ที่ลอสแองเจลิสมีอันตรายอยู่รอบหาด แต่ไลฟ์การ์ดอย่างพวกเขาพร้อมพิทักษ์คุณ!

Play video

  • สร้างสรรค์โดย : ไมเคิล เบิร์ค, ดักลาส ชวาร์ตซ์ และเกรกอรี เจ โบนันน์
  • เหมาะสำหรับ : ผู้ชื่นชอบซีรีส์ดราม่าสืบสวน มีหนุ่มสาวสุดฮอตในชุดว่ายน้ำเดินกันให้ว่อน

ออกอากาศ : ซีซันแรกออกอากาศทางสถานี NBCในปี 1989 -1990 แต่ถูกยกเลิก จนในปี 1991 ได้ออกอากาศระบบซินดิเคต (Syndicate)  จนครบ 11 ซีซันในปี 2001  (2 ซีซันสุดท้ายใช้ชื่อ Baywatch Hawaii)

เหล่าไลฟ์การ์ดที่คอยดูแลชายหาดลอสแองเจลิสเคาน์ตี้

ดราม่าของเหล่าไลฟ์การ์ดที่ต้องต่อกรกับภัยริมหาด

เรื่องราวของเหล่าไลฟ์การ์ดแห่งหาดในลอสแองเจลิสเคาน์ตี้ แคลิฟอร์เนีย โดยมี มิตช์ บูคาเน็น (เดวิด ฮาสเซลฮอฟฟ์) เป็นหัวหน้าทีม โดยพวกเขาต้องเผชิญภัยรอบด้านทั้ง คนจมน้ำไปจนถึงอาชญากรข้ามชาติ ให้ได้ลุ้นกันทุกตอน ซึ่งว่ากันตามตรงแล้ว การเล่าเรื่องใน Baywatch ซีซันแรกดูจะไปทางหนังสืบสวนสอบสวน ปนกับดราม่าเรื่องครอบครัวโดยเฉพาะความสัมพันธ์ระหว่าง มิตช์ บูคาเน็น และลูกชาย พร้อมๆกับเรื่องรักๆใคร่ๆในทีมไลฟ์การ์ดที่ต้องบอกตามตรงว่าแทบไม่มีจุดให้น่าติดตามนักเหมือนทำหนังนักสืบแต่ไปถ่ายตรงชายหาด ลำพังแค่ตอนไพลอต กว่าจะเกิดเหตุเจ็ตสกีไปชนเรือใบจนสาวนักโต้เรือใบจมน้ำ ซีรีส์ก็เสียเวลาไปกับการปูความสัมพันธ์ตัวละครนานมากจนน่าเบื่อเลยไม่แปลกใจที่ซีซันแรกไม่ประสบความสำเร็จด้านเรตติ้ง

ปรับโทนเพิ่มแอ็คชั่น ชูรสความเซ็กซี่ ให้ซีรีส์

ผู้สร้างดูจะตระหนักในประเด็นดังกล่าวจึงปรับให้เรื่องราวมีส่วนของการเป็นหนังแอ็คชั่นด้วยการใส่สถานการณ์ตั้งแต่นักเลงมาหาเรื่องตัวเอกในทีมไลฟ์การ์ดไปจนถึงกลุ่มยากูซ่าผู้ก่อการร้ายข้ามชาติ  แต่กระนั้นจุดเด่นที่ทำให้คนรู้จัก Baywatch จริงๆ กลับเริ่มในซีซันที่3 ที่การถ่ายภาพหนุ่มสาวเซ็กซี่ในแบบสโลว์โมชั่น โดยเฉพาะการเน้นถ่ายสรีระผู้หญิงทั้งหน้าอกและบั้นท้ายที่เคลื่อนคล้อยไปตามกิจกรรมต่างๆ ทั้งการเล่นวอลเลย์บอลชายหาดไปจนถึงภาพจำของหนุ่มๆ อย่างฉากวิ่งจนหน้าอกกระเพื่อมของตัวละครซีเจ ที่ส่งผลให้ แพมเมล่า แอนเดอร์สัน ดังไปทั่วโลกในฐานะเซ็กซ์บอมบ์แห่งยุค

 

บทซีเจ ไลฟ์การ์ดสุดเซ็กซี่ในชุดวันพีชสีแดงที่ส่งให้ แพมเมล่า แอนเดอร์สัน กลายเป็นเซ็กซ์บอมบ์แห่งยุค

 

ไลฟ์การ์ดสาวในชุดวันพีชสีแดง คือภาพจำของหนุ่มๆ ยุค90 ที่มีต่อ Baywatch

 

เดวิด ฮาสเซลฮอฟฟ์ นักแสดงนำในบท มิตช์ บูคาเน็น ที่มีส่วนผลักดันและ่ต่อชีวิตให้กับซีรีส์ Baywatch

ก่อนจะฮิต (ซีรีส์) ต้องถูกถอด

ก่อนจะได้ชื่อว่าเป็นซีรีส์สุดฮิต Baywatch เคยประสบวิบากกรรมจนเกือบหมดอนาคต พอเริ่มออนแอร์ในปี 1989 ได้เพียงซีซันเดียวก็ถูกสถานี NBC สั่งระงับด้วยเรตติ้งที่อยู่ลำดับท้าย ๆ จนเดวิด ฮาสเซลฮอฟฟ์ อดีตพระเอกซีรีส์ Knight Rider ซึ่งเป็นดารานำเรื่องนี้ ไม่ยอมแพ้เพราะคิดว่า Baywatch ยังมีอนาคตเลยต่อสู้จนซีรีส์ได้กลับมาฉายอีกครั้งในระบบเผยแพร่อิสระไม่ขึ้นตรงต่อสถานีใดโดยเฉพาะหรือระบบซินดิเคต (Syndicate) และรอบนี้กลับกลายเป็นซีรีส์ฮิตอันดับ 1 มีจำนวนคนดูมากที่สุดในโลกเวลานั้น และลากยาวต่อได้ถึง 11 ซีซัน  ด้วยความฮิตทำให้ Baywatch มีโครงการทำซีรีส์ภาคแยกและหนังวีดิโอมากมายอาทิ

