[รีวิวซีรีส์] YOU Season 2 – หักมุมหักศอก..ยอกย้อนจนดูสนุก แม้ไม่สมเหตุสมผล
Our score
8.0

YOU Season 2

จุดเด่น

  1. เรื่องราวเข้มข้นมากขึ้นกว่าซีซันแรก
  2. มีการกล่าวถึงอดีตของ โจ เพื่อรองรับการกระทำ
  3. เพิ่มความน่าสนใจด้วยเรื่องของตัวละครแวดล้อม

จุดสังเกต

  1. ตรรกะบางอย่างต้องอาศัยการแถ เพื่อรองรับกับจุดหักมุมของซีรีส์
  2. บางเหตุการณ์ในซีรีส์ก็ไม่ได้ส่งผลต่อการเล่าเรื่อง แต่สร้างสีสันได้ประหลาด
  • ความสมบูรณ์ของบท

    8.0

  • คุณภาพงานสร้าง

    8.0

  • คุณภาพนักแสดง

    8.0

  • ความสนุกน่าติดตาม

    8.0

  • คุ้มเวลาในการรับชม

    8.0

หลังก่ออาชญากรรมจนรอดอาญามาจากนิวยอร์ก โจ โกลด์เบิร์ก (เพนน์ แบดจ์ลีย์) ย้ายมายังแอลเอพร้อมชื่อใหม่ วิล พร้อมความหวังจะเริ่มต้นชีวิตใหม่แบบปราศจากอาชญากรรม แต่แล้วก็หนีไม่พ้นวังวนเดิม ๆ นอกจากงานร้านหนังสือที่กลับมาเป็นอาชีพอีกครั้งก็ยังทำให้เขาได้พบกับ เลิฟ ควินน์ (วิกตอเรีย เพดเรทติ) รักครั้งใหม่ที่อาจทำให้เขากลับสู่ด้านมืดอีกครั้ง ในขณะที่การได้รู้จักกับ ดีไลลา (คาร์เมลา ซุมบาโด) และ เอลลี (เจนนา ออร์เทกา) พี่น้องผู้ดูแลบ้านเช่าก็อาจทำให้เขาได้สวมบทฮีโรช่วยทั้งคู่จากการตกเป็นเหยื่อกามของดาราดังจนอาจเปลี่ยนเขาให้กลับสู่ด้านสว่างอีกครั้ง แต่ทว่าการปรากฎตัวของ  แคนเดซ (แอมเบียร์ ไชลด์เดอร์ส์) อดีตคนรักที่รอดจากเงื้อมมือของเขาก็อาจทำให้โจไม่อาจปกปิดตัวตนของเขาได้อีกต่อไป

Play video

หลัง YOU ซีซันแรกที่ปล่อยสตรีมมิงปีก่อนในช่วงท้ายปีแบบนี้ได้สร้างเสียงฮือฮาทั้งในแง่การโปรโมตที่พยายามโยงเทคโนโลยีสตอล์คเกอร์เข้ากับชีวิตประจำวันให้เห็นด้านมืดของเทคโนโลยี และตัวซีรีส์ที่ทำให้เห็นด้านมืดของความรักซึ่งถือเป็นจุดเด่นมาตั้งแต่ฉบับนิยายของ แคโรไลน์ เคปเนส แล้ว ซึ่งในซีซันที่ 2 นี้ก็ดัดแปลงมาจาก Hidden Bodies ภาคต่อของ YOU ที่เล่าถึงชีวิตในบทต่อมาของ โจ โกลด์เบิร์กกับรักครั้งใหม่ และสิ่งที่เปลี่ยนไปอย่างชัดเจนคือไทม์ไลน์ในการเล่าเรื่องที่ทวีความซับซ้อนมากขึ้น จนทำให้ภาพรวมของซีรีส์ในแต่ละตอนมีปมใหญ่ ๆ ให้ขมวดกันอย่างเข้มข้นเลยทีเดียว

