ซีรีส์เน็ตฟลิกซ์ของญี่ปุ่น ที่โคตรญี่ปุ่น คือไอ้แนวนี้ประเทศอื่นทำไม่ได้จริง ลูกบ้าลูกเพี้ยนหลุดกรอบมโนสำนึกต้องยกให้บ้านเขาจริงครับ

โดยเรื่องนี้อิงจากมังงะคลาสสิกเรื่อง Blazing Transfer Student (Honō no Tenkōsei) ของชิมาโมโตะ คาซึฮิโกะ ในบ้านเรารู้จักกันในชื่อ นักเรียนใหม่พลังเพลิง ว่าด้วยเรื่องราวนักเรียนใหม่นาม ทากิซาวะ โนบุรุ ที่ต้องทำทุกทางเพื่อกอบกู้ชั้นเรียนสุดห่วยจากการถูกโรงเรียนสั่งยึดห้องเรียนไปทำห้องชงชา ก็เป็นมังงะวัยรุ่นเร่าร้อนในโรงเรียนที่ดังมากเรื่องหนึ่งครับ


แต่ตัวซีรีส์นี้ถึงจะได้ชื่อว่าดัดแปลงมาจากตัวมังงะแต่ก็ไม่ได้เกี่ยวไรนักหรอก จะว่าไปจัดถือว่าเป็นภาคโลกอนาคตแบบเพี้ยน ๆ ของตัวมังงะก็ได้เหมือนกัน คือในซีรีส์จะกล่าวถึงโรงเรียนแห่งใหม่ชื่อว่า ทาเนบิ ซึ่งตอนนี้ได้มีนักเรียนเข้าใหม่ 7 คนจากต่างโรงเรียนกัน โรงเรียนนี้ขึ้นชื่อว่าเด็กที่จะเข้าได้ต้องมีอะไรพิเศษถึงจะได้รับเลือกจริง ๆ และใครเข้าเรียนที่นี่ได้ก็จัดว่าอนาคตสดใสเลย จะไปเรียนต่อที่ไหน หรือทำอาชีพอะไรก็ประสบความสำเร็จ


และเพราะในซีรีส์มีตัวเอก 7 คน ชื่อเรื่องเลยเอาชื่อมังงะมาเติม s เป็นพหูพจน์กลายเป็น Blazing Transfer Students จบ ง่ายดี

วันแรกหรือตอนแรกของซีรีส์ เริ่มจากนักเรียนใหม่ 7 คน ถูกจับตั้งแต่ปากประตูโรงเรียนเพื่อให้มาสู้กันเองบนเวทีมวยปล้ำแบบงง ๆ คือพวกนักเรียนใหม่นี่ก็งง คนดูอย่างเราไม่ต้องห่วงยิ่งโคตรงงเข้าไปใหญ่ 555 คือปกติซีรีส์ที่เจ๋ง ๆ มันมักจะต้องสร้างปมสงสัยให้คนดูติดตาม เรื่องนี้ก็ทิ้งปมใหญ่ตั้งแต่ตอนแรกเลยเหมือนกันครับว่า “นี่ตูดูอะไรอยู่ฟร้าาา!!!”

แต่ด้วยภูมิคุ้มกันการ์ตูนบั่นทอนปัญญาแข็งแรง ก็เลยลองดูมันไปว่ามันจะเล่าอะไร แต่ก็ยิ่งพบความประหลาดล้ำเหลือมากขึ้น ๆ ทั้งเหล่านักเรียนเก่าที่มีตั้งแต่ชมรมกระโดดเชือก ชมรมว่ายน้ำกล้ามงาม?!? และหนักสุดคงเป็นครูใหญ่ที่เป็นฟิกเกอร์โมเดลขนาดเท่าคนพูดได้ แถมตายังฉายภาพได้อีก!!!

ส่วนพวกพระเอกนักเรียนใหม่ก็ไม่น้อยหน้าเลยครับ คนหนึ่งหลงตัวเองมีไม้ตายยิงประกายแสงออกจากตาแถมเตะขาบินได้? อีกคนมีทรงผมปอมปาดัวร์แนวนักเลงเชย ๆ ที่ยืดออกเป็นดาบ? อีกคนเป็นซามูไรที่พกดาบคาตานะจิ๋ว? อีกคนเป็นเด็กอัจฉริยะที่มีแว่นทันสมัยสุด ๆ รวม ๆ แล้วทั้ง 7 คนก็ไม่ปกติสักคน ที่สำคัญทั้งหมดดันชื่อคาเครุเหมือนกันอีก!! คือมีอะไรช็อกคนดูเป็นระยะ ๆ ไม่หยุดหย่อนจนต้องกราบอ้อนวอนขอชีวิตกันทีเดียว