Baywatch Downunder

นักแสดงจาก Baywatch Downunder

 

ชาวเมืองอวาลอน ประท้วงไม่ให้ถ่าย Baywatch Downunder

Baywatch Downunder (1999) ที่ผู้สร้างต้องการหนีค่าใช้จ่ายในการถ่ายทำในลอสแองเจลิสที่แพงมหาศาลไปถ่ายทำที่ออสเตรเลียแทนแต่ปรากฎว่าชาวเมือง อวาลอน คัดค้านการถ่ายทำเพราะเกรงจะกระทบกับระบบนิเวศในธรรมชาติจนในที่สุดหลังถ่ายตอนไพลอทแล้ว ผู้สร้างจึงตัดสินใจตัดต่อให้กลายเป็น 2 ตอนในซีรีส์ Baywatch แทน  อ่านเพิ่มเติม

Baywatch Hawaii

ทีมไลฟ์การ์ดใน Baywatch Hawaiiจะผสมผสานคนท้องถิ่นเข้าไปในทีม

Baywatch Hawaii (1999 -2001) หลังอกหักจากออสเตรเลีย ทีมผู้สร้างก็ได้รับข้อเสนอจากตัวแทนผู้ว่าการรัฐฮาวาย เอพริล มาซินี ที่ต่อสายคุยกับโปรดิวเซอร์เกรกอรี เจ โบนันน์ เพื่อทำข้อตกลงในการถ่ายทำที่ฮาวายเป็นเวลา 2 ปี พร้อมเปลี่ยนชื่อซีรีส์เป็น Baywatch Hawaii และถือเป็นการปิดตำนานซีรีส์ Baywatch ที่สมบูรณ์หลังออกอากาศไปได้ 44 ตอน 2 ซีซั่น

ฺBaywatch Night

Baywatch Night ซีรีส์ Spin-Off ที่ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร

แม้มี เดวิด ฮาสเซลฮอฟฟ์ จาก Baywatch ต้นฉบับก็ไม่อาจช่วยกู้เรตติ้งให้ Baywatch Night ได้

Baywatch Night(1995-1997)เป็นซีรีส์แตกหน่อมาจาก Baywatch หรือที่เรียกว่า สปินออฟ (Spin-Off)  เล่าเรื่องตัวละครอดีตตำรวจแห่ง Baywatch ที่มาตั้งสำนักงานนักสืบเอกชนในไนต์คลับเพื่อสืบคดีลึกลับในยามราตรี แต่ด้วยเรตติ้งต่ำเตี้ยเรี่ยดินและแม้ซีซัน 2 จะพยายามปรับให้เป็นไซไฟมีเรื่องเหนือธรรมชาติตามหลังความสำเร็จของซีรีส์ The X-Files ก็ไม่ช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้นจนซีรีส์ถูกยกเลิกหลังออกอากาศมา 44 ตอน 2 ซีซัน

Baywatch The Movie Forbidden Paradise

Baywatch the Movie: Forbidden Paradise (1995) หนังวีดิโอบอกเล่าเรื่องราววันพักผ่อนที่ ฮาวายของทีมไลฟ์การ์ดจาก Baywatch ที่ยังมีคนเดือดร้อนให้ช่วยแถมยังต้องเคลียร์ปัญหาความสัมพันธ์ของตัวเอง และต่อมาก็ถูกตัดต่อออกอากาศในซีรีส์ Baywatch

Baywatch White Thunder At Glacier Bay

Baywatch: White Thunder at Glacier Bay (1998) หนังวีดิโอว่าทริปล่องเรือข้ามสมุทรของทีมไลฟ์การ์ดสู่อลาสก้า ที่ต่อมาถูกตัดต่อเป็น 3 ตอนเพื่อปิดซีซั่น 8

Baywatch Hawaiian Wedding

 Baywatch: Hawaiian Wedding (2003) หนังวีดีโอที่เหมือนการเลี้ยงรุ่นของเหล่าไลฟ์การ์ด แห่ง Baywatch เมื่อ ซีเจ เชิญเพื่อนๆไลฟ์การ์ดมายังบาร์แห่งใหม่ของเธอในฮาวาย โดยที่ มิตช์ บูคาเน็น เผชิญการล้างแค้นจากคนรักเก่า

Baywatch (2017)

และล่าสุดคือ ฉบับดัดแปลงเป็นภาพยนตร์เรื่อง  Baywatch ออกฉายปี 2017 ปีนี้ นำแสดงโดย  ดเวย์น  เดอะร็อค จอห์นสัน, แซค แอฟรอน และ อเล็กซานดร้า แดดดาริโอ กำกับโดย เซธ กอร์ดอน ผู้กำกับ Horrible Bosses ที่ต้องจับตามองว่าผลลัพธ์จากการดัดแปลงให้เป็นหนังตลกแอ็คชั่นจะออกมาหมู่หรือจ่า

Play video

อ่านเรื่องราวของ Baywatch เพิ่มเติม