WHAT THE FACT รีวิว YOU Season 2

Penn Badgley and Victoria Pedretti in YOU Season 2

WHAT THE FACT รีวิว YOU Season 2

Penn Badgley and Charlie Barnett in YOU Season 2

โดยโทนในการเล่าเรื่องของ YOU ในซีซัน 2 นี้ไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมากนัก หลายสิ่งที่คนดูคุ้นเคยก็ยังถูกนำกลับมาให้เห็นทั้งการแอบใส่สปายแวร์ลงมือถือ การสืบหาข้อมูลบุคคลทางดิจิทัล แถมเรื่อยไปจนถึงการกลับมาของห้องเก็บหนังสือที่ถูกใช้เป็นคุกกระจกใสที่ตัวซีรีส์อธิบายที่มาที่ไปน้อยมากจนถึงขั้นแถเลยก็ว่าได้ แต่สิ่งที่กลับมาแทนที่และซีรีส์ภาคนี้ดูจะเน้นย้ำเป็นพิเศษคือฉากแฟลชแบ็กบอกเล่าที่มาของพฤติกรรมของโจว่ามาจากอดีตที่เขาเคยถูกพ่อทำร้ายและแม่เคยทิ้งเขาให้อยู่ในสถานสงเคราะห์ เพื่อใช้อธิบายพฤติกรรมพิศวาสอำมหิตที่เราได้เห็นกันมาตั้งแต่แรก และอีกประการสำคัญคือการแบ่งพื้นที่ในการเล่าเรื่องให้กับครอบครัวอีก 2 ครอบครัวคือครอบครัวของ เลิฟ ควินน์ และ โฟร์ตี (เจมส์ สกัลลี) น้องชายขี้ยา ที่มีปมในอดีตที่ยังฝังใจและถือเป็นความลับสำคัญที่จะเปิดเผยพร้อมการหักมุมครั้งใหญ่ในตอนท้าย ส่วน ดีไลลา และ เอลลี ก็ถูกใส่เข้ามาเพื่อให้โจได้พิสูจน์ด้านสว่างของตัวเอง รวมไปถึงความซับซ้อนของความสัมพันธ์ที่จะกลายเป็นโศกนาฏกรรมและจุดเปลี่ยนที่ทำให้โจไม่อาจถอยหลังได้อีกเลย ซึ่งพอซีรีส์มีเรื่องราวให้เล่าเยอะข้อดีคือมันทำให้โทนการเล่าของซีรีส์ในซีซันนี้มีความแตกต่างและแปลกใหม่ไม่น้อยเลยทีเดียว แม้ว่าเวลา 10 ตอน อาจจะยังไม่พอให้บอกเล่าที่มาที่ไปของจุดหักมุมสำคัญได้อย่างละเอียดนัก แถมยังต้องแวะไปเล่าเรื่องยิบย่อยอย่างเพื่อนของเลิฟที่อยู่ดี ๆ ก็แวะมาดีท็อกซ์ให้โจบ้าง หรือการที่โจไปมีความสัมพันธ์กับดีไลลาบ้าง เลยทำให้ซีรีส์ภาคนี้อาศัยการแถพอสมควร เพราะลำพังแค่ทุกคนในแอลเอเชื่อว่าโจคือวิลตั้งแต่แรกแบบแทบไม่มีใครสงสัยอะไรก็ดูจะทำให้ระดับสติปัญญาของคนในเมืองดูน่าพิจารณาแล้วล่ะ แต่หากดูแบบไม่คิดมากมันก็ทำให้ตัวซีรีส์น่าติดตามและแซ่บลึ่มไม่น้อยทีเดียว

WHAT THE FACT รีวิว YOU Season 2

Jenna Ortega in YOU Season 2

WHAT THE FACT รีวิว YOU Season 2

Carmela Zumbado in YOU Season 2

สำหรับนักแสดงในซีซันนี้ เพนน์ แบดจ์ลีย์ ยังกลับมารับบท โจ โกลด์เบิร์ก เหมือนเดิมซึ่งก็ได้ภาษีจากหน้าตาที่ดูแอบโรคจิตของเขาและมุมหล่อ ๆ จากบทของซีรีส์ที่ทำให้เขากลายเป็นตัวละครโรคจิตที่แอบโรแมนติกจนทำสาว ๆ หวั่นไหวมาจากซีซันแรก ซึ่งภาพรวมการแสดงก็ยังไม่ต่างจากเดิมนัก ซึ่งพอมาเจอนักแสดงรับเชิญอย่าง โรบิน ลอร์ด เทย์เลอร์ เจ้าของบทเดอะ เพนกวิน ในซีรีส์ Gotham ที่มารับบท วิล นักปลอมแปลงเอกสารและเจ้าของตัวตนที่ โจ ใช้ในซีซันนี้ ที่โผล่มาก็ขโมยซีนกระจายทำให้คนดูเดาไม่ถูกว่าจะเล่นงานหรือช่วยโจกันแน่ ก็ทำให้ เพนน์ ดูหมองไปเลย ส่วนนักแสดงสาวในซีซันนี้อย่าง วิกตอเรีย เพดเรทติ อาจยังสวยสู้ เอลิซาเบธ ไลล์ ในบทเบค ในซีซันแรกไม่ได้แต่เธอก็ได้ปมตัวละครมาพิสูจน์ฝีมือการแสดงได้อย่างโดดเด่นและจุดหักมุมก็น่าจะทำให้ตัวละครของเธอเป็นที่จดจำได้ไม่ยากเลย นอกจากนี้ยังมี 2 สาวสวยอย่าง คาร์เมลา ซุมบาโด และ เจนนา ออร์เทกา ในบทพี่น้องผู้จัดการห้องเช่าที่โจอาศัยอยู่ ในราย คาร์เมลา หนุ่ม ๆ น่าจะได้สัมผัสความร้อนแรงของเธอในฉบับสาวละตินที่มีโอกาสได้โชว์ความเซ็กซี่อยู่บ่อยครั้ง ส่วน เจนนา ก็น่าจะถูกใจชมรมคนรักเด็กได้ไม่ยาก แถมฝีมือการแสดงยังเกินหน้าผู้ใหญ่หลายคนในเรื่องอีกด้วย

ซึ่งสรุปแล้วก็ถือว่า YOU ซีซัน 2 ก็เหมาะที่จะดูฆ่าเวลาช่วงปลายปี  2019 แบบนี้เพื่อเป็นอุทาหรณ์สอนใจเรื่องความรักที่จะเกิดขึ้นในปี 2020 ได้ดีทีเดียว ด้วยการเล่าเรื่องที่สนุกขึ้นด้วยปมตัวละครที่ซับซ้อนมากขึ้น เรื่องราวที่มีอะไรให้ติดตามเยอะขึ้น แม้ว่าในส่วนของตรรกะของบทจะพัง ๆ ไปบ้างแต่หากไม่คิดมาก นี่ก็เป็นซีรีส์ที่สนุกอีกเรื่องเลยครับ

ชม YOU Season 2 ทาง Netflix คลิกเลยครับ

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส