เพิ่มจบไปหมาด ๆ สำหรับซีซันแรกของ ซีรีส์ The Last of Us ทางช่อง HBO ที่ตอนสุดท้ายมีฉากที่เป็นจุดเด่นและถูกพูดถึงอย่างมาก คือฉากที่ Anna แม่ของ Ellie การปรากฏตัวครั้งแรก ที่เป็นฉากสุดดราม่าและยังบอกถึงสาเหตุบางอย่างของเรื่องราวทั้งในซีรีส์และเกมด้วย

อย่างไรก็ตามฉากนี้ไม่ได้มีอยู่ในเกมแม้ว่าตัวละคร Anna จะถูกกล่าวถึงในเกมก็ตาม นีล ดรักแมน (Neil Druckmann) ประธานร่วมของ Naughty Dog และผู้กำกับและผู้เขียนบท The Last of Us ได้พูดคุยกับช่อง Kinda Funny เปิดเผยว่า จริง ๆ แล้วทางทางค่ายเคยวางแผนสร้างฉากแม่ของ Ellie อยู่ในเกมที่จะโฟกัสไปที่ Anna และบทสรุปของเรื่องราว

ดรักแมนกล่าวว่ามันน่าสนใจพอสมควร เพราะแนวคิดในเวอร์ชันเต็มจะมีฉากมากกว่าในซีรีส์ที่เล่าเรื่องย้อนเวลากลับไป และฉากนี้เดิมจะถูกพัฒนาโดยค่ายเกมอื่นที่เขาได้รับการแนะนำจาก เกรก มิลเลอร์ (Greg Miller) แต่ไม่ได้มีการเปิดเผยชื่อทีมงานนอกที่จะมาสร้าง แต่หลังจากค่าย Naughty Dog ได้พูดคุยเกี่ยวกับโครงการนี้อยู่ระยะเวลาหนึ่ง แต่ในที่สุดการสร้างฉากนี้ก็ถูกยกเลิกไป

เชื่อว่าแฟน ๆ เกมหลังจากได้ชมซีรีส์ The Last Of Us ตอนที่ 9 แล้วคงอยากให้ค่าย Naughty Dog นำฉากนี้กลับมาปัดฝุ่นสร้างใหม่แบบ DLC ฉากเสริมแน่นอน ก็ต้องรอลุ้นว่าจะมีการสร้างออกมาตามกระแสซีรีส์ที่มาแรงหรือไม่

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส