Play video

ใครๆ ก็อยากมีงานทำที่ดีกันทั้งนั้น แต่เมื่อเจอสังคมในการทำงานที่มันน่าเบื่อ ก็คงต้องออกจากงานที่ทำแล้วหันมาทำตามความฝันของตัวเอง แต่กับชายผู้นี้ อาจจะออกหัวหรือก้อยก็ได้ ใครจะไปรู้…

Alex Schuman รับบทโดย Zach Braff

เรื่องราวของ Alex, Inc. จะเล่าถึงชายหนุ่มผู้นี้นี่แหละ Alex Schuman พ่อหนุ่มออฟฟิศผู้มีความคิดสร้างสรรค์และแหวกแนว (แต่ไม่มีใครมาสนเลย…) แถมยังมีลูกอีกสองคนด้วย วันดีคืนดี เขาเลือกตัดสินใจที่จะออกจากบริษัทที่ทำงานอยู่ในตอนนั้น โดยความฝันเดียวที่เขามีอยู่ คือการเปิดบริษัทใหม่ และ “ทำพอดแคสต์” ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะทำมัน เพราะเขาไม่เคยทำมันเลยเนี่ยสิ…

ทีมนักแสดงนำของซีรีส์ Alex, Inc.

ในซีรีส์เรื่องนี้ จะได้เห็นหลากหลายแง่มุมในการทำงาน การแก้ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น การอยู่ร่วมกันในครอบครัว ความรัก และการเปิดใจรับฟังซึ่งกันและกัน บางครั้งอาจมีซีนเรียกเสียงฮามาร่วมด้วยก็ได้

จริงๆ แล้ว ซีรีส์เรื่องนี้ ได้เค้าโครงจากชีวิตจริงของ Alex Blumberg นักพูด, นักจัดรายการวิทยุ และอดีตโปรดิวเซอร์ของสถานีวิทยุและโทรทัศน์ในหลายสถานี เจ้าของกิจการ Gimlet Media บริการพอดแคสต์ในสหรัฐอเมริกานั่นเอง (ซึ่งเป็นหนึ่งใน Startup ด้วยนะ)

Alex Blumberg เจ้าของกิจการ Gimlet Media (Source: Forbes)

แต่น่าเศร้าตรงที่เรื่องนี้ออกอากาศในอเมริกาแค่เพียงซีซั่นเดียว แล้วถูกยกเลิก เนื่องจากเรตติ้งที่ทำได้นั้นไม่ดีพอ แต่ในเมืองไทย ยังมีฉายอยู่นะ

ส่วนใครที่อยากชมซีรีส์เรื่องนี้ในเมืองไทย ก็สามารถรับชมกันได้ ทางช่องฟ็อกซ์ไทย ทุกวันอังคาร เวลาสองทุ่มตรง ผ่านกล่องทรูวิชันส์ และเอไอเอส เพลย์บ็อกซ์