[รีวิวซีรีส์] Santa Clarita Diet Season3 – ส่งท้ายครอบครัวแฮมมอนด์แบบค้างคา
Our score
8.0

Santa Clarita Diet Season 3

จุดเด่น

  1. ขยายขอบเขตเรื่องราวได้น่าสนใจ
  2. สร้างโลกในซีรีส์ให้ดูกว้างขึ้น น่าติดตาม
  3. ครบเครื่องทั้งความตลก อบอุ่นและสยองเช่นเคย

จุดสังเกต

  1. การแคนเซิลหลังจบซีซัน 3 ทำให้เรื่องราวยังค้างคา
  • ตรรกะ ความสมบูรณ์ของบท

    8.0

  • ความสมบูรณ์ของงานสร้าง

    8.0

  • ความแปลกใหม่

    8.0

  • ความสนุกน่าติดตามในแต่ละตอน

    8.0

  • ความคุ้มค่าเวลาในการติดตามชม

    8.0

คราวนี้ครอบครัวแฮมมอนด์ทั้ง ชีลา (ดรูว์ แบรีมอร์) โจเอล( ธีโมที โอลีแฟนต์) และ แอ๊บบี้ (ลิฟ ฮิวสัน) จำต้องผนึกพลังร่วมใจกันมากกว่าที่เคย เมื่อพวกเขาได้รับรู้ว่าในโลกนี้มีองค์กรอัศวินแห่งเซอร์เบียที่ออกตามล่าผีดิบอย่างชีลาอยู่ และในขณะเดียวกันก็ยังมีเหตุการณ์วายป่วงมากมายทั้งกรณีตำรวจที่จ้องเล่นงานแอ๊บบี้และเอริก (สกายเลอร์ กิแซนโด) เพื่อนบ้านหนุ่มที่แอบกิ๊กแต่ไม่แสดงออก ลามไปจนการที่ชีลาเริ่มกลายเป็นศาสดาของพวกคลั่งศาสนา งานนี้จะป่วนจะมันส์จะฮาแค่ไหนต้องติดตาม 

Play video

เรียกได้ว่าเป็นซีรีส์ที่เพิ่งถูกแคนเซิลสดๆร้อนๆจาก เน็ตฟลิกซ์ ตามโมเดลสร้างแค่ 3 ซีซัน แต่อยากจะบอกว่ามีหลายสิ่งเหลือเกินที่เราคิดว่าหาก เน็ตฟลิกซ์ หรือใครหยิบยื่นโอกาสสร้างต่อน่าจะทำให้แฟนๆได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่องทีเดียว โดยเรารวบรวมประเด็นน่าสนใจมาได้ดังนี้

โลกของนักล่า-อัศวินแห่งเซอร์เบีย

ครั้งแรกที่เราได้ยินชื่อเซอร์เบียกฺ็ตอนท้ายของซีซัน 1 ก่อนจะมาขยายความใหญ่โตในซีซัน 2 ซึ่งสำหรับซีซัน 3 นี้ตัวซีรีส์ได้สร้างโลกและวางกฎเกณฑ์ต่างๆไว้น่าสนใจทีเดียว รวมไปถึงการที่ครอบครัวแฮมมอนด์จะต้องเผชิญหน้ากับศัตรูที่ดูเป็นองค์กร มีสายบังคับบัญชาก็ยิ่งทำให้เรื่องราวเข้มข้นขึ้น พวกเขาต้องเผชิญหน้ากับศัตรูมากหน้าหลายตาและไม่อาจคาดเดาได้ซึ่งจะทำให้ซีซันต่อๆไปทวีความเข้มข้นขึ้น

พันธมิตรผีดิบ

สองซีซันแรกอาจยังไม่ชัดเจนเท่าไหร่ว่าชีลาและคนอื่นๆติดเชื้อมาจากอะไรกันแน่นอกจากหอยติดเชื้อในร้านอาหาร แต่ในซีซันนี้ ชีลาเริ่มค้นพบว่าตัวเองสามารถมอบความอมตะให้ผู้อื่นได้ด้วยการกัด แต่นั่นก็ยังไม่เท่าการที่เธอและโจเอลจำต้องต่อกรกับผีดิบชั่วๆที่อาจแพร่เชื้อจนมนุษย์สูญพันธุ์ต่อไปก็เป็นได้

เรื่องกิ๊กกั๊กระหว่าง แอ๊บบี้ กับ เอริก

ต้องยอมรับว่านอกจากสีสันซีรีส์ครอบครัวปนสยองที่เป็นเสน่ห์เฉพาะตัวของ Santa Clarita Diet ตลอดมาแล้ว ความสัมพันธ์โรแมนติกระหว่าง แอ๊บบี้ สาวน้อยที่ดูเป็นผู้ใหญ่เกินตัว กับ เอริก หนุ่มน้อยขี้แหย ก็ถือเป็นอารมณ์โรแมนติกชวนลุ้นที่ทำให้คนดูอมยิ้มได้เสมอ ยิ่งความสัมพันธ์ในซีซัน 3 นี้ถูกทดสอบความรู้สึกของทั้งคู่อย่างใหญ่หลวงเลยทีเดียว

ราโมนา

ใครดูมาตั้งแต่ซีซันแรกคงปฏิเสธไม่ได้ว่าตัวละคร ราโมนา ของ ราโมนา ยัง สาวหน้าเอเซียได้เพิ่มสีสันให้เรื่องราวมีความฮาขึ้นและทวีเสน่ห์มากขึ้นๆ จากพนักงานสาวหน้านิ่ง สู่กิ๊กของเอริกที่เปิดเผยตัวในซีซัน 2 ว่าเธอเองก็กระหายเนื้อมนุษย์เหมือนชีลาและเป็นคนที่แนะนำให้ชีลารู้จักกับมิสเตอร์บอลเล็ก ตัวปรสิตที่ผีดิบต่างอาเจียนออกมา แม้ในซีซัน 3 เธอจะโผล่หน้ามาน้อยเหลือเกินแต่ที่ปฏิเสธไม่ได้คือยิ่งจำนวนซีซันมากขึ้นเธอก็ยิ่งทวีความฮอตมากขึ้นจริงๆ

ความเป็นไปในครอบครัวแฮมมอนด์

แม้เราจะได้รู้จักและคุ้นเคยกับโจเอล กับ ชีลา และแอ๊บบี้ กันมา2ซีซันแล้ว แต่ในซีซัน 3 เราจะได้พบความเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง ทั้งทัศนคติของโจเอลเองที่จะต้องก้าวข้ามอคติต่อพฤติกรรมผีดิบของชีลา หรือความกลัวของชีลาที่จะต้องใช้ชีวิตนิรันดรของตัวเองเพียงลำพัง รวมไปถึงข้อเสนอของชีลาต่อโจเอลในตอนท้ายเรื่องที่เชื่อเลยว่าหากมีซีซันต่อๆไปเรื่องราวจะทวีความเข้มข้นขึ้นอีกแน่นอน