ดูจนจบตอนแรกถึงเพิ่งเข้าใจเนื้อเรื่องจริง ๆ ของซีรีส์ครับ เพราะพี่แกทิ้งปริศนามากเกิ๊น! คือไอ้โรงเรียนทาเนบินี้มี ทากิซาวะในฉบับมังงะ ซึ่งตอนนี้โตกลายเป็นผู้ใหญ่และมาเป็นครูใหญ่ของที่นี่ พี่แกก็ปรากฏกายมาเป็นโมเดลการ์ตูนขนาดเท่าคนเลยนั่นล่ะไม่ได้ใช้คนแสดง!! ทากิซาวะมีลูกมือเป็นนักเรียนสาวสวยสุดน่ารักที่เหล่าพระเอกต่างสนใจนามว่า ฮิคาริ ซึ่งจะคอยช่วยล่อลวง เอ๊ย! รวบรวมเด็กมีพรสวรรค์มาฝึกฝนเพื่อกลายเป็นสายลับนักเรียนใหม่พลังเพลิง อันจะถูกส่งไปช่วยเหลือโรงเรียนต่าง ๆ ที่มีปัญหาผิดปกติทั่วญี่ปุ่น


อ่อ มาขนาดนี้แล้วก็อย่าได้คิดว่าพวกโรงเรียนเจ้าปัญหาอื่น ๆ จะเป็นแบบปัญหาเด็กไม่สนใจเรียน หรือกลั่นแกล้งกันแบบซีรีส์นักเรียนญี่ปุ่นทั่วไปล่ะ อย่างตอนที่ 2 แค่โรงเรียนแรกที่ต้องไปช่วย ก็เป็นโรงเรียนประจำสุดเนิร์ดที่เพราะอะไรบางอย่างทำให้เหล่าเด็กนักเรียนกลายเป็นซอมบี้สุดขยัน นี่มันก็ไม่ธรรมดาละ ยิ่งตอนหลัง ๆ ก็มีปัญหาแบบเพี้ยน ๆ แต่ซ่อนนัยยะประชดสังคมนิด ๆ ไว้ด้วย ทั้งแม่ที่โอ๋ลูกจนเสียเด็กและใช้เงินทำให้ลูกกลายเป็นราชาของโรงเรียนที่ทุกคนต้องยอมทำตาม หรือเหล่านักเรียนหญิงล้วนที่เจอแต่เด็กผู้ชายเลว ๆ จนต้องลักพาตัวเด็กผู้ชายนิสัยดีมาศึกษา?

ซึ่งอย่างน้อยที่สุดพอดูรู้เรื่องราวจริง ๆ ของซีรีส์แล้ว มันก็ดูสนุกไม่เบาเลยล่ะครับ เรียกว่าตลอดความยาว 8 ตอนนี่มีแต่อะไรที่คาดไม่ได้เพียบ! โดยเฉพาะตอนจบนี่ โหยยยย ใครสาวกไอดอลญี่ปุ่นที่เก็ตนี่ฮาตกเก้าอี้กันเลย

สำหรับใครที่ดูแล้วเชิญทางนี้ครับ
ในตอนสุดท้าย ครูใหญ่ทากิซาวะฟิกเกอร์ได้กลายร่างเป็นคน ซึ่งตาลุงคนที่แสดงนี่คุ้นหน้าคุ้นตาบ้านเราดีครับ แกคือท่านประธาน คากะ ทาเคชิ แห่งเชฟกระทะเหล็กนั่นเอง ส่วนตัวละครลับที่มาปิดท้ายเอาฮา ซึ่งเหล่าตัวเอกขนานนามให้ว่า ลีดเดอร์ นั่นก็คือไอดอลรุ่นพี่ของค่ายจอห์นนี นามว่า โจชิมะ ชิเงรุ หัวหน้าวงบอยแบนด์นาม Tokio ตั้งแต่ปี 1990 ด้วยนั่นเองครับ

และสำหรับใครจะเริ่มต้นดูก็ขอให้ทนผ่านตอนที่ 1 ไปให้ได้แค่นั้นล่ะครับ เดี๋ยวเพลิน 5555

นางเอกฮิคาริแสดงโดย คาวาชิมะ อุมิกะ ไอดอลสาวอดีตสมาชิกวง 9nine สุดน่ารัก ถึงจะเป็นผู้หญิงแทบคนเดียวในเรื่องแต่เสน่ห์เอาอยู่จริง ๆ  ส่วนพวกแก๊งพระเอกทั้ง 7 คนก็มาจากกลุ่ม Johnny’s WEST กลุ่มไอดอลชายสายฮาจากคันไซในสังกัดจอห์นนีที่เป็นค่ายไอดอลยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น พอเอามาแสดงอะไรเพี้ยน ๆ ตลก ๆ แบบนี้ยิ่งดูเข้าทางเพราะไม่มีใครห่วงหล่อกันเลย แถมเสียงพากย์ตัวครูใหญ่ทากิซาวะก็ยังได้นักพากย์ระดับครูอย่าง วากาโมโต้ โนริโอะ ที่เคยให้เสียงตัวละครมาแล้วมากมาย แต่คุ้นหูสุดก็คงเป็น เซลล์ ใน Dragon Ball Z นั่นเองครับ เอาเป็นว่าโคตรบ้าโคตรฮาตามสไตล์ญี่ปุ่นเลยล่ะ


มาร่วมบั่นทอนปัญญา ทำลายเซลล์สมองกันเถอะครับ

Play video