‘Prison Break’ ซีรีส์สุดฮิตเรื่องโปรดของหลาย ๆ คน กำลังจะกลับมาทางช่อง Hulu

‘Prison Break’ ซีซันแรกออกฉายเมื่อปี 2005 และประสบความสำเร็จอย่างเกินคาด ด้วยความเข้มข้นของเนื้อหา และตัวละครมากมายที่มีสีสัน ซีรีส์จบลงในซีซันที่ 4 เมื่อปี 2009 แล้วตามด้วยภาพยนตร์ ‘The Final Break’ ในปีเดียวกัน แต่ก็ยังมีเสียงเรียกร้องจากแฟน ๆ อย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ทีมสร้างกลับมาสานต่อซีซันที่ 5 ในปี 2017 จำนวน 9 ตอน เป็นการปิดฉากอย่างสมบูรณ์

ในวันนี้ทางช่อง Hulu ก็ประกาศข่าวดีกับแฟน ๆ ว่าจะสานต่อแฟรนไชส์ ‘Prison Break’กับซีซันใหม่ล่าสุด แต่การกลับมาครั้งนี้จะมาพร้อมเรื่องราวใหม่ ๆ และทีมนักแสดงชุดใหม่ นั่นแปลว่าเราจะไม่ได้เห็น เวนเวิร์ธ มิลเลอร์ (Wentworth Miller) และ โดมินิก เพอร์เซลล์ (Dominic Purcell)อีกแล้วในซีซันใหม่นี้ แต่เรื่องราวจะยังคงดำเนินอยู่ภายใต้จักรวาลเดิม

ผู้ที่เข้ามารับผิดชอบในการผลิตในครั้งนี้คือ เอลกิน เจมส์ (Elgin James) ผลงานของเจมส์ที่ผ่านมาก็คือ ‘Mayan MC’ ซีรีส์สปินออฟจาก ‘Sons of Anarchy’ ซีรีส์สุดฮิตระดับตำนาน แล้วเจมส์ก็เคยกำกับ ‘Little Birds’ เมื่อปี 2011

เอลกิน เจมส์ ผู้รับผิดชอบซีซันใหม่ของ Prison Break

Prison Break ซีซันแรกมีทั้งหมด 14 ตอน เล่าเรื่องราวของ ไมเคิล สโคฟิลด์ ที่วางแผนการอันซับซ้อนเพื่อต้องการช่วย ลินคอล์น เบอร์โรว์ พี่ชายของเขาออกจากคุก หลังจากถูกตัดสินคุมขังในคดีอาชญากรรมที่เขาไม่ได้เป็นผู้กระทำความผิด เพื่อดำเนินตามแผนการนี้ ไมเคิลจึงต้องก่อเหตุอาชญากรรมเพื่อให้ตัวเองถูกจับกุมและส่งตัวไปยังเรือนจำที่มีความปลอดภัยสูงสุดซึ่งเป็นที่ที่ลินคอล์นถูกคุมขังอยู่ แต่แล้วไมเคิลก็พบว่าเขาต้องเจอกับอุปสรรคนานับเกินกว่าที่เขาจินตนาการไว้ ซีซันแรกจบลงด้วยการที่ไมเคิลพาลินคอล์นแหกคุกออกมาได้สำเร็จ

มาถึงซีซันที่ 2 เป็นเรื่องราวของการหลบหนีและพี่น้องไมเคิล-ลินคอล์นก็ต้องเจอกับอุปสรรคท้าทายใหม่ ๆ ในโลกภายนอก

ในซีซันที่ 3 ไมเคิลเป็นฝ่ายติดคุกในปานามา ส่วนลินคอล์นก็ต้องเผชิญกับความขัดแย้งของตัวเอง เมื่อเขาค้นพบว่าการสมรู้ร่วมคิดครั้งใหญ่ที่ส่งให้เขาถูกจำคุกในครั้งแรก และในซีซันที่ 4 ที่ทีมผู้สร้างตั้งใจจะให้เป็นซีซันสุดท้าย สองพี่น้องมุ่งหน้าที่จะจัดการตัวการที่ทำลายชีวิตของพวกเขาและตั้งเป้าที่จะเปิดเผยความจริงให้โลกรู้ ซีซันนี้ปิดฉากด้วยความสะเทือนใจกับการเสียสละชีวิตอย่างกล้าหาญของไมเคิล แต่สุดท้ายแล้วเมื่อซีรีส์ตัดสินใจสานต่อในซีซันที่ 5 ไมเคิลก็ได้กลับมาปรากฎตัวอีกครั้ง และเป็นหน้าที่ของลินคอล์นที่จะต้องทำทุกอย่างเพื่อปลดปล่อยน้องชายของเขาที่รอบนี้ถูกจำคุกอยู่ในเยเมน และซีซันนี้ก็เป็นการปิดฉากเรื่องราวของพวกเขาอย่างเป็นทางการเสียที

นอกเหนือจากตัวละคร ไมเคิล สโคฟิลด์ และ ลินคอล์น เบอร์โรว์ แล้ว ‘Prison Break’ยังมีตัวละครที่น่าสนใจอีกมากมายที่แต่ละรายสามารถดึงมาสร้างเป็นภาคแยกได้ทั้งสิ้น และเป็นไปได้ว่าทาง Hulu ก็สนใจที่จะขยายจักรวาล ‘Prison Break’ด้วยแนวทางนี้ นับเป็นการใช้ประโยชน์จาก ‘Prison Break’ ให้คุ้มค่าที่สุด แม้ว่าที่ผ่านมาจะมีความพยายามขยายจักรวาล ‘Prison Break’ มาแล้วหลายครั้ง แต่ครั้งนี้นี่ละ จะเป็นครั้งแรกที่สัมฤทธิ์ผลจริง ๆ รอติดตามข่าวคราวคืบหน้ากันต่อไป

ที่มา : movieweb