Play video

ภารกิจลูบคมเจ้าพ่อโคเคนในแดนอันตรายที่มีชีวิตและครอบครัวเป็นเดิมพัน

  • สร้างสรรค์โดย : คาร์โล เบอร์นาร์ด คริส แบรนคาโต และ ดั๊ก ไมโร
  • เหมาะสำหรับ : ผู้ชื่นชอบซีรีส์แนวตำรวจสืบสวนสอบสวน
  • คำเตือน : ภาพความรุนแรง การใช้ยาเสพย์ติด และฉากเปลือยร่วมเพศ
  • ออกอากาศทาง : สตรีมมิ่ง 2 ซีซันจำนวน 20 ตอนทาง Netflix

พาโบล เอสโคบาร์ (วากเนอร์ มูรา) เจ้าพ่อยาโคเคนที่สร้างตัวมาจากศูนย์ แต่ด้วยความหอมหวนของเงินและอำนาจที่เริ่มทำให้ความเหินเกริมของเขาสังเวยด้วยซากศพเพื่อขยายอาณาจักรให้ยานรกของเขา ร้อนถึงหน่วยปราบปรามยาเสพย์ติดสหรัฐที่ต้องส่ง สตีฟ เมอร์ฟี (บอยด์ ฮอลบรูค) และ ฮาเวียร์ พีนา (เปโดร ปาสคาล) สองเจ้าหน้าที่สหรัฐบ้าดีเดือดเพื่อถอนรากถอนโคน พาโบล เอสโคบาร์ ราชันย์ยานรกให้จงได้

แผนผังเครือข่ายยาเสพย์ติดใน เมดีลีน ที่แสดงถึงความใส่ใจในการหาข้อมูลของทีมเขียนบท

Narcos เป็นซีรีส์ที่ทางเน็ตฟลิกซ์ร่วมทุนกับ เกอมองต์ อินเตอร์เนชันแนล เทเลวิชั่นของฝรั่งเศส หยิบยกเรื่องจริงของเจ้าพ่อยาเสพย์ติดชาวโคลัมเบีย มาถ่ายทอดแบบกึ่งสารคดีจึงทำให้เหตุการณ์ต่างๆ ดูสมจริงเนื่องจากมีการตัดต่อภาพข่าวจริงเข้ามาแทรกเป็นระยะ โดยความน่าสนใจของชีวิตราชายาเสพย์ติดโคลัมเบียรายนี้คงหนีไม่พ้นเรื่องราวความทะเยอทะยานที่เคยถึงขั้นลงสมัครประธานาธิบดีซึ่งต้องปกปิดเรื่องการค้ายาให้พ้นจากสื่อมวลชนจนได้มีสัมพันธ์สวาทกับนักข่าวสาวสวยเพื่อให้ทำข่าวส่งเสริมภาพลักษณ์ให้เขาในขณะเดียวกันความทะเยอทะยานก็ทำให้ครอบครัวของเขาดำเนินไปสู่จุดตกต่ำเช่นกัน ซึ่งคนดูสามารถสัมผัสได้ถึงความละเอียดในการสืบค้นข้อมูลประกอบการเขียนบทประกอบกับการออกแบบงานสร้างก็ทำให้ภาพในอดีตออกมามีชีวิตชีวาและน่าเชื่อถือยิ่งนัก

พาโบล เอสโคบาร์ รับบทโดย วากเนอร์ มูรา

สิ่งที่ทำให้ Narcos ได้รับคำชื่นชมที่สุดอีกอย่างหนึ่งคือการถ่ายทอดบุคลิกตัวละครแต่ละตัวได้อย่างเปี่ยมมิติโดยเฉพาะ พาโบล เอสโคบาร์ ที่ วากเนอร์ มูรา ถอดวิญญาณแสดงทั้งความทะเยอทะยานสุดอันตรายและแง่มุมอบอุ่นในฐานะหัวหน้าครอบครัว แถมด้วยเสน่ห์เฉพาะตัวที่ทำให้สาวๆต่างหลงใหลพ่อค้ายารายนี้ ดำเนินไปพร้อมชะตาชีวิตที่เหมือนกราฟพุ่งขึ้นสุดแล้วดิ่งลงเหวจนทำให้ตัวละครพาโบล เอสโคบาร์ มีแง่มุมที่ทำให้คนดูทั้งรักทั้งเกลียดจนต้องตามดูว่าบทสรุปชีวิตพ่อค้ายารายนี้จะจบลงเช่นไร

ถึงจะเป็นพ่อค้ายาก็มีหัวใจ

ฮาเวียร์ พีนา แสดงโดย เปโดร ปาสคาล ที่มักมีบทเซ็กซี่กับสาวๆเสมอ

และเนื่องจากซีรีส์ดำเนินเรื่องราวในประเทศโคลัมเบียยุค 80 เราจึงได้เห็นสภาพการเมืองในประเทศที่ผู้มีอิทธิพลอย่าง พาโบล มีเหนือประธานาธิบดีจนทำให้ภารกิจของพระเอกของเรายากยิ่งขึ้น โดยการหาข้อมูลของตำรวจทั้งสองนายก็แตกต่างกัน แต่รายที่สอบสวนแล้วคนดูฟินที่สุดเห็นจะเป็นเจ้าหน้าที่ ฮาเวียร์ พีนา แสดงโดย เปโดร ปาสคาล ที่ต้องหลับนอนกับโสเภณีเพื่อหาข่าว และซีรีส์ก็นำเสนอฉากเซ็กส์ได้ถึงพริกถึงขิงจนต้องแน่ใจว่าอยู่คนเดียวจริงๆถึงกล้าดูซีรีส์เรื่องนี้

โดยสรุปแล้ว Narcos เป็นซีรีส์แนวสอบสวนที่นำองค์ประกอบแบบหนังสารคดีมาใช้ถ่ายทอดเรื่องราวดำมืดของโลกยาเสพย์ติดได้อย่างสมจริงและน่าตื่นเต้นจนคนดูนั่งไม่ติดเก้าอี้เลยทีเดียว

Play video

ฮาเวียร์ พีนา แสดงโดย เปโดร ปาสคาล และ สตีฟ เมอร์ฟี แสดงโดย บอยด์ ฮอลบรูค

นอกจากนี้ ยังมีเกมส์จากซีรีส์ที่สามารถโหลดมาเล่นได้บนมือถือทุกระบบ

สามมือปราบยาเสพย์ติดที่ต้องต่อกรกับมัจจุราชทุกวัน

การแสดงของ วากเนอร มูรา ทำให้ พาโบล เอสโคบาร์ เป็นตัวละครที่น่าจดจำ

ครอบครัวคือสิ่งสำคัญที่สุดของพาโบล แต่เขาก็เลือกเอามาเสี่ยงเพื่อความยิ่งใหญ่