเสียงฮือฮาอย่างต่อเนื่องสำหรับ Wednesday ซีรีส์เรื่องล่ามาแรงของ Netflix ที่เล่าเรื่องราวการผจญภัยของ Wednesday สาวน้อยหน้ามุ่ยปากร้าย ลูกสาวคนโตของตระกูลแอดดัมส์ ตระกูลที่มีแต่สมาชิกสุดประหลาด ซึ่งดัดแปลงมาจากการ์ตูนสั้น ฝีมือ ชาร์ล แอดดัมส์ ที่เขียนไว้ตั้้งแต่ปี 1938 นู่นเลย และเคยถูกสร้างเป็นภาพยนตร์มาแล้ว 2 ภาค เมื่อปี 1991 และ 1993 ซึ่งแจ้งเกิดให้กับดาราเด็กอย่าง คริสตินา ริชชี (Christina Ricci) ผู้รับบท เวนส์เดย์ เช่นเดียวกัน

ผ่านมา 30 ปี The Addams Family กลับมาอีกครั้ง แต่รอบนี้กลับมาในชื่อ Wednesday เพราะเลือกเล่าเรื่องราวของเวนส์เดย์เป็นหลัก และได้นักแสดงสาว เจนนา ออร์เตก้า (Jenna Ortega) มารับบทนำ ซึ่งเธอก็ได้รับเสียงชื่นชมไปในทางบวก ว่าเหมาะสมกับบท สามารถสะกดคนดูให้อยู่หมัด และแค่ผ่านไปไม่กี่นาที บรรดาคนดูก็หลังรักเวนส์เดย์ของเธอเสียแล้ว แม้ คริสตินา ริชชี จะสร้างภาพจำของเวนส์เดย์มายาวนานกว่า 30 ปี แต่ออร์เตก้าก็สร้างภาพลักษณ์ใหม่ให้กับ เวนส์เดย์ ไปเรียบร้อยแล้ว แต่ก็เป็นภาพลักษณ์ใหม่ที่ไม่ซ้อนทับกัน เพราะเวนส์เดย์ของ คริสตินา ริชชี นั้นเป็นเด็กวัยราว 12 ปี แต่เวนส์เดย์ในเวอร์ชันของออร์เตก้านั้นเป็นวัยรุ่นแล้ว

ไม่เพียงแค่นั้นออร์เตก้ายังเป็นคนออกแบบท่าเต้นประหลาด ๆ ของเวนส์เดย์ในฉากเต้นรำในตอนที่ 4 ประกอบกับเพลง Goo Goo Muck ของวง The Cramp เพลงฮิตจากปี 1981 ซึ่งใครที่ชมฉากนี้ต่างก็ประทับใจ และยกให้เป็นหนึ่งในฉากที่ดีที่สุดของซีรีส์ไปแล้ว

เมื่อฉากเต้นรำนี้ได้เสียงตอบรับดีมาก เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน ทาง Netflix ก็เลยโพสต์คลิปวิดีโอสั้น ๆ ที่ตัวออร์เตก้าเอง และเพื่อน ๆ นักแสดงมานั่งดูฉากเต้นรำนี้ด้วยกัน ระหว่างที่นั่งชมฉากนี้กับเพื่อน ๆ ออร์เตก้าก็เล่าความรู้สึกของเธอเองว่า

“เอาจริง ๆ นะ ฉันไม่มีความมั่นใจเอาเสียเลย กับการที่ต้องออกแบบท่าเต้นพวกนี้เอง ซึ่งมันดูออกเลยล่ะว่าฉันไม่ใช่นักเต้นและไม่ใช่นักออกแบบท่าเต้นมืออาชีพ”

ในช่วงที่ซีรีส์ Wednesday กำลังเป็นที่นิยมทั่วโลกอยู่ขณะนี้ ออร์เตก้าก็ต้องเดินสายให้สัมภาษณ์ถี่ยิบ ซึ่งก่อนหน้านี้เธอก็เคยให้สัมภาษณ์ถึงงานออกแบบท่าเต้นนี้ด้วย

“ฉันหาแรงบันดาลใจในการออกแบบท่าเต้นนี้มาจากวิดีโอของวัยรุ่นโกธิคที่เต้นกันในคลับยุค 80s จากมิวสิกวิดีโอของ Lene Lovich, Siouxsie and the Banshees และผลงานออกแบบท่าเต้นของ Bob Fosse”

เมื่อ Wednesday ประสบความสำเร็จถึงเพียงนี้ทั้งเสียงชื่นชมจากผู้ชมและนักวิจารณ์ เราในฐานะคนดูย่อมมั่นใจได้เลยว่า Netlix ต้องไฟเขียวให้สร้างภาค 2 ในเร็ววันนี้อย่างแน่นอน ซึ่ง ไมล์ส มิลลาร์ (Miles Millar) และ อัลเฟรด กอฟ (Alfred Gough) สองผู้เขียนบทก็เผยออกมาแล้วว่า พวกเขามั่นใจว่า Wednesday จะต้องประสบความสำเร็จ และไม่เพียงแค่เตรียมแผนการซีซัน 2 ไว้ด้วย พวกเขายังมีแผนการสร้างภาคแยกอีกด้วย

ไมล์ส มิลลาร์ และ อัลเฟรด กอฟ

“เราได้เตรียมการเรื่องนี้กันไว้แล้วจริง ๆ ได้คุยกับทาง Netflix แล้วด้วย คือเมื่อผมสร้างโลกในจินตนาการแบบนี้ขึ้นมาแล้ว ผมก็ตั้งใจไว้แต่แรกแล้วล่ะว่าไม่ว่าคาแรกเตอร์รายใดในเรื่องนี้ก็สามารถขึ้นมาโดดเด่นมีซีรีส์เป็นของตัวเองได้หมด โดยเฉพาะเมื่อได้ทีมนักแสดงแบบนี้มาแล้วด้วย เพราผมมีทั้ง เฟรด อาร์มิเซ็น, แคทเธอรีน ซีต้า โจนส์ ผมมี ลุยส์ กัสแมน คือพอเรามีทีมนักแสดงแบบนี้อยู่ในมือ เราก็เลยมั่นอกมั่นใจว่าเราสามารถต่อยอดไปได้อีกไม่จบแค่ Wednesday อย่างแน่นอน”

ที่มา